ซื้อหุ้นต่างประเทศ โบรกไหนดี 2565

แม้ว่าสถานการณ์รอบ ๆ ตัวเราจะยังมีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ภาวะสงครามหรือแม้กระทั้งเศรษฐกิจและการเมืองโลกที่ยังไม่ลงตัว แต่ทั้งหมดนั้นก็ไม่อาจปิดกั้นโอกาสและหนทางในการเสริมสร้างผลตอบแทนของเหล่านักลงทุนได้ ดังนั้นเมื่อเราจะกล่าวถึงการเปิดบัญชีหุ้นต่างประเทศ หลายท่านอาจจะยังมีข้อสงสัยและมีประเด็นคำถามว่า “ซื้อหุ้นต่างประเทศ โบรกไหนดี 2565” ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดคุยกันในบทความของเรา ดังนั้นเราไปดูกันเลย

 

หลักการเลือกโบรกเกอร์ เปิดบัญชีหุ้น 2565

 

ซื้อหุ้นต่างประเทศ โบรกไหนดี

การเลือกเปิดบัญชีหุ้นสำหรับเหล่านักลงทุนหน้าเก่าที่มีความเข้าใจและมีความชำนาญนั้น คงจะเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่ไม่ต้องมานั่งพิจารณารายละเอียดและเงื่อนไขอะไรมากนัก แต่สำหรับเหล่านักลงทุนมือใหม่ที่ต้องการเปิดบัญชีหุ้นใหม่นั้น จะต้องเป็นการดำเนินการที่ต้องทำความเข้าใจและพิจารณาเลือกโบรกเกอร์หรือเลือกเปิดบัญชีหุ้นที่มีความเหมาะสมกับตัวท่านเอง ซึ่งวันนี้เราได้เข้าไปสืบค้นรายละเอียดและข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดบัญชีหุ้นที่เน้นการลงทุนในหุ้นต่างประเทศ ว่าหากท่านจะซื้อหุ้นต่างประเทศ โบรกไหนดีเรามาดูกัน

ต้องเป็นโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือ

ประเด็นแรกสุดที่ต้องพิจารณาและต้องดำเนินการตรวจสอบอ้างอิงอย่างยิ่งจังคือ โบรกเกอร์ที่ท่านต้องการเปิดบัญชีซื้อหุ้นต่างประเทศนั้น จะต้องเป็นโบรกที่ถูกต้องตามกฎหมายและต้องไม่ใช้โบรกเกอร์เถื่อน ซึ่งสามารถพิจารณาได้จากหลักฐานและข้อมูลอ้างอิงทั้งหมด เช่น ผู้บริหาร นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ตลอดจนผู้ที่ดำเนินการติดต่อประสานงานกับนักลงทุนซึ่งต้องได้รับใบอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. ให้สามารถดำเนินการประกอบกิจการและประกอบอาชีพเกี่ยวกับการซื้อ – ขาย หลักทรัพย์ได้ โดยมีความคล้ายคลึงกับอาชีพอื่น ๆ ที่มีสภาวิชาชีพรองรับนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น แพทย์ ทนายและวิศวกร เป็นต้น

 

มีระบบการบริหารและการเงินที่มั่นคง

นอกจากการพิจารณารายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลพื้นฐาน บุคคลและนโยบายแล้ว การพิจารณาระบบการบริหารงานของโบรกเกอร์นั้น ยังมีความสำคัญอย่างมากก่อนที่ท่านจะตัดสินใจ โดยการปฏิบัติงานของโบรกนั้นจะต้องได้มาตรฐาน มีประสิทธิภาพทั้งในขั้นตอนการติดต่อประสาน บริการก่อนและหลังการขาย โดยทั้งหมดนั้นต้องไม่มีประวัติการบริหารงานและการปฏิบัติงานที่ขัดต่อกฎหมายทั้งจงใจและไม่ได้ตั้งใจ พร้อมทั้งโบรกเกอร์นั้นจะต้องมีเงินกองทุนที่มีสภาพคล่อง โดยสามารถดำเนินการศึกษาได้จากตัวเลขรายการประจำปีของแต่ละโบรกเกอร์ ซึ่งต้องเป็นไปตามเกณฑ์ที่สำนักงาน ก.ล.ต. กำหนด

