แอพเซเว่น ทำอะไรได้บ้าง 2566

ด้วยสถานการณ์ในขณะนี้ บอกได้เลยว่าใคร ๆ ก็ไม่ค่อยอยากเดินทางออกไปจับจ่าย ทั้งเหตุผลด้านการเดินทาง รถติด อากาศร้อนและประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคต่าง ๆ ส่งผลให้การให้บริการรับ – ส่งสินค้าและบริการ “Delivery” เป็นที่นิยม ไม่ว่าจะเป็นค่ายสีชมพู สีเขียว สีม่วงและมีอีกมากมายที่ต้องออกมาให้บริการ “Delivery” โดยอีกแบรนด์ที่ครองตลาดและอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มลูกค้าที่รักความสะดวกสบาย เน้นความรวดเร็วอย่าง 7 – 11 หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “7 – ELEVEN” ก็ไม่ยอมที่จะเสียเวลาในการนำเสนอการให้บริการรูปแบบใหม่ กับแอพเซเว่น ที่พร้อมให้บริการทุกท่านที่นี่ ณ เวลานี้ทั้งแอพเซเว่น และแอพเซเว่นเดลิเวอรี่

ดังนั้น เพื่อเป็นการให้ข้อมูลและอำนวยความสะดวกแก่ทุกท่าน เราจึงขอนำเสนอสาระเกี่ยวกับแอพเซเว่นเดลิเวอรี่ ที่จะมาให้คำตอบแก่ทุกท่าน ว่าเซเว่นเดลิเวอรี่ ปิดกี่โมง เปิดเวลาส่งเมื่อไหร่ ที่นี่ กับบทความแอพเซเว่น ทำอะไรได้บ้าง โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

Advertisement

แอพเซเว่นทำอะไรได้บ้าง 2565

 

แอพเซเว่น ทำอะไรได้บ้าง 2565

แอพเซเว่น เป็นแอพที่มุ่งเน้นการให้บริการแก่ลูกค้าทุกท่าน โดยรูปแบบและฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวก ง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถดูและเลือกสินค้าได้ง่าย สามารถดำเนินการเลือก Shopping กับแอพเซเว่นได้ทันที โดยลูกค้าสามารถเลือกการจัดส่งสินค้าได้ 2 แบบตามใจ คือ เลือกที่จะเดินทางไปรับสินค้าที่ร้านสาขา โดยให้เจ้าหน้าที่และพนักงานจัดการรวมสินค้าไว้ให้ เพื่อลดระยะเวลาและลดขั้นตอนในการซื้อสินค้า โดยสามารถดำเนินการกดสั่งซื้อสินค้าได้ก่อนผ่านแอพเซเว่น และอีกวิธีการคือ การจัดส่งสินค้าด้วยบริการ Delivery ซึ่งสามารถดำเนินการจัดส่งได้ตามที่อยู่ที่ให้ไว้ด้วยระบบติดตาม GPS โดยมีเงื่อนไขและข้อตกลงเบื้องต้นเพียง ลูกค้าต้องเลือกซื้อสินค้าตั้งแต่ 100 ขึ้นไปถึงจะให้บริการจัดส่งฟรี

ทั้งนี้ ที่หน้าอินเตอร์เฟตซ์ของแอพเซเว่น ลูกค้าทุกท่านสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ โดยมีการแบ่งฟังก์ชั่นและประเภทของการใช้งาน ซึ่งแบ่งออกเป็น ข้อต่าง ๆ ดังนี้

  • All Café สำหรับสินค้าประเภทกาแฟและขนม
  • I miss Japan
  • Chef Cares
  • เครื่องดื่ม
  • อาหารว่างรองท้อง
  • อาหารพร้อมทาน
  • สดทุกวัน
  • ยาสามัญประจำบ้าน
  • ขนมและลูกอม
  • เบเกอร์รี่
  • นม/ โยเกิร์ต
  • และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อความสะดวกแก่การเลือกซื้อของคุณลูกค้า

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการแบ่งประเภทสินค้าชนิดต่างออกเป็นกลุ่มต่าง ๆ อีกมากมายทั้ง สินค้าSME สินค้าเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มแบบกด ไอศกรีม ทั้งนี้หลังจากคุณเลือกซื้อสินค้าเหล่านี้แล้ว ก็ต้องดำเนินการเลือกวิธีการจัดส่งโดยมี 2 ประเภทตามที่เรียนไว้ข้างต้น คือ จัดส่งตามที่อยู่ และรับด้วยตนเองที่สาข

 

วิธีใช้แอพเซเว่น 2565

 

วิธีใช้แอพเซเว่น 2565

การเข้าใช้งานแอพเซเว่นเดลิเวอรี่นั้น สามารถดำเนินการลงทะเบียนได้โดยเลือกช่องทางในการเชื่อมทั้ง บัญชี Facebook/ ลงชื่อเข้าใช้งานด้วย Google/ ลงชื่อด้วย Apple ID/ และสามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์และอีเมลในการลงทะเบียน ซึ่งหลังจากดำเนินการเชื่อมต่อกับบัญชีของคุณแล้ว ระบบจะสอบถามความต้องการในการสมัคร “All Member” เพื่อสะสมแต้มหรือไม่ก็ได้ แล้วแต่ความต้องการของผู้เข้าใช้งาน เมื่อดำเนินการเสร็จคุณก็สามารถเข้าใช้งานแอพเซเว่นได้ทันที

สำหรับการซื้อสินค้าจากแอพเซเว่นเดลิเวอรี่ สามารถดำเนินการได้ ตั้งแต่เวลา 7.00 – 22.00 น. โดยสิ่งที่มีความจำเป็นและมีความสำคัญสำหรับการสั่งสินค้าคือที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ของคุณ ซึ่งคุณลูกค้าต้องดำเนินการลงทะเบียนที่อยู่เสียก่อน พร้อมทั้งต้องเปิด GPS เพื่อรับสินค้า ซึ่งสามารถเลือกเวลารับสินค้าได้ตามความต้องการของคุณ และการชำระเงินนั้นในปัจจุบันมี 2 วิธีการ คือ การชำระผ่าน True Money Wallet และการชำระเงินปลายทาง

ซึ่งหากลูกค้ามีข้อสงสัยหรือมีประเด็นคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งาน คุณลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามได้ ด้วยเมนู “ช่วยเหลือ” ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่รวบรวมคำถามและข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานแอพเซเว่นทั้งหมดไว้

 

Q&A คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ แอพเซเว่น

 

วิธีใช้แอพเซเว่น 2565

จากเมนูการให้ความช่วยเหลือของลูกค้า ระบบได้รวบรวมข้อมูลและประเด็นเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือลูกค้าไว้ ซึ่งเราขอนำเสนอเป็นประเด็นคำถามและคำตอบสำหรับข้อสงสัยเป็นข้อ ๆ ตามรายละเอียดดังนี้

หากลูกค้าอยู่นอกเขตการให้บริการแอพเซเว่น Delivery ต้องทำอย่างไร?

  • ทั้งนี้หากคุณลูกค้า อาศัยอยู่นอกเขตการให้บริการของ เซเว่นเดลิเวอรี่ ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ตามปกติ แต่ให้กดเลือกวิธีการรับสินค้าเป็น รับสินค้าที่สาขา แทนการจัดส่ง

แอพเซเว่น คิดค่าบริการเซเว่นเดลิเวอรี่ อย่างไร?

  • กรณีเลือกรับสินค้าที่ร้านไม่มีการคิดอัตราค่าใช้จ่าย และสำหรับการให้บริการจัดส่งถึงที่ฟรี เมื่อสั่งซื้อสินค้าครบ 100 บาทขึ้นไป

แอพเซเว่น สามารถซื้อสินค้า เช่น เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ บุหรี่ หรือยาได้หรือไม่?

  • การเลือกซื้อสินค้าและบริการบนแอพเซเว่นเดลิเวอรี่นั้น ไม่มีการจำหน่ายสินค้าที่มีแอลกอฮอล์ บุหรี่ หรือยาที่ต้องสั่งจ่ายยาโดยเภสัชกร

แอพเซเว่น จ่ายเงินอย่างไร?

  • การชำระเงินสำหรับการใช้บริการแอพเซเว่นเดลิเวอรี่นั้น มีด้วยกัน 2 วิธีการ คือ การชำระเงินปลายทางที่จัดส่งสินค้า หรือที่สาขาของ 7 – 11 และการรับชำระเงินผ่านแอพ True Money Wallet

 

ทั้งนี้หากลูกค้ามี คำถามหรือมีประเด็นข้อสงสัยสามารถติดต่อ Call Center ได้ทันที ที่ 0918081315, 0918081318, 0918081777

อ้างอิง 1 2

 

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง