ลงทะเบียนโครงการช่วยเหลือหนี้นอกระบบ 2567 ไม่ได้ ทำยังไง

โครงการช่วยเหลือหนี้นอกระบบ 2566 ของกระทรวงมหาดไทย เป็นโครงการช่วยเหลือลูกหนี้นอกระบบใหม่ล่าสุดจากรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน โดยเปิดให้ลงทะเบียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนโครงการช่วยเหลือหนี้นอกระบบ 2566 ในเบื้องต้นจะได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการแพ็คเกจแก้หนี้นอกระบบของรัฐบาลที่จะแถลงข่าวและชี้แจงรายละเอียดอย่างเป็นทางการใน 12 ธันวาคม 2566 ที่จะถึงนี้ ส่วนการสมัครลงทะเบียนโครงการช่วยเหลือหนี้นอกระบบ 2566 ที่น่าจะสะดวกสบายที่สุด คือ การลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของกรมการปกครอง แต่ถ้าติดปัญหา ลงทะเบียนโครงการช่วยเหลือหนี้นอกระบบ 2566 ไม่ได้ จะทำยังไง วันนี้เราได้เตรียมคำตอบมาให้แล้วครับ

 

ลงทะเบียนโครงการช่วยเหลือหนี้นอกระบบ 2566 ออนไลน์

 

การลงทะเบียนโครงการช่วยเหลือหนี้อกระบบ 2566 กับกระทรวงมหาดไทยนั้น ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 ระหว่างเวลา 06.00 น. – 23.00 น. สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ https://debt.dopa.go.th จากนั้นให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ThaiD มาติดตั้งบนสมาร์ทโฟน หรือหากใครมีอยู่แล้วก็สามารถใช้แอพ ThaiD สแกน QR Code เพื่อยืนยันตัวตนตามขั้นตอน ที่นี่ เมื่อกรอกข้อมูลรายละเอียดส่วนตัวและข้อมูลตามแบบฟอร์มการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ เมื่อทำขั้นตอนนี้เรียบร้อยแล้ว ก็ให้ตรวจสอบสถานะลงทะเบียนได้ที่เมนู “ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน” จากนั้นให้รอการติดต่อกลับอีกครั้งภายหลังมีการประกาศใช้แพ็คเกจแก้หนี้นอกระบบของรัฐบาล

 

ลงทะเบียนโครงการช่วยเหลือหนี้นอกระบบ 2566 ไม่ได้ทำยังไง

กรณีที่ท่านพบปัญหาไม่สามารถลงทะเบียนโครงการช่วยเหลือหนี้นอกระบบ 2566 ได้อาจจะมาจากหลายปัจจัย ดังนี้

1.เว็บไซต์ล่ม

กรณีนี้ให้รอประมาณ 1-2 ชั่วโมง แล้วให้เข้าไปที่เว็บไซต์ www.debt.dopa.go.th อีกทีหนึ่ง เนื่องจากเว็บไซต์อาจล่มเพราะมีผู้ใช้งานจำนวนมาก หรืออาจจะอยู่ระหว่างการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

2.สัญญาณอินเทอร์เน็ตขัดข้องหรือไม่เสถียร

กรณีที่ท่านไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ www.debt.dopa.go.th ได้ ให้ลองตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ตดูอีกครั้งหนึ่ง เช่น การรีสตาร์ทสมาร์ทโฟน หรือเชื่อมต่อสัญญาณไวไฟใหม่ดูอีกครั้ง

3.ปัจจัยอื่น ๆ

หากไม่สามารถสมัครหรือลงทะเบียนโครงการช่วยเหลือหนี้นอกระบบ 2566 ออนไลน์ได้ ทุกท่านสามารถเดินทางไปสมัครลงทะเบียนโครงการช่วยเหลือหนี้นอกระบบ ได้ที่ว่าการอำเภอ หรือ สำนักงานเขต เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยลงทะเบียนให้ได้ โดยระบุให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าต้องการลงทะเบียนโครงการช่วยเหลือหนี้นอกระบบ 2566 เพียงเท่านี้ก็จะสามารถสมัครลงทะเบียนได้อย่างไม่มีปัญหาครับ