ตรวจสอบเบอร์โทรมิจฉาชีพ 2567 วิธีเช็คเบอร์แปลก 2024

เรียกได้ว่าเป็นการจู่โจมแบบไม่มีพัก ไม่หยุดไม่หย่อนเลยทีเดียวสำหรับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่นับวันก็มีความพยายามงัดเอามุกใหม่ วิธีการใหม่ ๆ มาหลอกล่อกลุ่มผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในครั้งนี้ เรามีข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการใหม่ของเหล่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 2022 มาบอกเล่า เพื่อเป็นการให้ข้อมูลแก่ทุกท่านสำหรับใช้เป็นฐานความรู้และเป็นเครื่องป้องกันตัวท่านเอง โดยเฉพาะวิธีการตรวจสอบเบอร์โทรมิจฉาชีพ หรือ เช็คเบอร์แปลก ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าปลายสายเป็นใคร มาดูกันเลย

 

ตรวจสอบเบอร์โทรมิจฉาชีพ 2565 วิธีเช็คเบอร์แปลก 2022

เวลานี้หากพูดถึงคำว่า “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” นั้นคงจะไม่มีผู้ใช้งานโทรศัพท์ท่านใดที่ไม่เคยได้ยินหรือไม่รู้จักคำ ๆ นี้อย่างแน่นอน เพราะด้วยความน่ากลัวและภัยอันตรายที่ทุกท่านอาจจะได้รับจากกลลวงของการโทรสายเข้ามาเพื่อหลอกล่อให้ท่านโอนเงิน หรือให้รายละเอียดหรือข้อมูลสำคัญส่วนบุคคล ซึ่งแม้ว่าทุกท่านอาจจะไม่ทราบแหล่งที่มาของปลายสายหรืออาจจะไม่สามารถปฏิเสธการรับสายได้ เพราะอาจจะมีธุระหรือการติดต่อมาจากบุคคลท่านอื่น ๆ ที่ท่านไม่ได้บันทึกหมายเลขไว้ ส่งผลให้ข้อมูลและรายละเอียดพื้นฐานความรู้ที่ทันเหตุการณ์ ทันกลยุทธทั้งหมดของแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้ จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากเพื่อทุกท่านจะได้สามารถรับมือและมีสติในการตอบโต้และปฏิเสธการสนทนาต่าง ๆ นั้นได้ โดยในครั้งนี้เรามีรายละเอียดและข้อมูลซึ่งเป็น “มุกใหม่” กลวิธีใหม่ ๆ ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาฝากกัน ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

 

นอกการโทรติดต่อเข้ามาหลอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของการให้บริการขนส่งสินค้าทั้ง DHL/ FedEX/ ไปรษณีย์ไทยแล้ว ณ เวลานี้เหล่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้มีการงัดมุกใหม่ โดยอ้างอิงการและสวมบทบาทเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร หรือ เจ้าหน้าที่ กสทช. หรือ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ซึ่งทั้งหมดนั้นจะใช้คำกล่าวอ้างว่า หมายเลขโทรศัพท์ของท่านมีการร้องเรียนเข้ามาว่า มีการใช้งานสำหรับก่อกวนลูกค้าท่านอื่น ๆ หรือ ท่านมีการจัดส่งเอกสาร เช่น หนังสือเดินทางไปต่างประเทศ พร้อมทั้งอาจมีเอกสารสำคัญบางรายการที่ค้างอยู่ที่ด่านศุลกากร ดังนั้นทุกท่านจะต้องกด 0 หรือ 9 เพื่อดำเนินการติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ประสานงานต่อ โดยส่วนใหญ่แล้วแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะเริ่มการหลอกล่อหลังจากที่ท่านกดเลขหมายเข้าติดต่อพูดคุยกับมิจฉาชีพที่ปลายสาย และจะเป็นการพูดคุยหลอกล่อให้ท่านดำเนินการโอนเงินค่าดำเนินการหรือแจ้งรายละเอียดและข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อนำไปขายต่อหรือนำไปใช้กระทำความผิดต่อไปอีก

ดังนั้น หากท่านแน่ใจว่าท่านไม่ได้สั่งสินค้าจากต่างประเทศ หรือท่านไม่ได้มีญาติมิตรที่อาศัยอยู่ต่างประเทศซึ่งจะสามารถส่งสินค้าและสิ่งของผ่านกรมศุลกากรได้ ให้ท่านดำเนินการปฏิเสธการพูดคุยและเราขอย้ำอีกครั้งว่า หน่วยงานราชการนั้น ไม่มีนโยบายใด ๆ ที่จะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมหรือค่าปรับโดยไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดหรือข้อมูลซึ่งต้องเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนโดยเด็ดขาด อีกทั้งสำหรับการหลอกว่าเป็นสายจาก กสทช นั้น ทุกท่านสามารถนำหมายเลขโทรศัพท์ที่มีการโทรเข้าไปตรวจสอบเบอร์มิจฉาชีพซ้ำได้ทันที โดยในส่วนต่อจากนี้เราจะขอนำเสนอวิธีการตรวจเบอร์มิจฉาชีพ เพื่อเป็นการช่วยทุกท่านป้องกันและแก้ปัญหาการจู่โจมของเหล่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้อีกด้วย

 

ตรวจสอบเบอร์โทรมิจฉาชีพ 2565

ถือเป็นโชคดีของทุกท่านสำหรับการรับมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่ง ณ เวลานี้มีวิธีการรับมือและการดำเนินการตรวจเบอร์โทรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว สะดวกง่ายดายโดยที่ท่านแทบจะไม่ต้องเสียเวลาเข้าติดต่อกับเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งในส่วนท้ายของบทความนี้ เราได้ยิบยกแหล่งตรวจสอบข้อมูล ซึ่งทุกท่านจะสามารถเข้าดำเนินการตรวจเบอร์โทรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ เราไปดูกันเลย

ระบบตรวจเบอร์มิจฉาชีพ เช็คเบอร์แปลก NT

หลังจากการควบรวมกิจการของ TOT + CAT เพื่อให้สามารถให้บริการลูกค้าทุกท่านอย่างครบวงจรและเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ ณ เวลานี้ระบบการตรวจสอบหมายเลขของ NT นั้นสามารถนำเสนอรูปแบบของเลขหมายจากต่างประเทศด้วยการเพิ่มเติมเครื่องหมาย “+” ในส่วนหน้าสุด ซึ่งหากท่านแน่ใจว่าไม่มีญาติมิตรหรือคนรู้จักอยู่ในต่างแดน ก็สามารถตั้งสันนิฐานว่าสายที่เรียกเข้านั้น อาจจะเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ทันที ซึ่งท่านสามารถกดปฏิเสธสายนั้นได้ในภายหลัง

 

ตรวจสอบเบอร์มิจฉาชีพ เช็คเบอร์แปลก ผ่าน Google

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อสำหรับวิธีการค้นหาหรือการตรวจสอบเบอร์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ด้วยการเข้าใช้งาน Google นั้นสามารถดำเนินการและช่วยทุกท่านค้นหาที่มาของเบอร์นั้นได้จริง ๆ เพียงนำเบอร์โทรศัพท์ลงไปค้นหาใน Search Engine โอกาสที่จะพบชื่อเจ้าของแม้จะยาก แต่ก็อาจจะช่วยให้ทุกท่านทราบรายละเอียดและข้อมูลได้เช่นกัน โดยไม่ต้องพึ่งพาแอพหรือโปรแกรมพิเศษสำหรับตรวจสอบเบอร์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใด ๆ ให้ยุ่งยาก

เช็คเบอร์แปลก 2022 กับ แอพ Whoscall

แอพ Whoscall เป็นอีกหนึ่งทางเลือกซึ่งสามารถช่วยทุกท่านรับมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ไม่แพ้ระบบอื่น ๆ จากทางภาครัฐ โดยแอพ Whoscall มาพร้อมกับฐานข้อมูลที่มีการเก็บและบันทึกหมายเลขโทรศัพท์กว่าหลายร้อยล้านเบอร์ ส่งผลให้ทุกท่านสามารถวางใจและใช้งานแอพนี้เพื่อรับมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ และในปัจจุบันแอพนี้ มีการเปิดให้บริการทั้งบนระบบปฏิบัติ iOS และ Android ด้วยรางวัลการันตีแอปที่ดีที่สุดบน App Store ประจำปี 2015 ทำให้หากทุกท่านต้องการตรวจสอบเบอร์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทดลองใช้ Whoscall ได้ทันที สนใจดาวน์โหลดแอปที่นี่ สำหรับ iOS และ Android

 

อ้างอิง 1 2