หุ้นน่าลงทุน 2567 หุ้นน่าลงทุนระยะสั้น 2024

แม้ว่าปี 2566 อาจจะเป็นอีกปีที่สถานการณ์ทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคมของโลก มีความผันผวนเป็นอย่างมาก ประกอบกับสภาวะด้านการเงิน และการลงทุนในด้านต่าง ๆ อาจจะเต็มไปด้วยความเสี่ยง โดยสำหรับเหล่าบรรดานักลงทุน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือผู้ที่ชำนาญแล้ว ต่างก็จับตามองความเปลี่ยนแปลงที่จะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นอย่างเหนียวแน่น

สำหรับการพิจารณาดูหุ้นน่าลงทุน 2566 หรือ การเลือกซื้อหุ้นน่าลงทุนระยะสั้น 2566 และระยะยาวนั้น สิ่งที่มีความจำเป็นในการพิจารณาก็คือ ข่าวสารและความเปลี่ยนแปลง ความเคลื่อนไหวของผลประกอบการของบริษัทต่าง ๆ สันส่วนทางการเงินและความสามารถในการแข่งขันทั้งของตัวบริษัทและผู้บริหาร ยิ่งไปกว่านั้นการศึกษารายละเอียดของอุตสาหกรรมที่บริษัทเจ้าของหุ้นที่ต้องการซื้อ เพื่อเป็นหุ้นน่าลงทุน 2566 ก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจในการลงทุนหุ้นน่าลงทุน 2566 เราจึงขอนำเสนอ หุ้นที่น่าลงทุนระยะสั้น 2566 และหุ้นน่าลงทุนระยะยาว 2566 เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาสำหรับการลงทุนหุ้น ในยุค Post – Covid 19 นี้ โดยสามารถแบ่งเป็นหุ้นน่าลงทุน 2566 ตามเทรนด์ และธีม ซึ่งได้แก่ หุ้นน่าลงทุน 2566 เทคโนโลยี สุขภาพและด้านการบริโภคพื้นฐาน

 

ลิงก์ผู้สนับสนุน

หุ้นน่าลงทุน 2566

จากข้อมูลและบทวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำหลายแห่ง บ่งชี้ว่า หุ้นน่าลงทุน 2566 จะเป็นหุ้นที่ได้รับผลกระทบและผลในทางบวกจากปัจจัยหลัก 2 – 3 ประการ คือ สภาพคล่องในตลาดการเงินที่ได้รับจากธนาคารกลางหลักของประเทศต่าง ๆ ที่มีความกังวลเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ ประกอบกับนโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาลที่เน้นการจับจ่าย โดยได้ออกนโยบายกระตุ้นการใช้จ่ายซึ่งจะส่งผลให้หุ้นที่มีความเกี่ยวข้องกับ การบริโภคพื้นฐาน เช่น CPALL, HMPRO, DOHOME, OSP, TACC หรือแม้กระทั้งหุ้นในกลุ่มของอาหารและโลจิสติกส์เช่น M, TVO, JWD, BEM เป็นต้น โดยทั้งหมดล้วนเป็นหุ้นน่าลงทุนระยะยาว 2566 ที่คุณและเหล่าบรรดานักลงทุนสามารถถือเพื่อเก็งกำไรได้อย่างมั่นใจ โดยสามารถได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน

ประการที่สอง คือผลที่จะเกิดจากการพัฒนาวัคซีนโควิด – 19 ที่จะทำให้เกิดพลังเม็ดเงินที่มุ่งเน้นและหนุนสินทรัพย์ของเหล่าบริษัทผู้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดหุ้นฝั่งเอเชีย และรวมถึงตลาดหุ้นไทยอีกด้วย ที่อาจจะสามารถพุ่งมูลค่าขึ้นไปสูงได้ยาวนาน 4 – 5 เดือน ทั้งนี้ เหล่าหุ้นน่าลงทุนระยะสั้น 2566 อาทิ ธนาคารพาณิชย์ พลังงานและปิโตเลียม หรือหุ้นน่าลงทุน 2566 ของอสังหาริมทรัพย์ จะมีแนวโน้มในการเติบโตที่ดีกว่าหุ้นในส่วนอื่น ๆ โดยหุ้นน่าลงทุนระยะสั้น 2566 นี้อาจจะมีดัชนีหุ้นปี 2566 ที่สามารถก่อให้เกิดกำไรได้มากถึง +40%

ดังนั้น หากจะกล่าวโดยสรุปในเห็นภาพชัด ๆ สำหรับหุ้นน่าลงทุน 2566 นี้จะมีทั้งหุ้นน่าลงทุนระยะสั้น 2566 และหุ้นน่าลงทุนระยะยาว 2566 โดยสามารถยึดธีมหลักที่มีความสำคัญของปี 2566 คือ เทคโนโลยี สุขภาพและการบริโภคพื้นฐานต่าง ๆ

 

3 กลุ่มหลัก หุ้นน่าลงทุน 2566

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ที่สามารถเป็นหุ้นน่าลงทุน 2566 ส่วนใหญ่เป็นหุ้นที่ได้รับผลกระทบในทางบวกจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และได้รับอิทธิพลจากการพัฒนาวัคซีนที่ไม่เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางลบ เช่น ADVANC, ITEL, IIG,  HUMAN, CPW, SYNEX, KCE, HANA หรือแม้กระทั่งหุ้นในสายการเงินที่มีการปรับตัวให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงที่มีการเน้นการจับจ่ายใช้ส่อยที่เน้น แอปพลิเคชั่นมากกว่าการใช้เงินสด อย่างกลุ่ม KBANK ก็สามารถเป็นหุ้นน่าลงทุน 2566 ได้เช่นกัน

หุ้นกลุ่มสุขภาพที่สามารถมีความเคลื่อนไหนในทางบวก และมีเสียงตอบรับที่ดีมากยิ่งขึ้น จากความสำเร็จในการพัฒนาวัคซีน โควิด – 19 ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่เปลี่ยนแนวทางของแหล่งเงินทุนที่ไหลเข้าสู่กลุ่มสุขภาพ เช่น หลังจาก Pfizer เปิดเผยข้อมูลและประสิทธิในการป้องกันเชื้อไวรัสได้มากสูงสุดถึง 95% ส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนของกระแสเงินทุนที่ไหลเข้าสู่กลุ่มหุ้นน่าลงทุน 2566 สายสุขภาพ สวนทางกลับกระแสหุ้นในกลุ่มน้ำมัน ทองคำ และเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกับตลาดหุ้นในเอเชียและประเทศไทย โดยหุ้นน่าลงทุน 2566 ในกลุ่มสุขภาพนี้ ได้แก่ BDMS, BCH, CHG, EKH, IP เป็นต้น

และกลุ่มสุดท้ายคือกลุ่มหุ้นน่าลงทุน 2566 ที่เป็นบริษัทเกี่ยวกับการบริโภคพื้นฐาน ประกอบกับมาตรการต่าง ๆ ที่ดำเนินการโดยภาครัฐ เช่น โครงการ “ช็อปดีมีคืน” “คนละครึ่ง” เป็นต้น ที่เป็นโครงการสำคัญที่สามารถหนุนกลุ่มค้าปลีกและกลุ่มหุ้นสาบบริโภค เช่น BJC, CRC, HMPRO, MAKRO, COM7, SYNEX, CPW, SPVI และเป็นเช่นเดียวกันสำหรับกลุ่มร้านอาหาร ซึ่งได้แก่ M, ZEN, OISHI, OSP, CBG, ICHI, SAPPE ที่ต่างได้รับประโยชน์จากมาตรการต่าง ๆ ของทางภาครัฐ

แนวโน้มหุ้นน่าลงทุน 2566

จากข้อมูลในข้างต้น แนวโน้มการลงทุนในปี 2566 นั้นเป็นสิ่งที่ต้องจับตาและต้องติดตามอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะนักลงทุนที่มีความสนใจในการลงทุนกับหุ้นน่าลงทุนระยะสั้น 2566 และหุ้นน่าลงทุนระยะยาว 2566  โดยธุรกิจและระบบเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัว และหากวัคซีนที่ได้รับการพัฒนาสามารถกระจายและส่งต่อไปทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว หุ้นน่าลงทุน 2566 หลายตัวจากประเทศจีน จะเป็นหุ้นที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะนโยบายใหม่ที่จะดำเนินการระหว่างความสัมพันธ์ของจีนและสหรัฐอเมริกา ภายใต้ผู้นำใหม่และนโยบายใหม่ ซึ่งสามารถสร้างความผันผวนให้ตลาดหุ้นต่างประเทศ และในประเทศได้อย่างน่าติดตาม ดังนั้นนอกจากหุ้นทั้งหมดที่เราคาดการณ์แล้ว อาจจะมีหุ้นน่าลงทุน 2566 ในกลุ่มอื่น ๆ ที่อาจจะขึ้นมาสร้างมูลค่าและผลตอบแทนได้เช่นกัน

OR เป็นบริษัทในกลุ่ม ปตท.จำกัด (มหาชน) ที่เป็นธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตเลียมและธุรกิจค้าปลีกสินค้าและบริการอื่น ๆ ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่อยู่ในเทรนด์การบริโภคที่เป็นประเด็นหลักในปี 2566 ที่มีฐานอยู่ทั้งในประเทศและในต่างประเทศ รวมถึงการจัดจำหน่ายค้าปลีก ตลาดพาณิชย์ ธุรกิจกาแฟร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งได้แก่ สถานีบริการน้ำมัน PTT Station แบรนด์ร้านกาแฟ Amazon เป็นต้น

นอกจากนั้น หุ้น IPO ที่เพิ่งเข้าตลาดได้ไม่นานอย่าง TIDLOR ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินเชื่อทะเบียนรถก็นับว่ามีความน่าสนใจสูง เพราะเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดี แม้จะมีคู่แข่งอยู่บ้าง แต่ตัวบริษัทเงินติดล้อก็ปรับตัวรองรับสถานการณ์โควิดได้พอใช้ สะท้อนให้เห็นวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่น่าจะนำพาบริษัทไปได้ไกล

 

อ้างอิง 1 2