ชุด PPE ป้องกันไวรัส ราคาเท่าไหร่ ซื้อที่ไหน 2565

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่สู้ดีนัก แม้จะมีการฉีดวัคซีนไปบ้างแล้ว แต่อัตราการแพร่ระบาดยังคงไม่ลดลง สำหรับแพทย์ผู้ต้องปฏิบัติงานในภาวะความเสี่ยงตลอดเวลา การมีชุดป้องกันไวรัส หรือ ชุด PPE ไว้ใช้อย่างเพียงพอก็คงจะช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นไม่มากก็น้อย

ใครที่กำลังมองหาซื้อชุด PPE ไม่ว่าจะใช้เพื่อสวมใส่เอง หรือบริจาคให้บุคลากรทางการแพทย์ ปัจจุบันมีช่องทางซื้อ-ขายชุด PPE อยู่หลายช่องทางด้วยกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคุณ วันนี้เราได้รวบรวมชุด PPE ป้องกันไวรัส ราคา และช่องทางซื้อมาไว้ในที่เดียวกันแล้ว

 

ชุด PPE ราคาเท่าไหร่

ราคาของชุด PPE หรือชุดป้องกันไวรัสทางการแพทย์นั้น จากการสำรวจพบว่ามีราคาอยู่ตัวละประมาณ 300 – 500 บาท หากพบว่ามีการขายแพงกว่านั้นมากจนเกินไป โปรดตรวจสอบกับผู้จำหน่ายอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้ถูกหลอกหรือถูกโก่งราคาเกินไป และที่สำคัญที่สุด ชุด PPE นั้นต้องได้มาตรฐานผ่านการรับรองจาก อย. แล้ว

ชุด PPE ป้องกันไวรัส มีอะไรบ้าง

ปัจจุบันชุด PPE สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือ ชุด Surgical Gown และชุด Coverall ซึ่งชุดทั้งสองประเภทจะต้องได้มาตรฐานทางการแพทย์และใช้งานได้จริง กล่าวคือ ต้องสามารถป้องกันการซึมผ่านของของเหลว และป้องกันการทะลุผ่านของไวรัสได้

เพราะฉะนั้น การซื้อชุด PPE ป้องกันไวรัสจากผู้จำหน่ายในประเทศไทย จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อจากผู้ขายที่มีใบจดทะเบียนประกอบการผลิตเครื่องมือแพทย์ หรือหนังสือรับรองประกอบการนำเข้าเครื่องมือแพทย์ เพื่อให้สามารถการันตีได้ว่าสินค้าชุด PPE ที่นำมาจำหน่ายนั้นจะได้มาตรฐาน มีคุณภาพ และสามารถใช้งานได้จริงไม่หลอกลวง ผู้ที่สงสัยว่าสินค้าผ่าน อย. ไหม สามารถเช็คได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หัวข้อ “COVID-19”

 

1.ชุด PPE ซื้อที่ไหนดี 2565 : ชุด PPE 3M

 

ชุด PPE ซื้อที่ไหนดี 2564 : ชุด PPE 3M
Lazada.co.th
ชุด PPE ซื้อที่ไหนดี 2564 : ชุด PPE 3M

ชุด PPE ของบริษัทชื่อดังอย่าง 3M มีคุณสมบัติช่วยป้องกันฝุ่นและสารเคมี รวมทั้งป้องกันโรคและไวรัส สามารถระบายอากาศได้ดี ทำให้สวมใส่ได้เป็นระยะเวลานานโดยไม่รู้สึกอึดอัด ชุด PPE ผ่านการรับรองจาก CE ป้องกันฝุ่นจากพิษประเภทที่ 5 และของเหลวที่กระเด็นออกมาประเภทที่ 6 และอนุภาคนิวเคลียร์ตาม EN1073-2 เนื้อผ้าทำจากโพลิโพรพิลีนซึ่งเป็นพลาสติกที่ไอน้ำซึมผ่านได้เล็กน้อย ทนต่อสารไขมันและความร้อนสูง

ราคาเริ่มต้น 600 บาท

 

2.ชุด PPE ULTITEC ของแพงโกลิน

 

 

ชุด PPE ULTITEC ของแพงโกลิน
https://pangolinonline.com/ultitec-2000.html

บริษัท แพงโกลิน จำกัด เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เซฟตี้ อุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล จึงมีความเชี่ยวชาญในการผลิตอุปกรณ์เพื่อการป้องกันตัวเองต่าง ๆ รวมถึงชุด PPE ด้วยเช่นกัน โดยชุด PPE ของแพงโกลินจะถักทอขึ้นด้วยเทคโนโลยีการเคลือบฟิล์มระบายอากาศเฉพาะด้านซึ่งผลิตขึ้นในประเทศไต้หวัน ทำให้เป็นชุด PPE ที่สวมใส่สบาย ไม่ร้อยเหนอะหนะ ระบายอากาศได้ดี นอกจากนั้น ยังได้มาตรฐาน EN14126 ซึ่งรับรองจากองค์การอนามัยโรคว่าสามารถป้องกันไวรัสได้ เช่นเดียวกับมาตรฐาน ISO 16604 ที่ใช้สำหรับการป้องกันของเหลวระหว่างการผ่าตัด จึงนับว่าชุด PPE ของแพงโกลินนับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนทีเดียว สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อชุด PPE ที่ไหนดี

ราคาเริ่มต้น 350 บาท

สนใจซื้อชุด PPE ของแพงโกลิน คลิกที่นี่

3.ชุด PPE Dupont รุ่น Tyvek 400

ชุด PPE Dupont รุ่น Tyvek 400
https://www.adlerthailand.com/

ชุด PPE ยี่ห้อ Dupont รุ่น Tyvek 400 เป็นชุดป้องกันไวรัสที่ช่วยปกป้องร่างกายของผู้สวมใส่จากฝุ่นละออง สารเคมี เชื้อแบคทีเรีย รวมทั้งสามารถป้องกันไฟฟ้าสถิต ผ่านมาตรฐาน EN 1149-5 และป้องกันผิวหนังจากสารติดเชื้อ ผ่านมาตรฐาน EN 14126 ผลิตจากเส้นใยโพลีเอทธีลีน ให้มีน้ำหนักเบาพิเศษ ทนทาน ระบายอากาศได้ดี ผลิตขึ้นมาสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในบริเวณจัดพักผู้ป่วยต้องสงสัย โรงพยาบาลสนาม จุดคัดกรอง และห้องตรวจ

ราคาและรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อที่นี่

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง 



 

 

 

ประกันโควิดเงินติดล้อ
ประกันโควิด เจอจ่ายจบ 2564
หลังโควิด ทำธุรกิจอะไรดี ขายอะไรดี