หารายได้เสริม 2567 : หาเงินจาก Canva

ถือเป็นอีกหนึ่งสารพัดประโยชน์ซึ่งไม่ว่าท่านจะกำลังมองหาโลโก้ ภาพปก วิดีโอ แบบนามบัตร และอื่น ๆ มากมายสำหรับธุรกิจหรือแม้กระทั่งสำหรับการทำงานส่งอาจารย์ Canva ก็จะเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ ให้ท่านได้เลือกใช้งานอย่างแน่นอน ซึ่งด้วยศักยภาพและความสุดยอดของ Canva นี้ เชื่อหรือไม่ว่าทุกท่านจะสามารถหาเงิน สร้างรายได้จากการเข้าใช้งาน Canva ดังนั้นในครั้งนี้เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราจึงมาพร้อมกับไอเดีย หารายได้เสริม 2567 หาเงินจาก Canva มานำเสนอให้ทุกท่านได้ลองนำไปพิจารณาเผื่อว่า ท่านอาจจะสร้างรายได้จากการใช้งานสุดยอดโปรแกรมนี้กัน

Canva คืออะไร

Canva คือ โปรแกรมหรืออาจจะเรียกว่าเป็นแพลตฟอร์มออกแบบกราฟิกอีกหนึ่งแห่งก็คงจะไม่ผิด ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นตัวช่วยสำคัญให้ทุกท่านที่แม้จะไม่มีทักษะหรือความรู้ด้านการออกสามารถเข้ามาใช้งานได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์ โดยการใช้งานนั้น จะเน้นหนักไปที่การนำเสนอเทมเพลตให้ทุกท่านเลือกใช้งานได้อย่างอิสระ ซึ่ง Canva นั้นจะประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่โดดเด่นหลัก ๆ ดังนี้

  • Template การเลือกใช้เทมเพลต ฟังก์ชั่นนี้ถือเป็นการใช้งานยอดนิยมซึ่งทุกท่านสามารถประหยัดเวลาในการออกแบบ ด้วยการเลือกใช้งานเทมเพลตการออกแบบซึ่งมีมากมายหลายหมื่นรูปแบบได้ฟรี และที่สำคัญคือ ทั้งหมดเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของเหล่านักออกแบบมืออาชีพ
  • Text Tool ในส่วนนี้จะเป็นการเข้าใช้งานที่เปิดโอกาสให้ทุกท่านสามารถเข้ามาบอกเล่าเรื่องราวตามแบบฉบับของท่านเอง ผ่านการสร้างงานกราฟิกด้วยระบบ Matching รูปภาพกับข้อความคำสั่งซึ่งท่านสามารถเลือกได้ตามความต้องการ
  • Photo Tool เป็นเครื่องมือพื้นฐานที่สามารถช่วยเสริมเติมแต่งให้ภาพของท่านสวยงามและดูดีมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมช่วยปรับแต่งรูปภาพที่น่าสนใจมากทีเดียว
  • Teams ฟังก์ชั่นสุดพิเศษที่เปิดโอกาสให้ทุกท่านสามารถเข้ามาสร้างผลงานได้ง่าย ๆ ด้วยตัวท่านเองร่วมกับทีมงาน ซึ่งเป็นการร่วมมือผ่านระบบแบบเรียลไทม์ ได้ทั้งข้อเสนอแนะและได้งานที่สมบูรณ์แบบดั่งใจแน่นอน

 

Canva เหมาะกับใคร ดียังไง

มาถึงจุดนี้ หลาย ๆ ท่านอาจจะเริ่มมีข้อสงสัยว่าในเมื่อ Canva มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายและเป็นประโยชน์มากขนาดนี้ แล้วจริง ๆ แล้วทุกท่านจะสามารถเข้าใช้งานโปรแกรมนี้ได้จริง ๆ หรือไม่ ซึ่งจากรายละเอียดและข้อมูลที่เราได้รับจากกูรูและเซียนกราฟิก ได้ให้ความเห็นว่าจริง ๆ แล้ว Canva นั้นเป็นโปรแกรมช่วยที่มีความโดดเด่นที่เทมเพลต ซึ่งเป็นตัวช่วยในการสร้างผลงานด้านออกแบบ เน้นที่ง่าย สะดวก ไม่ซับซ้อน และที่สำคัญคือเป็นการสร้างชิ้นงานให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานบน Social Post, Logo, Resume, Presentation และการสร้าง Infographic ซึ่งทั้งหมดมีความเหมาะสมและคาดคล้องกับการใช้งานของกลุ่มผู้ใช้งานดังนี้เป็นสำคัญ

  • ทุกท่านที่ไม่มีทักษะด้านการออกแบบ แต่ต้องการสร้างงานด้วยตัวเอง
  • กลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นนักเรียน นักศึกษา ที่มีงบประมาณจำกัด
  • เจ้าของธุรกิจขนาดย่อมที่กำลังมองหาเครื่องมือและตัวช่วยในการสร้างงานออกแบบสำหรับร้านค้าของตนเอง

