บัตรเครดิต ผ่อนรถจักรยานยนต์ได้ไหม

อยากมีรถมอเตอร์ไซค์ไปส่งลูกหรือต้องการรถบิ๊กไบค์เท่ห์ ๆ สักคันพาแฟนไปเที่ยวแต่ไม่มีเงินสด ทำยังไงดี วันนี้เรามีบทความสาระดี ๆ มาบอกต่อและที่สำคัญสำหรับท่านที่มีบัตรเครดิตในกระเป๋าและอยากผ่อนรถ วันนี้เรามำตอบให้ท่านว่าบัตรเครดิต ผ่อนรถจักรยานยนต์ได้ไหม มาดูกัน

 

ผ่อนมอเตอร์ไซค์ แบบไหนดี

บัตรเครดิต ผ่อนรถจักรยานยนต์ได้ไหม

ไม่เพียงแต่เป็นยานพาหนะที่มีความจำเป็นและสามารถช่วยให้เราเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว แต่สำหรับบางคนแล้วการมีมอเตอร์ไซค์สักหนึ่งคันนั้น จะสามารถเปิดโอกาสในการสร้างงานสร้างอาชีพกับการเป็นไรเดอร์รับส่งสินค้า ซึ่งเมื่อกลับส่องดูปัจจัยหลักสำคัญแรกเริ่มนั้น เราก็คงจะหนีไม่พ้นการที่จะต้องมีรถ “มอเตอร์ไซค์” เป็นของตนเอง ดังนั้น เมื่อของมันต้องมีแล้วเราจะสามารถเป็นเจ้าของมันได้อย่างไรบ้าง

การซื้อมอเตอร์ไซค์สักหนึ่งคันนั้น มีปัจจัยหลายประการที่ต้องดำเนินการพิจารณาก่อนการตัดสินใจ ว่าตัวท่านเองต้องการรถมอเตอร์ไซค์ประเภทใด ขนาดไหน และต้องมีเพื่อนำมาใช้วัตถุประสงค์อะไร โดยสิ่งที่กล่าวไปนั้นจะเป็นประเด็นสำคัญที่จะเป็นตัวกำหนดขนาดรถและจนาดเครื่องยนต์ ซึ่งจะมีผลโดยตรงต่อ “ราคา” ซึ่งในส่วนต่อจากนี้จะเป็นการนำเสนอวิธีการซื้อผ่อนรถมอเตอร์ไซค์ที่มีการดำเนินการกันในท้องตลาดค้ารถ

ซื้อมอเตอร์ไซค์ เงินสด

ง่ายที่สุดและสะดวกรวดเร็วสุด ๆ ขอเพียงคุณมีเงินมากพอสำหรับราคารถรุ่นที่ต้องการ เพียงมีเงินในบัญชีก็สามารถเดินทางเข้าไปติดต่อขอซื้อรถมอเตอร์ไซค์กับร้านหรือตัวแทนจำหน่ายได้ทันทีโดยไม่ต้องเตรียมเงินดาวน์ ไม่ต้องขอสินเชื่อใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้สำหรับการซื้อรถมอเตอร์ไซค์ด้วยเงินสดนั้น ในบางกรณี คุณอาจจะยังไม่ได้รถ ณ วันนั้น เนื่องจากร้านหลาย ๆ แห่งจะมีการเก็บสต็อกรถที่แตกต่างกัน ซึ่งอาจจะทำให้รถรุ่นและสีซึ่งคุณต้องการนั้น อาจจะไม่มี ณ จุดให้บริการ โดยวิธีการที่ดีที่สุดสำหรับการติดต่อขอซื้อรถเงินสดนั้น คุณควรเข้าไปดำเนินการติดต่อและนัดหมายกับเจ้าหน้าที่ให้บริการเสียก่อน เพื่อให้ทางร้านหรือผู้ขาย ได้มีเวลาเตรียมรถให้พร้อมและคุณก็จะสามารถจ่ายเงินแล้วขับรถออกมาได้ทันที

ข้อดี

  • ไม่มีดอกเบี้ย
  • ไม่ต้องยุ่งยากกับสินเชื่อและบัตรเครดิต

ข้อเสีย

  • ใช้เงินก้อนใหญ่
  • อาจจะยังไม่ได้รถ เพราะต้องรอการจัดส่ง

ผ่อนมอเตอร์ไซค์กับร้าน

การซื้อผ่อนกับทางร้านหรือศูนย์ให้บริการนั้น จะเป็นทางเลือกที่มีความน่าสนใจและมีโอกาสที่ทุกท่านจะต้องเลือกเดินตามแนวทางนี้มากที่สุดแนวทางหนึ่ง เพราะด้วยข้อจำกัดเกี่ยวกับราคาและระยะเวลาการทำผ่อนจ่าย ซึ่งสำหรับรถที่เข้าร่วมรายการนั้น ทุกท่านมักจะได้รับการพิจารณาวงเงินตามฐานเงินเดือนและจะสามารถยืดระยะเวลาการผ่อนชำระอยู่ที่ 12 – 24 และอาจจะมีถึง 36 เดือน ซึ่งอัตราดอกเบี้ยก็จะเป็นไปตามข้อตกลงของบริษัทโดยมักจะอยู่ที่เฉลี่ย 18 – 20% โดยวิธีการเลือกผ่อนชำระนั้นจะเหมาะมาก ๆ สำหรับทุกท่านที่ต้องการยืดระยะเวลา ผ่อนน้อย ๆ แต่ผ่อนไปนาน ๆ ไม่รีบร้อนและสามารถยอมรับกับอัตราดอกเบี้ยซึ่งในความเป็นจริงนั้น เมื่อสรุปราคาทั้งหมด ตัวท่านเองก็อาจจะต้องจ่ายค่ารถมอเตอร์ไซค์ 1.5 – 2 เท่าจากราคาจริงเลยทีเดียวเพราะดอกเบี้ยจะค่อนข้างสูง

ทั้งนี้ หากท่านเองไม่ได้เป็นคนที่มีทรัพย์สินอะไรมากมาย มีเงินเดือนพอใช้เป็นเดือน ๆ ไป การเลือกใช้บริการเลือกผ่อนกับร้านหรือบริษัทที่เป็นตัวแทนก็น่าจะเหมาะสมมากกว่า เพราะท่านอาจจะมีรายจ่ายที่ต้องนำเงินที่มีไปใช้จ่ายก่อนนั่นเอง อย่างไรก็ตามแม้จะจ่ายเยอะแต่ก็จะเป็นการขยายระยะเวลาให้สามารถผ่อนจ่ายได้สบาย ๆ

ข้อดี

  • ไม่ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่
  • ผ่อนได้สบาย ๆ นานสูงสุดอาจจะถึง 36 เดือน

ข้อเสีย

  • ต้องเตรียมเงินดาวน์สำหรับบางร้าน
  • เสียดอกเบี้ยในระยะยาวค่อนข้างเยอะ

 

ขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์

 

บัตรเครดิต ผ่อนรถจักรยานยนต์ได้ไหม

อีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะแม้ไม่มีเงิน ไม่มีบัตรเครดิต แต่สามารถมองหาแหล่งสินเชื่อเพื่อยานพาหนะ ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีธนาคารอยู่หลายแห่งที่เปิดให้บริการสินเชื่อเพื่อรถมอเตอร์ไซค์ ทั้งนี้การสมัครและคุณสมบัติเกี่ยวกับการขอสินเชื่อมอเตอร์ไซค์กับธนาคาร หรือสถาบันการเงินนั้น ก็จะใช้เกณฑ์การพิจารณาเดียวกันกับสินเชื่อเงินด่วน โดยส่วนใหญ่คุณจะต้องมีรายได้ประจำ หรือมีเอกสารแสดงรายได้ที่มีความชัดเจน มีทรัพย์สินค้ำประกันการทำนิติกรรม ซึ่งสินเชื่อเพื่อรถมอเตอร์ไซค์ที่น่าสนใจก็มีหลายแห่งที่น่าสนใจ เช่น

  • กรุงศรี บิ๊ก ไบค์/ กรุงศรี มอเตอร์ ไซค์
  • เฮง ลิสซิ่ง รับวงเงินสูงสุด 85% ของราคาประเมิน และที่สำคัญคือ ทุกท่านสามารถผ่อนได้นานสุด ๆ ถึง 84 งวด
  • เมืองไทยแคปปิตอล สินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์

ข้อดี

  • ไม่ต้องใช้เงินสด
  • ไม่ต้องผ่อนโดยตรงกับร้าน ซึ่งเมื่อมีมาตรการช่วยเหลือลูกค้า ท่านอาจจะได้รับผลประโยชน์ไปด้วย

ข้อเสีย

  • สมัครยากพอ ๆ กับกลุ่มสินเชื่อส่วนบุคคล
  • ที่สำคัญวงเงินที่ต้องการกับวงเงินที่ได้นั้นอาจจะไม่เท่ากัน

 

บัตรเครดิต ผ่อนรถมอเตอร์ไซค์ได้ไหม?

