หาเงินช่วงโควิด Pantip แนะนำอะไรบ้าง 2021

คุณเชื่อหรือไม่ว่าการหาเงิน หางานช่วงโควิดเป็นสิ่งที่ ทำได้ยากเสียยิ่งกว่าการงมเข็มในมหาสมุทร ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ยังคงรุนแรง และหากจะพูดกันตามจริงแบบไม่เกรงใจ โควิดจะยังคงอยู่กับเราไปอีกอย่างน้อย ๆ ก็ 2 – 3 ปีแน่นอน ดังนั้นไม่ว่าตอนนี้คุณจะยังคงมีงาน มีรายได้ หรือมีสถานะเป็นคนว่างงาน การมองหาเงินช่วงโควิด ด้วยการทำงานเสริม หรือการทำงานออนไลน์ช่วงโควิด ย่อมเป็นสิ่งที่น่าสนใจและต้องเริ่ม ณ ตอนนี้ เพื่อไม่ให้เสียโอกาส เพราะบางงานหากคุณเริ่มช้า ก็อาจจะไม่สามารถหาเงินช่วงโควิดด้วยงานนั้น ๆ อีกได้

และในครั้งนี้เพื่อไม่ให้ทุกท่าน พลาดหรือตกกระแส เราจึงได้เข้าไปค้นหาข้อมูลและความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานหาเงินช่วงโควิด และไอเดียการหางานเสริมช่วงโควิด จาก Pantip มานำเสนอให้ทุกท่านที่นี่ กับบทความ “หาเงินช่วงโควิด Pantip แนะนำอะไรบ้าง 2021” โดยมีรายละเอียดและข้อมูลดังนี้

 

Advertisement

หางาน หาเงินช่วงโควิด อาชีพไหนเป็นที่ต้องการ

จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และการออกคำสั่งของทางรัฐบาลให้พื้นที่ต่าง ๆ เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ส่งผลให้การดำเนินชีวิตของหลาย ๆ ท่านไม่สามารถกลับไปใช้วิถีในรูปแบบเดิมได้อีก ทั้ง การจับจ่ายซื้อสินค้าและอาหาร ต้องปรับเปลี่ยนเป็นการซื้อผ่านแอป งานประจำที่ทำก็ต้องปรับไปทำงานแบบ Work From Home  การออกกำลังกาย ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนเป็น Home Fitness และที่หนักไม่แพ้กันคือ เรื่องรายจ่าย ซึ่งแม้งานและรายได้จะหด แต่รายจ่ายยังคงเท่าเดิม และสำหรับหลายรายก็มีจำนวนเพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกด้วยตามวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป

 

ดังนั้น การหารายได้เสริม การหาเงินช่วงโควิด เพื่อเป็นทางออกในการสร้างอาชีพเสริมและอาจจะเป็นการหารายได้เพิ่มเติม เพื่อนำมาใช้จ่าย เก็บออมหรือลงทุนเพื่ออนาคตนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยวันนี้เราพอจะมีไอเดียและแนวความคิดดี ๆ เกี่ยวกับการหางานเสริมช่วงโควิด มานำเสนอทุกท่าน โดยมีรายละเอียดดังนี้ เราไปดูกันเลย

งานพี่เลี้ยงเด็ก เรียนออนไลน์

ด้วยความจำเป็นของผู้ปกครองและสำหรับหลาย ๆ ท่านที่ยังคงต้องออกไปทำงานนอกบ้าน แต่น้อง ๆ เด็ก ๆ นักเรียนต้องอยู่บ้านและเรียนออนไลน์ ไม่มีคนดูแล ดังนั้นการหาพี่เลี้ยงเด็ก ที่จะมาทำหน้าที่นั่งเฝ้าเด็กเรียนออนไลน์ ทั้งช่วยจัดหาอาหาร ขนมและค่อยดูแลการรับส่งงาน การสอบ และเพื่อความปลอดภัยของลูก ๆ งานรับดูแลเด็กจึงสามารถเป็นอีกงานที่น่าสนใจ และไม่เหนือกว่าแรงน้อง ๆ นักศึกษาเด็กจบใหม่ทุกท่าน ที่จะสามารถหางานช่วงโควิดด้วยการทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กเรียนออนไลน์  ยิ่งไปกว่านั้น หากคุณพัฒนาความไว้ใจแก่ผู้ปกครองได้ คุณอาจจะได้งานเป็นติวเตอร์ส่วนตัวและครูสอนพิเศษน้อง ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งครอบครัวและผู้ปกครองที่กระเป๋าหนัก และสามารถจ่ายค่าจ้างนั้น มีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นการทำงานหาเงินช่วงโควิดวิธีก็เป็นงานที่น่าสนใจ ซึ่งเริ่มง่าย ๆ ด้วยการสร้างโปรไฟล์และโพสที่เว็บไซต์หางานได้เลย ที่นี่

 

งานสาย IT

การหาเงินช่วงโควิด ที่เป็นงานทำได้จากที่บ้านง่าย ๆ ขอเพียงคุณมีทักษะและมีความชำนาญเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่ง ซึ่งคุณสามารถทำได้ทันทีอย่างการทำงานสายเทคโนโลยีนั้น เป็นอีกทางเลือกที่สามารถช่วยให้ทุกท่านหาเงินออนไลน์ช่วงโควิดได้ทันที เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นที่ปรึกษาด้านไอที หรือเป็นโปรแกรมเมอร์ การทำเว็บไซต์ รับทำโฆษณายิง Ads หรืออาจจะรวมไปถึงการเป็น ผู้ช่วยออนไลน์ ก็สามารถทำได้และหาเงินช่วงโควิดได้ไม่น้อย โดยเริ่มต้นที่ตัวคุณเอง เลือกความถนัดและโปรแกรมที่เชี่ยวชาญ หากคุณชอบสายโปรแกรม ก็สามารถเป็นที่ปรึกษาให้บริษัทได้ หรือรับทำระบบร้านขายของออนไลน์ก็ทำได้เช่นกัน ซึ่งทั้งหมดใช้เพียงคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ Tablet และความรู้ของคุณเท่านั้น

ทั้งนี้การเริ่มทำงานสาย IT เพื่อเป็นการหางานช่วงโควิด อาจจะต้องใช้ระยะเวลาและต้องสร้างเครือข่ายของการให้บริการ เพราะในช่วงแรกคุณอาจจะยังไม่เป็นที่รู้จัก ดังนั้นอาจจะเริ่มที่รับทำให้ฟรี ๆ ก่อนสัก 1 – 2 ครั้ง หลังจากนั้นก็สามารถคิดค่าบริการ เป็นการหาเงินช่วงโควิดอีกวิธีที่ทำได้

Rider

งาน Rider นี้เป็นการหาเงินช่วงโควิดอีกงาน สำหรับคนที่มีรถเป็นของตนเอง มีใบอนุญาตขับขี่ และชื่นชอบความท้าทาย ชอบเดินทางและที่สำคัญคือ ต้องอดทนและขยัน โดยงาน Rider รับส่งสินค้า เอกสาร จ่ายตลาดและส่งอาหารเครื่องดื่มนั้น สามารถเป็นอีกงานที่จะทำให้คุณมีเงินพอใช้ พอสำหรับการเลี้ยงดูทุกคนในครอบครัวได้ ขอเพียงคุณมีรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจจะไปไหนก็ไปกัน วิ่งรับส่งของ สินค้าและบริการนำส่งเอกสาร อาหารเครื่องดื่มก็สามารถทำได้ และที่สำคัญเป็นอีกหนึ่งงานเสริมช่วงโควิด ที่สมาชิก Pantip ต่างแนะนำ ด้วยตัวเลือกที่มีมากมายทั้ง Food Panda/ Grab Food/ RobinHood/ Ninja หรือจะเป็นสายส่งสินค้าและเอกสารอย่าง Flash/ J & T คุณก็สามารถสมัครเข้าทำงานได้ทันที พร้อมทั้งสวัสดิการอีกมากมายที่รอคุณอยู่ โดยสามารถหาเงินช่วงโควิดได้แบบสบาย ๆ โดยกดเลือกสมัครได้ดังนี้ Food Panda/ Grab Food/ RobinHood/ Ninja/ Flash/ J & T

ทั้งนี้หากคุณสนใจสมัครเข้าทำงานด้วยการเป็น Rider เรามีตัวอย่างงานกับ Grab Food มานำเสนอ ที่นี่

 

ติวเตอร์ รับสอนออนไลน์

“อาชีพครูไม่มีวันตาย” แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจะไม่เอื้ออำนวยให้ทุกท่านสามารถรับสอน On site ได้ แต่การหาเงินช่วงโควิดโดยการเป็นติวเตอร์หรือรับสอนออนไลน์ จะสามารถช่วยให้คุณทำงานออนไลน์ช่วงโควิด เพื่อหาเงินค่าขนม ค่าอาหารและอาจขยายผลไปสู่การสร้างงานในอนาคตได้ ซึ่งประเด็นเกี่ยวกับ “Soft Skill” ไม่ว่าจะเป็นงานช่าง งานฝีมือหรือแม้กระทั้งการทำอาหาร ล้วนเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนต้องการเรียนรู้ เพื่อไม่ต้องจ้างหรือเรียกช่างเข้ามาที่บ้าน และเพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยง การเรียนรู้สกิลเหล่านั้นด้วยตัวเอง จึงกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นไม่แพ้การเรียนรู้ทักษะและความรู้ด้านวิชาการอื่น ๆ ซึ่งมีการเปิดสอนทั่วไป เช่น ภาษา ศิลปะ ดนตรีและการออกกำลังกาย โดยทั้งหมดนำมาซึ่งช่องทางหาเงินช่วงโควิดให้ทุกท่านที่สามารถเปิดสอนงานช่างออนไลน์ได้ทันที ทั้งนี้สิ่งที่มีความสำคัญ คือ ความน่าเชื่อถือ เนื้อหาสาระในการสอน และราคาที่ไม่ควรสูงมากเกินไป เพียงเท่านี้เราเชื่อว่า งานติวเตอร์ งานรับสอนออนไลน์จะสามารถช่วยคุณหาเงินช่วงโควิดได้แบบสบาย ๆ

 

งานออกแบบ กราฟิกดีไซน์

การทำงานออกแบบ และกราฟิกดีไซน์นั้น ทุกท่านสามารถเริ่มต้นได้ทันที ด้วยต้นทุนที่แทบจะไม่ต้องลงทุนอะไรเลย ขอเพียงคุณมีโทรศัพท์มือถือ หรือ Ipad พร้อมด้วยปากกาออกแบบประกอบกับความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นแบบฉบับของคุณ แล้วดำเนินการดาวน์โหลดแอปออกแบบ แอปตกแต่งรูปภาพต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งที่ฟรีและเสียค่าใช้จ่าย หลังจากนั้นก็วาด ออกแบบและสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบฉบับของตัวคุณเองได้ทันที เพียงเท่านี้ก็สามารถทำงานออนไลน์ช่วงโควิด ได้ง่าย ๆ

โดยการหาเงินช่วงโควิดด้วยการรับจ้างออกแบบนั้น ก็มีมากมายหลากหลายวิธี ทั้งการสมัครและออกแบบโดยตรงให้กับ Merch by Amazon ที่นี่ หรือจะรับจ้างออกแบบให้ร้านค้าหรือบริษัทต่าง ๆ ผ่านการรับสมัครออนไลน์ และยิ่งไปกว่านั้น หากคุณชอบการทำงานออนไลน์ช่วงโควิด สายฟรีแลนซ์ ก็สามารถสร้างเพจ แล้วโพสต์รับจ้างออกแบบโลโก้ หรืองานศิลป์ได้ โดยรับรองว่าหากผลงานการออกแบบของคุณเข้าตาลูกค้า และคิดค่าบริการอย่างสมเหตุสมผล ยังไง ๆ ก็สามารถช่วยให้คุณหางานช่วงโควิด และหาเงินออนไลน์ได้แน่นอน

อ้างอิง 1 2

 

Tag 

หาเงินออนไลน์ 

หาเงินโควิด

หาเงินช่วยโควิด

งานออนไลน์ได้เงินจริง 

หาเงินออนไลน์2021