7 งานออนไลน์ นักเรียน ได้เงินจริง ปลอดภัย ถูกกฎหมาย 100% 2567

การหารายได้เสริมสำหรับนักเรียน นักศึกษาในปัจจุบันต้องบอกว่ามีทางเลือกเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่อเทียบกับในอดีตที่จำกัดอยู่เพียงแค่การทำงานบริการและการสอนพิเศษ แต่ตอนนี้โลกออนไลน์ทำให้นักเรียน นักศึกษา ที่กำลังหางานออนไลน์เพื่อสร้างรายได้เสริมมีทางเลือกมากมาย ซึ่งงานบางประเภทสามารถต่อยอดทำเป็นผลงานโปรไฟล์หรือกลายเป็นธุรกิจหลักต่อไปในอนาคตได้เลย โดยในวันนี้ ผมได้คัดเลือกงานออนไลน์ นักเรียน ถูกกฎหมาย ที่คิดว่าน่าสนใจ (และบางงานผมเองก็ทำอยู่) มานำเสนอเป็นไอเดียให้น้อง ๆ ในบทความนี้ครับ

 

1.นักเขียนนิยายออนไลน์

งานสำหรับคนชอบขีดชอบเขียน แต่ก่อนหลายคนอาจจะเขียนลงสมุดลายไทยในห้องเรียน หรือพิมพ์นิยายใส่คอมไว้อ่านเอง แต่สมัยนี้นิยายที่ท่านเขียนอาจจะกลายเป็นนิยายยอดนิยมในแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Read-A-Write, Joylada, ธัญวลัย, Meb, Webtoon หรือ Ookbee ซึ่งแต่ละแพลตฟอร์มก็มีช่องทางสร้างรายได้ที่แตกต่างกัน ซึ่งหากท่านขยันสักหน่อยก็สามารถลงนิยายหลายเรื่องในหลายแพลตฟอร์ม สร้างรายได้เสริมในแบบ Passive Income ได้เดือนละหลายพันหรืออาจถึงหลักหลายหมื่นบาทเลยทีเดียว แต่สิ่งที่อยากคือการจับทางคนอ่านให้อยู่หมัด ซึ่งหากจับทางอยู่แล้วยิ่งเขียนก็ยิ่งมีผู้ติดตามมาก รายได้ก็จะเข้ามากตามด้วยเช่นกัน และต้องขอกระซิบว่าตอนนี้นิยายวายยังมาแรงอยู่มากเลยล่ะ

 

2.นักเขียนบทความ/คอนเทนต์

ต้องบอกว่าตอนนี้อาชีพนักเขียนบทความ หรือ นักเขียนคอนเทนต์ดี ๆ นั้นหายากมาก เพราะส่วนใหญ่จะเข้าวงการมาแป๊บเดียวแล้วไปเลย จะหาคนที่ตั้งใจเขียนคอนเทนต์สม่ำเสมอได้ค่อนข้างยาก แต่หากท่านมีฝีมือด้านการเขียน และมีวินัยสม่ำเสมอ งานเขียนคอนเทนต์จะไม่ใช่แค่งานออนไลน์ นักเรียน ได้เงินจริง เท่านั้น หากแต่จะเป็นงานที่ทำเป็นมืออาชีพหลักได้เลย ซึ่งปัจจุบันมีแพลตฟอร์มที่ทุกท่านสามารถเขียนคอนเทนต์เพื่อสร้างรายได้ เช่น TrueID, Blockdit และล่าสุดคือ Pantip ที่สามารถสร้างรายได้จากโฆษณาที่ปรากฏในกระทู้ของเราได้แล้ว นอกจากนี้ ท่านยังสามารถสมัครงานเขียนคอนเทนต์กับผู้ว่าจ้างโดยตรงจาก fastwork.co หรือ Thaiseoboard แต่ขอแนะนำให้เช็คประวัติผู้ว่าจ้างดี ๆ ก่อนนะครับ โดยอาจเช็คได้ที่เว็บ blacklistseller.com หรือ search ชื่อใน Google ดูก่อนก็ได้

งานออนไลน์ นักเรียน ได้เงินจริง

3.นักแปลซับไตเติ้ล/ทำ Subtitle

เมื่อกล่าวถึงงานแปลซับไตเติ้ลหลายคนอาจจะคิดว่าต้องมีความชำนาญด้านภาษาเสมอไป จริงอยู่การจะแปลซับไตเติ้ลได้นั้นควรจะต้องมีความรู้ความสามารถในภาษาที่แปล โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ เกาหลี และญี่ปุ่น แต่นอกจากความรู้เกี่ยวกับไวยากรณ์ วัฒนธรรม และเทรนด์ในช่วงนั้นเพื่อให้แปลได้สนุกและแม่นยำ ยังต้องมีความรู้เกี่ยวกับภาษาไทยเป็นอย่างดีอีกด้วย ซึ่งนักเรียนและนักศึกษาที่มีทักษะด้านภาษา สามารถรับงานแปลซับไตเติ้ลเพื่อหารายได้เสริม และในขณะเดียวกันก็เป็นการสร้างผลงานและโปรไฟล์ให้กับตนเองในอนาคต เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว ได้ทั้งเงินและโปรไฟล์ เพราะฉะนั้น หากท่านมีความสามารถในการแปล งานแปลซับไตเติ้ลก็ถือว่าเป็นงานออนไลน์ได้เงินจริงที่ทำรายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

4.ติวเตอร์ออนไลน์

ติวเตอร์ยังเป็นอาชีพยอดนิยมสำหรับนักเรียน นักศึกษา โดยเฉพาะหากท่านมีเทคนิคการสอนเฉพาะตัว และมีฝีมือในการย่อยความรู้ยาก ๆ ให้เข้าใจง่ายแล้ว บอกเลยว่านอกจากอาชีพเสริมแล้ว ยังสามารถยึดเป็นอาชีพหลักที่สร้างรายได้ต่อเดือนหลายหมื่นบาท และต่อยอดไปอีกได้มากทีเดียว ที่สำคัญการเป็นติวเตอร์ออนไลน์นอกจากจะเป็นหาเงินออนไลน์ได้จริง ไม่ต้องลงทุน แล้ว ในแง่หนึ่งยังเป็นการกระจายโอกาสในการศึกษาให้กับเด็ก ๆ หลายคนที่ไม่มีโอกาสเข้าเรียนในโรงเรียนกวดวิชา หรือมีทุนทรัพย์ไม่พอต่อการเรียนพิเศษ เพราะการเรียนออนไลน์อย่างน้อยก็ช่วยลดค่าเดินทางกับค่าขนมไปได้พอสมควร

งานออนไลน์ นักเรียน ได้เงินจริง

5.นักพากษ์เสียง

ใครที่รู้ตัวว่าเสียงดี มีเสียงเป็นเอกลักษณ์น่าฟัง หรือสามารถดัดเสียงได้หลายแบบ งานพากษ์เสียงอาจจะเป็นงานที่หาเงินออนไลน์ได้จำนวนมากเลย เพราะปัจจุบันความต้องการคนพากษ์เสียงไม่ได้จำกัดอยู่แค่โปรดักชั่นละครหรือภาพยนตร์เท่านั้น แต่รวมไปถึง YouTuber หลายช่องก็ต้องการนักพากษ์เสียงฟรีแลนซ์ไปช่วยทำให้คลิปมีความน่าสนใจมากขึ้น และยิ่งหากท่านมีความสามารถและรักงานพากษ์เสียงจริง ๆ ก็สามารถเปิดช่อง YouTube ของตนเองเพื่อสร้างรายได้จากน้ำเสียงของตนเองได้เช่นกัน

 

6.นักวาดภาพ

แม้ AI จะทำได้หลายสิ่งหลายอย่าง รวมทั้งการวาดภาพที่สวยงามจนน่าขนลุก แต่อาชีพนักวาดภาพก็ยังไม่ไปไหน ยิ่งหากเป็นนักวาดภาพประกอบที่สามารถใช้เครื่องมืออย่างแท็บเลตได้อย่างคล่องแคล่ว และสามารถสร้าง “ลายเส้น” เป็นของตนเองได้ ก็อาจจะต่อยอดกลายเป็นอาชีพหลักได้เลยเช่นกัน ซึ่งนักวาดภาพก็สามารถลงโปรไฟล์ใน Fastwork.co หรือเว็บไซต์ต่างประเทศได้ เพื่อวาดภาพตามความต้องการ หรืออีกแนวทางหนึ่งคือการวาดภาพลง Instagram ไว้เพื่อให้มีผู้มาติดต่อขอซื้อทั้งในรูปแบบไฟล์ดิจิทัลหรือพิมพ์ลงในกระดาษ ซึ่งก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งในการหาเงินออนไลน์ นักเรียน ที่มีฐานลูกค้าค่อนข้างกว้างมาก ๆ เลยในปัจจุบัน เพราะท่านสามารถขายภาพให้กับคนที่อยู่อีกมุมโลกหนึ่งได้แบบไม่ยาก

งานออนไลน์ นักเรียน ได้เงินจริง

7.นักรีวิวสินค้าเฉพาะกลุ่ม/นายหน้า TikTok

อาชีพนักรีวิวสินค้าแทบจะเรียกได้ว่ามาพร้อมกับความเฟื่องฟูของตลาดออนไลน์เลยก็ว่าได้ ซึ่งปัจจุบันมีหลายแพลตฟอร์มที่เปิดให้ทุกท่านสามารถสร้างรายได้จากการรีวิวสินค้าได้ ไม่ว่าจะเป็น YouTube หรือ TikTok ซึ่งอาชีพนายหน้ารีวิวสินค้าใน TikTok กำลังมาแรงอย่างมาก โดยมีผู้สร้างรายได้จากการเป็นนายหน้า TikTok เดือนละหลายหมื่นบาทเลยทีเดียว ซึ่งข้อแนะนำในการเลือกสินค้ามารีวิวนั้น ควรเลือกสินค้าที่มีการรีวิวแบบเฉพาะกลุ่ม และสร้างแนวทางการรีวิวในแบบเฉพาะของตนเอง ไม่จำเป็นต้องรูปร่างหน้าตาดีเสมอไป ก็สามารถประสบความสำเร็จในการเป็นนายหน้ารีวิวสินค้าครับ