 

บัตรเครดิต ผ่อนรถจักรยานยนต์ได้ไหม

ไม่ใช่ว่าจะผ่อนไม่ได้ แต่สำหรับประเด็นคำถามที่ว่า “บัตรเครดิต ผ่อนจักรยานยนตร์ได้ไหม” นั้น เราต้องขอยืนยันด้วยข้อมูลและการรีวิวซึ่งมีมากมายจากพันทิปว่า “บัตรเครดิต ผ่อนมอเตอร์ไซค์ได้” แต่สิ่งที่มีความจำเป็นสำหรับการซื้อผ่อนรถนั้น มีอยู่ด้วยกัน 3 ประการสำคัญซึ่งจะส่งผลให้หหลายท่านจะต้องคิดพิจารณารายละเอียดให้ดี คือ

หาร้านรูดซื้อยาก

ไม่ถึงกับเป็นไปไม่ได้ แต่สำหรับการใช้บัตรเครดิต ผ่อนรถมอเตอร์ไซค์นั้น จะต้องมีการคิดคำนวณค่าธรรมเนียม ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการกำหนดไว้ที่ 3% ซึ่งเมื่อนำมาคิดคำนวณ หากรถราคา 50,000 บาท ค่าธรรมเนียมจะอยู่ที่ 1,500 บาทเลยทีเดียว ทั้งนี้นอกจากร้านที่หายากแล้ว บางครั้งทางร้านอาจจะมีการชาร์จเพิ่มเติม ซึ่งจะส่งผลให้ท่านต้องเสียวงเงินในบัตรเครดิตไปเยอะเกินความจำเป็น

ราคาของรถ

เน้น ๆ กับประเด็นเรื่องของราคารถ เพราะทุกท่านจะสามารถรูดซื้อรถมอเตอร์ไซค์ได้ทันที หากวงเงินที่เหลืออยู่ภายในบัตรของท่านนั้นมีเพียงพอกับราคาของรถ โดยจากความคิดเห็นหลาย ๆ ท่านในพันทิป ต่างไม่แนะนำให้ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ราคาแพงด้วยวิธีการรูดจากบัตรเครดิต เพราะท่านจะสูญเสียวงเงินภายในบัตรไปเกือบทั้งหมด และเมื่อเกิดเหตุจำเป็น ท่านเองก็จะไม่มีวงเงินฉุกเฉินเหลือไว้ใช้

เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย

ก่อนการตัดสินใจเลือกแนวทางในการชำระเงิน ทุกท่านควรคิดคำนวณเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยระหว่างการซื้อผ่อนกับร้าน และการรูดซื้อด้วยบัตรเครดิต ยกตัวอย่างเช่น กรณีนนี้ ซึ่งมีราคารถอยู่ที่ 50,000 บาท

  • บัตรเครดิต รูดซื้อที่ราคา 50,000 บาท ค่าธรรมเนียม 3% คือ 1,500 บาท ผ่อนบัตรเครดิต 10 เดือนดอกเบี้ย 0% ซึ่งในความเป็นจริงก็ไม่ง่ายที่จะมีบัตรที่ร่วมรายการ 0% จ่ายขั้นต่ำ 10% ตลอด 10 เดือน ตกผ่อนจ่ายอยู่ที่เดือนละ 5,000 บาท
  • ผ่อนกับร้าน ที่ราคา 50,000 บาท โดยสำหรับบางกรณีมักจะมีการลดราคาจากป้ายให้สำหรับซื้อผ่อน ทำเรื่องผ่อน 24 เดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ย 18% เฉพาะดอกเบี้ยอยู่ที่ 9,000 บาท

สรุปแล้วไม่ว่าคุณจะรูดซื้อรถมอเตอร์ไซค์ผ่อนจ่ายกี่เดือนหรือด้วยอัตราดอกเบี้ยเท่าใดก็ตาม การซื้อรถด้วยวิธีการผ่อนกับร้านจะทำให้คุณต้องจ่ายดอกเบี้ยโดยรวมในระยะยาวมากกว่า การรูดซื้อแล้วผ่อนกับบัตรเครดิต 1.5 – 2 เท่าเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม การซื้อรถทั้ง 2 วิธ๊นั้น ก็ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกหลายประการที่จะทำให้คุณนั้น มีความยืดหยุ่นทางการเงินที่แตกต่างกัน เช่น เมื่อซื้อด้วยบัตร วงเงินจะเต็มและไม่ควรจ่ายขั้นต่ำ มีมากให้จ่ายมาก ในขณะที่ซื้อผ่อนกับร้านอัตราดอกเบี้ยและเงินต้นจะมีการกำหนดไว้แล้ว ไม่ว่าคุณจะผ่อนมากผ่อนน้อยก็จะต้องจ่ายเท่าเดิมอยู่ดี