เพียงเท่านี้ทุกท่านก็คงจะพอได้ไอเดียและทราบแล้วว่า Canva นั้นสามารถเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการสร้างงานสร้างอาชีพให้ทุกท่านได้อย่างแน่นอน ดังนั้นเราไปตามดูกันเลยว่ามีวิธีใดบ้างที่น่าสนใจสำหรับการหารายได้จากการใช้งาน Canva

 

หารายได้เสริม 2567 : หาเงินจาก Canva

หารายได้เสริม 2567 ด้วย Canva

ในส่วนนี้เรามาดูกันว่า เมื่อท่านมีความเจ้าใจหลักการเข้าใช้งาน Canva กันไปบ้างแล้ว จะมีวิธีการใดบ้างที่ทุกท่านจะสามารถใช้ทักษะและความรู้ประกอบกับความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างรายได้ เราไปดูกัน

รับจ้างออกแบบ

แพลตฟอร์มรับงานอิสระอย่าง Fastwork หรือ Freelacer นั้น สามารถเปิดโอกาสให้ทุกท่านแสดงความสามารถและโชว์ศักยภาพได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็นด้านเวลา สถานที่หรือแม้กระทั้งด้านราคา เพราะทุกท่านสามารถเข้ามานำเสนอรูปแบบการให้บริการได้ดั่งใจ ด้วยการตั้งราคาค่าจ้างที่สมเหตุสมผล และด้วยการช้าน Canva ทุกท่านจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้มากมายตามแต่คำสั่งของผู้ว่าจ้าง ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ นามบัตร ปกโฆษณา ปกคลิปลง YouTube หรือโปสเตอร์การนำเสนอผลงาน ทั้งหมดนั้นสามารถทำได้ทันทีง่าย ๆ ด้วย Canva และราคาก็สามารถตั้งได้ตามใจเช่นกันตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันบาท

สร้างเทมเพลตขาย

เป็นวิธีหาเงินด้วย Canva ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ซึ่งแม้ว่าราคาต่อชิ้นงานออกแบบนั้นอาจจะยังไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับการเปิดรับจ้างออกแบบงานทั่วไป ตามเว็บไซต์โพสหางาน แต่ถ้าท่านเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีความต้องการปลดปล่อยไอเดีย แพลตฟอร์มนี้คือคำตอบของท่านแน่นอน โดยเมื่อท่านเข้าดำเนินการออกแบบด้วย Canva แล้ว แหล่งหรือตลาดที่ท่านจะต้องนำผลงานไปโพสขายก็จะมีให้เลือกมากมาย ซึ่งหนึ่งในที่ซึ่งได้รับความสนใจและมีกลุ่มผู้เข้าใช้งานมากมายอย่าง Etsy ก็เป็นอีกแห่งที่ต้องพิจารณา

ทำ Affiliate

การทำธุรกิจพันธมิตรเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างรายได้ ที่ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มใด ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างสม่ำเสมอ และในส่วนนี้เมื่อท่านดำเนินการสมัคร Affiliate Program แล้วดำเนินการโปรโมตโฆษณา ซึ่งทำได้โดยการแนบ Link เมื่อมีคนกดเข้าไปใช้งานในส่วนของ Canva Pro ก็จะทำให้ท่านสามารถสร้างรายได้ด้วย Canva ได้ทันที ซึ่งท่านสามารถ Tie – In ด้วยการสร้างเว็บไซต์ ทำคลิปวิดีโอหรือเขียนบทความ ทั้งหมดก็สามารถทำได้ทันที

ทำ E – Book และเปิดคอร์สออนไลน์

อะไร ๆ ก็ออนไลน์ไปเสียหมด และในส่วนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีหาเงินด้วย Canva ที่ทุกท่านสามารถเกาะเทรนด์และเปิดสอนคอร์ส Canva เพื่อการออกแบบเบื้องต้น หรือการใช้ Canva เพื่อการสร้างผลงานได้ง่าย ๆ และนอกเหนือจากการทำคอร์สสอนโดยตรงนั้น ท่านที่มีความเชี่ยวชาญด้านการเล่าเรื่องหรือการเขียนหนังสือ การเลือกเส้นทางทำ E – Book ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะยิ่งท่านนำเสนอทางเลือกในการเข้าถึงผลงานของท่านมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะสร้างรายได้ของท่านก็จะมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ดังนั้นหากท่านสนใจสำหรับการเปิดคอร์สสอนออนไลน์ ก็สามารถเข้าศึกษารายละเอียดเบื้อต้นได้จากแพลตฟอร์มการเรียนการสอนออนไลน์ อาทิ Coursera/ Udemy/ SkillLane ของไทยเป็นต้น

อ้างอิง 1