แนวโน้มราคา บิทคอยน์ 2021 – 2022

เชื่อว่าในปัจจุบันนี้ ทุกท่านคงทราบรายละเอียดและมีความคุ้นเคย ซึ่งทำให้รู้จักกับเจ้าบิทคอยน์ไม่มากก็น้อย เพราะกระแสความนิยมและการประโคมข่าวสถานการณ์ที่สามารถเข้าถึงได้จากทุกมุม โดยเฉพาะกระแสและแนวโน้มของราคา และทิศทางในการลงทุนของบิทคอยน์นั้น สามารถอ่านและรับฟังได้อย่างง่ายดายในปัจจุบัน แต่เมื่อเรามาพูดคุยและถกประเด็นเกี่ยวกับแนวโน้มและทิศทางของราคาบิทคอยน์ในปี 2021 – 2022 ซึ่งเป็นสิ่งที่หลาย ๆ ท่านกำลังพิจารณาเพื่อเริ่มลงทุนหรืออาจจะเริ่มเรียนรู้นั้น เราต้องบอกตรงนี้ว่า ทุกท่านต้องศึกษาพิจารณาข้อมูล “จากทุกแง่มุมและรอบด้าน” ไม่ใช้เพียงแต่ดูกราฟแล้วแห่กันซื้อตามกระแส

ดังนั้น ในครั้งนี้เราจึงได้สืบค้นข้อมูลและรวบรวมรายละเอียดเกี่ยวกับกระแสและแนวโน้มของราคาบิทคอยน์ และรวมไปถึงคริปโตต่าง ๆ ที่มาจากกูรูและเหล่านักวิเคราะห์ เพื่อมานำเสนอแก่ทุกท่าน ที่นี่

หมายเหตุ : บทความนี้ไม่ได้มีเจตนาชี้นำให้ลงทุนแต่อย่างใด แต่เป็นการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำเสนอ ความคิดเห็นในบทความนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคล ไม่จำเป็นต้องเชื่อตาม และพึงระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยง โปรดศึกษาเงื่อนไขและความเสี่ยงก่อนการลงทุนทุกครั้ง

 

แนวโน้มราคา บิทคอยน์ 2021 – 2022

 

แนวโน้มราคา บิทคอยน์ 2021 – 2022

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ซึ่งมีส่วนและส่งผลให้เหล่าบรรดานักลงทุนเริ่มเกิดความไม่มั่นใจและขาดความเชื่อมั่นในมูลค่าของทรัพย์สินหลาย ๆ ตัวที่ตนถือ โดยหนึ่งในนั้นก็หนี้ไม่พ้นบิทคอยน์ หรือ เหล่า Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่หนักหนาสาหัสของนักลงทุนและผู้ถือบิทคอยน์ และเหล่านักเทรดคริปโต เพราะล่าสุด ราคา บิทคอยน์ ได้ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง โดยลงไปต่ำสุดที่ประมาณ 36,333 ดอลลาร์สหรัฐ (ณ 19 พ.ค. 2021) ก่อนที่จะดีดตัวกลับมาเล็กน้อยที่ 38,536 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งคิดเป็นอัตราส่วนการลดลงถึง 14.67% ในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น

ซึ่งหลายท่านคาดการณ์ว่า ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้แนวโน้มราคา บิทคอยน์นั้นลดลงอย่างหนักนั้นมาจากการที่ Elon Musk ซีอีโอบริษัท Tesla ได้ทวิตข้อความก่อนหน้านี้เกี่ยวกับแนวโน้มราคา บิทคอยน์และลักษณะของบิทคอยน์ โดยส่งผลกระทบโดยตรงกับความเชื่อมั่นของนักลงทุน และเป็นผลให้แนวโน้มราคา บิทคอยน์มีความเปลี่ยนแปลงทันที

 

จีนกับแนวโน้มราคา บิทคอยน์ 2021-2022

 

แนวโน้มราคา บิทคอยน์ 2021 – 2022

นอกจากการทวิตข้อความของเหล่าบุคคลสำคัญทางเทคโนโลยีและเศรษฐกิจของโลกเกี่ยวกับบิทคอยน์ ซึ่งสามารถสร้างแรงกระเพื่อมส่งผลให้แนวโน้มราคา บิทคอยน์และ Crypto ตัวอื่น ๆ มีความเปลี่ยนแปลง ยังมีปัจจัยหลักอีกประการที่ส่งผล เนื่องจากประเทศจีน โดยธนาคารกลางแห่งประเทศจีนได้ประกาศแบน ไม่ให้สถาบันการเงินในจีนให้บริการด้านคริปโต หรือ ไม่ให้บริการ Cryptocurrency ซึ่งส่งผลกระทบรุนแรงต่อนักลงทุนที่ดำเนินการเทขายตามมาอย่างหนัก เนื่องจากสถานการณ์มีความคล้ายคลึงกับช่วงตลาดขาลงเมื่อหลายปีก่อน และนอกจากการสั่งแบนจากธนาคารกลางประเทศจีนแล้ว เหล่าผู้เชี่ยวชาญยังเสริมอีกว่า แนวโน้มราคา บิทคอยน์ที่ลดลงนั้น อาจจะมาจากการสูญเสีย Momentum ทางเทคนิคและราคาหลุดแนวรับสำคัญที่ 42,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งส่งผลให้บิทคอยน์ไม่สามารถดีดตัวกลับขึ้นมาในราคาที่คงเดิมได้ ทำให้นักเทรดเทขาย Crypto ออกไป

แนวโน้มราคา บิทคอยน์ที่ลดลงอย่างต่อเนื่องนั้น ณ ปัจจุบันส่งผลให้กระดานซื้อขายของคริปโตทั้งหมดแดงทั้งกระดาน โดยแนวโน้มราคา บิทคอยน์อยู่ที่จุดต่ำ และ Ethereum สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่อันดับสองมีการซื้อขายที่ 2,750 ดอลลาร์สหรัฐ และ BNB ซื้อขายอยู่ที่ 396.12 ดอลลาร์สหรัฐ เท่านั้น

 

แนวโน้มราคา บิทคอยน์ ในอนาคต 2021-2022

 

แนวโน้มราคา บิทคอยน์ 2021 – 2022

ในอนาคตการศึกษาและการคาดการณ์แนวโน้มราคา บิทคอยน์นั้นนอกจากทุกท่านจะต้องพิจารณษรายละเอียดและข้อมูลอย่างรอบด้าน และต้องศึกษาให้เข้าใจกระแสความเปลี่ยนของเศรษฐกิจและการเทรดของโลก เพื่อให้สามารถมีข้อมูลมากเพียงพอในการตัดสินใจซื้อหรือลงทุนบิทคอยน์หรือเหล่า Cryptocurrency ชนิดต่าง ๆ เพราะจากเหตุการณ์บางเหตุการณ์อย่างเช่น การประกาศไม่รับการชำระด้วยคริปโตของบริษัท Tesla หรือการประกาศระงับและแบนการให้บริการการซื้อขายคริปโตของธนาคารแห่งประเทศจีนนั้น ย่อมเป็นสัญญาณบางประการที่แสดงออกถึงความไม่มั่นใจและอาจจะเป็นการยับยั้ง สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะเหตุการณ์ฟองสบู่แตก ซึ่งอาจส่งผลโดยตรงต่อแนวโน้มราคา บิทคอยน์ที่อาจจะไม่เพียง “ติดดอย” แต่อาจจะเกิดเหตุการณ์ไร้มูลค่า เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับการซื้อขายหุ้นหรือสินทรัพย์อื่น ๆ ที่เกิดวิกฤติมาก่อน

ดังนั้น แนวโน้มราคา บิทคอยน์ในอนาคต อาจจะมีแนวโน้มที่สามารถดีดตัวและปรับราคาขึ้นได้อีก แต่ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับกระแสการตอบรับของเหล่าสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ ร่วมกับบริษัทชั้นนำหลาย ๆ แห่งซึ่งสามารถส่งผลต่อแนวโน้ราคา บิทคอยน์และคริปโตโดยตรง และสำหรับเหล่านักลงทุนรายย่อยนั้น ต้องดำเนินการติดตามข่าวสารและพพิจารณาให้ดีก่อนการติดสินใจซื้อ – ขายและลงทุนกับสกุลงเงินดิจิทัลนี้ เพราะอย่าลืมว่าทุกการลงทุนนั้น มีความเสี่ยงรออยู่เสมอ ไม่ว่าอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอเช่นกัน

อ้างอิง 1 2

 

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง