ของมงคลบนโต๊ะทำงาน 2567

จะเป็นสายมูหรือไม่ ก็ต้องเข้ามาอ่านและศึกษาบทความ “ของมงคลบนโต๊ะทำงาน 2566” ของเรา ซึ่งในครั้งนี้นอกจากประเด็นเกี่ยวกับของมงคลเพื่อเสริมดวงและช่วยส่งเสริมให้หน้าที่การงานนั้นเจริญก้าวหน้าแล้ว เรายังมาพร้อมกับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับของมงคลซึ่งจะสามารถช่วยทุกท่านให้มีกำลังใจและปัดเป่าอุปสรรคต่าง ๆ ให้หลุดพ้นไป เพื่อให้มีหน้าที่การงานที่เจริญก้าวหน้ารับปี 2566 – 2567 ให้ได้โบนัสกันแบบปัง ๆ หรือเลื่อนขั้นกันแบบก้าวกระโดดกันไปเลย เรามาดูกันเลยว่ามีของมงคลอะไรบ้างที่ควรมีไว้บนโต๊ะทำงานของท่าน

 

หลักการจัดโต๊ะทำงาน

ก่อนที่เราจะตามไปดูกันว่าของมงคลบนโต๊ะทำงาน 2566 นั้นมีอะไรบ้าง เราคงต้องมาทำความเข้าใจกับวิธีและหลักการตัดโต๊ะทำงาน ซึ่งจะเป็นพื้นสำคัญที่เราจะต้องพิจารณาในสอดคล้องกับหลักความเชื่อหรือตามหลัก ฮวงจุ้ยกันสักเล็กน้อย ทั้งนี้ การเลือกพิจารณานั้นสามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่การเลือกตำแหน่งโต๊ะทำงาน ซึ่งตามหลักการ “หน้าน้ำหลังภูเขา” โดยจะสามารถเสริมสร้างความมั่นคง หนักแน่นให้ท่านมีอำนาจบารมี มีพลังงานงานที่ดี ก็ควรจะจัดโต๊ะทำงานให้มีผนังอยู่ด้านหลัง ซึ่งหากออฟฟิศของท่านไม่มีผนังหรือเป็นพื้นที่เปิดโล่ง การหาต้นไม้หรือกระถากต้นไม้มาวางไว้ก็จะสามารถแทนที่ผนังได้เช่นกัน และสำหรับบนโต๊ะนั้น ก็ควรจะวางของให้เสริมบารมี ช่วยให้การงานราบรื่นด้วยการวางสิ่งของที่เป็นตัวแทนของความรู้และอำนาจ เช่น คอมพิวเตอร์ ชั้นวางหนังสือ ชั้นวางของไว้ด้านซ้าย ส่วนด้านขวาก็ควรจะเป็นสิ่งของที่เกี่ยวกับการประสานงาน ความคิดสร้างสรรค์หรือความสัมพันธ์ เช่น รูปครอบครัว ต้นไม้เล็ก ๆ หรือ โทรศัพท์

เพียงเท่านี้ ท่านก็จะมีพื้นที่ว่างที่เหลือ ซึ่งจะสามารถเลือกพิจารณาและจัดวางของมงคลบนโต๊ะทำงาน 2566 ซึ่งเราได้รวบรวมมานำเสนอให้ท่านแล้ว ดังนี้ไปดูกันเลย

 

ต้นไม้มงคล

 

สีเขียวและความสดชื่น จะสามารถช่วยทุกท่านให้ผ่อนคลายและที่สำคัญจะเป็นการเสริมดวง บารมีและอำนาจให้กับการงานของท่านได้ ทั้งนี้การเลือกต้นไม้มงคลวางไว้บนโต๊ะทำงานนั้น ท่านสามารถเลือกพิจารณาต้นไม้มงคลกุ่มที่เป็นต้นไม้ที่มีชื่อมงคลต่าง ๆ เช่น ต้นไผ่กวนอิม ต้นรวยไม่เลิก ต้นบันไดเศรษฐี ซึ่งจะเสริมให้ท่านมีความเจริญรุ่งเรืองในด้านการเงินและเสริมดวง และที่สำคัญยังสามารถใช้เป็นจุดพักสายตาที่อ่อนล้าจากการทำงานได้อีกด้วย

มังกร

นอกจากมังกรจะเป็นสัตว์เทพมงคลแล้ว การนำท่านมาวางไว้ที่โต๊ะทำงานก็จะสามารถช่วยเสริมอำนาจบารมี ความมั่งคั่งและความโชคดีให้กับท่านได้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับท่านที่มีหน้าที่การงานอยู่ในระดับสูง ซึ่งจะต้องพบปะผู้คนมากมายทั้งที่จะเข้ามาต่อรอง เจรจา การเสริมบารมีด้วยมังกรนั้น ย่อมส่งเสริมให้ท่านดูดี น่าเกรงขามได้มากทีเดียว

รูปภาพเรือสำเภา หรือ ม้า

ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งมงคลมาก ๆ สำหรับห้องทำงาน โดยไม่เพียงเฉพาะสำหรับโต๊ะทำงาน เพราะการแขวนรูปภาพเรือสำเภาหรือม้าไว้บนผนังห้องนั้น จะช่วยเสริมดวงการงานและความก้าวหน้ามั่นคง และยิ่งสำหรับท่านที่ประกอบธุรกิจหรือกิจการค้าขาย การมีรูปภาพม้าและเรือสำเภาจะยิ่งส่งเสริมดวงค้าขายให้เจริญก้าวหน้าเป็นทวีคูณ

 

ตุ๊กตาและของเล่นมงคล

 

ไม่ใช่เรื่องตลกอีกต่อไป เพราะ ณ เวลานี้สำหรับผู้ใหญ่ที่มีใจเป็นเด็ก ท่านสามารถนำตุ๊กตาของเล่นกล่องสุ่มไลน์ต่าง ๆ ซึ่งมีการออกแบบให้สอดคล้องกับของมงคลบนโต๊ะทำงาน โดยมีทั้ง แมวกวัก เทพฮก ลก ซิ่ว ของบูชาอีกมากมาย ซึ่งนอกจากการวางไว้บนโต๊ะทำงานเพื่อเสริมดวงแล้ว ท่านจะได้รับความเบิกบานซึ่งมาจากความน่ารักและความแปลกใหม่จากเหล่าตุ๊กตากล่องสุ่มนี้อีกด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับท่านที่สนใจ ก็สามารถเข้าไปติดตามหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ ร้านขายกล่องสุ่มรายใหญ่โดยสำหรับท่านที่ไม่ต้องการสุ่ม ก็สามารถเลือกซื้อยก Box ได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลาลุ้น

น้ำพุ หรือสัญลักษณ์ของน้ำ

ตามหลักฮวงจุ้ยจีนแบบเน้น ๆ ว่าหน้าจะต้องมีน้ำ ซึ่งสำหรับประเด็นนี้การมีน้ำพุหรือมีแจกันใส่น้ำวางไว้บนโต๊ะทำงานก็จะสามารถช่วยเสริมหน้าที่การงาน โชคลาภให้ท่านสามารถทำงานได้ราบรื่น ไหลผ่านอุปสรรคได้เหมือนการมีน้ำนำพา ทั้งนี้สำหรับการมองหาน้ำพุขนาดเล็กหรือภาพน้ำตก ก็สามารถนำมาใชทดแทนได้เช่นกัน สำหรับท่านที่มีความกังวลว่าจะไม่มีที่เพียงพอสำหรับการจัดวางก็สามารถเลือกเป็นสวนต้นไม้น้ำขนาดเล็กก็สามารถใช้ทดแทนได้เช่นกัน

อัญมณี

สำหรับการเลือกอัญมนีหรือดินมงคลนั้น ณ เวลานี้ก็สามารถเลือกได้หลากหลาย เพราะด้วยความนิยมและเทรนด์การเลือกเก็บ สวมใส่หินมงคลที่มีมากยิ่งขึ้นส่งผลให้การเลือกหาหินชนิดต่าง ๆ ซึ่งสามารถเสริมดวง เสริมบารมีสามารถทำได้ง่าย ซึ่งเป็นไปได้ทั้ง หยก ซิทริน หรืออาจจะเลือกพิจารณาตามวันเกิดของท่านก็ย่อมได้เช่นกัน ทั้งนี้สำหรับการจัดวางบนโต๊ะทำงานนั้น เพื่อไม่ให้ขวางการทำงาน ท่านอาจจะเลือกใส่เป็นพวงกุญแจ กำไลหรือเป็นของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ แทนก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องการสูญหายหรือขวางการทำงานมากเกินไป

 

อ้างอิง 1