 

สรุป บัตรเครดิต ผ่อนรถจักรยานยนต์ได้ไหม

คำตอบที่ชัด ๆ คือ ซื้อได้ แต่ในความเป็นจริงตามที่เราได้นำเสนอรายละเอียดไปข้างต้น การซื้อรถมอเตอร์ไซค์ด้วยบัตรเครดิตนั้น จะมีประเด็นที่ต้องพิจารณาด้วยประการ ซึ่งก่อนที่ท่านจะตัดสินใจเลือกแนวทาง ก็ควรศึกษาข้อดีข้อเสียให้รอบด้านเสียก่อน เพราะการใช้จ่ายบัตรเครดิตเพื่อการซื้อรถมอเตอร์ไซค์นั้น จะเป็นการใช้จ่ายรายการใหญ่ซึ่งวงเงินบัตรต้องพร้อม ศักยภาพการจ่ายก็ต้องมี ดังนั้นหากท่านพอจะมีเงินเพียงพอที่จะจ่ายเดือนละหลาย ๆ พันบาท การพิจารณารูดซื้อรถผ่านบัตรเพื่อเลี่ยงการเสียดอกเบี้ยก็น่าสนใจ

แต่ถ้าตัวท่านเอง ไม่ค่อยสะดวกและมีความหยืดหยุ่นในการบริหารเงินแต่ละเดือนน้อย การซื้อรถมอเตอร์ไซค์กับร้าน และผ่อนไปเรื่อย ๆ ยอมเสียดอกเบี้ยแม้มันจะเยอะ แต่ก็จะมีความสบายใจและหยืดหยุ่นต่อการบริหารจัดการเงินของท่านมากกว่า ผ่อนน้อย ๆ ผ่อนนาน ๆ ไม่รีบมีรถขับเหมือนกัน แต่กว่าจะปลดภาระนี้ก็อาจจะยาวนานหน่อยเท่านั้น แต่ไม่เสี่ยงต่อการผิดชำระหรือหมุนเงินไม่ทันแน่นอน

 

แนะนำสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์

 

บัตรเครดิต ผ่อนรถจักรยานยนต์ได้ไหม

ก่อนที่เราจะจากกันไปนั้น ไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์ด้วยบัตรเครดิตหรือเลือกผ่อนกับทางร้านและตัวแทนจำหน่ายซึ่ง ณ เวลานี้ก็มีการเปิดให้บริการอยู่หลายแห่ง เราก็ขอหยิบยกสินเชื่อดี ๆ และน่าสนใจ โดยเป็นรายการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ของ เมืองไทยแคปปิตอล ที่เปิดโอกาสให้ทุกท่านได้รับการพิจารณาวงเงินสูงสุดถึง 100,000 บาท ซื้อรถใหญ่ ๆ แบบ Forza, PCX ได้สบาย ๆ มาดูกัน

คุณสมบัติผู้สมัครสินเชื่อ

  • บุคคลธรรมดา อายุ 20 – 60 ปี
  • ประกอบอาชีพทั่วไป พนักงานบริษัท ค้าขาย ไรเดอร์ วินมอเตอร์ไซค์
  • ไม่ติดเครดิตบูโรหรือแบล็คลิส

จุดเด่นผลิตภัณฑ์

  • วงเงินสูงสุดได้ถึง 100,000 บาท
  • ผ่อนได้นาน 72 เดือน
  • ไม่ต้องใช้บุคคลค้ำประกันหรือหลักประกันใด ๆ

ทั้งนี้ หากท่านสนใจและต้องการสมัครเพื่อรับข้อเสนอของสินเชื่อนี้ เมืองแคปปิตอลก็พร้อมที่จะเป็นผู้ช่วยคุณ โดยสามารถเข้าศึกษารายละเอียดของสินเชื่อเพิ่มเติมได้ทันที ที่นี่ หรือเข้าติดต่อที่บริษัท เมืองไทยแคปปิตอล ทุกท่านทั่วประเทศสำหรับสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์

 

อ้างอิง 1 2