ค่าธรรมเนียมเหมาะสมและเหมาะกับไลฟ์สไตล์

ประเด็นนี้แม้จะเป็นหลักการพิจารณาและเลือกโบรกเกอร์ข้อหลัง ๆ แต่เราก็เชื่อว่าสำหรับบางท่านแล้ว ประเด็นเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมและรูปแบบการนำเสนอซื้อหุ้นต่างประเทศและความสะดวกต่าง ๆ นั้น อาจจะเป็นข้อหลัก ๆ ที่ต้องพิจารณาเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเหล่านักลงทุนหน้าเก่า ซึ่งเน้นความรวดเร็วและเน้นการให้บริการที่เพียบพร้อม เข้ากับการใช้ชีวิตโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความทันสมัยของแพลตฟอร์มให้บริการซึ่งอาจจะต้องมีทั้งผ่านเว็บไซต์และผ่านแอปพลิชั่น โดยทั้งหมดนี้จึงเป็นหลักการคร่าว ๆ ที่เราต้องมานั่งทำความเข้าใจและตัดสินใจพิจารณากันก่อนที่จะไปดูรายการโบรกเกอร์ที่น่าสนใจสำหรับการซื้อหุ้นต่างประเทศ 2565 นี้

 

ซื้อหุ้นต่างประเทศ โบรกไหนดี

ซื้อหุ้นต่างประเทศ โบรกไหนดี 2565

ในส่วนนี้เราจะมาดูกันว่า ณ เวลานี้มีโบรกเกอร์ไหนบ้างที่เข้าตาและจะสามารถช่วยให้ทุกท่านดำเนินการลงทุน ซื้อหุ้นต่างประเทศได้ ซึ่งในบทความของเรานี้ ได้รวบรวมรายละเอียดและข้อมูลเพื่อมานำเสนอให้ทุกท่านแล้วที่นี่ โดยเริ่มจาก

BUALUANG SECURITIES

เรียกได้ว่าขึ้นชื่อและเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง สำหรับบริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง โดยเป็นอีกหนึ่งโบรกเกอร์ที่มีความเหมาะสมและจะสามารถช่วยทุกท่านในการลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุนมือใหม่ เนื่องจาก บล.บัวหลวงนั้นมีการให้บริการคอร์สอบรมให้ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนซึ่งมีความน่าเชื่อถือ พร้อมทั้งทีมนักวิเคราะห์มากประสบการณ์ โดยทั้งหมดสามารถเป็นผู้ช่วยแก่ทุกท่านได้ทันที โดยประเด็นเพิ่มเติมที่น่าสนใจสำหรับ บล.บัวหลวงนั้น คือ การที่บริษัทสามารถให้บริการทุกท่านได้โดยไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมการซื้อขายแบบขั้นต่ำ โดยจะดำเนินการพิจารณาและคำนวณจากการขายเป็นเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย ซึ่งส่งผลดีและเสริมให้เหล่านักลงทุนมือใหม่สามารถซื้อขายหุ้นในปริมาณน้อย ๆ ได้ อีกทั้งความพร้อมในด้านเทคโนโลยี ซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกท่านสามารถดำเนินการซื้อหุ้นต่างประเทศและภายในประเทศได้จากเว็บไซต์ เรียกได้ว่าสะดวกสบายและสามารถตอบโจทย์นักลงทุนได้แน่นอน ทั้งนี้หากสนใจและต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าศึกษาข้อมูลได้ ที่นี่

NOMURA

ด้วยจุดเด่นของบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด ที่สามารถส่งเสริมให้นักลงทุนสามารถดำเนินการซื้อขายหุ้นต่างประเทศได้มากถึง 18 ตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลก พร้อมกับการเป็นโบรกเกอร์ที่มีความพร้อมทั้งตลาดไทยและต่างประเทศ สามารถช่วยเพิ่มโอกาสให้ทุกท่านได้ผลตอบแทนที่สูงกว่ามากกว่า และในอีกแง่หนึ่งสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยง บล.โนมูระ ก็มาพร้อมกับความสามารถในกรลงทุนได้มากถึง 18 ตลาดหลักทรัพย์และครอบคลุม 12 ประเภททั่วโลก ซึ่งสามารถช่วยให้ทุกท่านกระจายการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพกับตลาดต่างประเทศและข้อมูลที่เพียบพร้อมที่ได้จากเหล่านักวิเคราะห์และทีมงานที่ที่เชี่ยวชาญ ดังนั้นหากท่านสนใจและต้องการเปิดบัญชีกับโนมูระ สามารถเข้าศึกษารายละเอียดได้ ที่นี่

 

KASIKORN SECURITIES

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีความพร้อมในการนำเสนอรูปแบบการซื้อหุ้นต่างประเทศให้กับนักลงทุนทุกท่าน ด้วยความรวดเร็ว สะดวกและที่สำคัญคือมีความปลอดภัยสูงด้วยการให้บริการที่หลากหลายทั้งหน้าเว็บไซต์ Global Invest ซึ่งเป็นแหล่งรวมบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุนซึ่งทั้งหมดสามารถนำเสนอรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการลงทุนทั้งหมดแก่ทุกท่านได้ทันที และด้วยแพลตฟอร์มให้บริการซื้อหุ้นต่างประเทศอย่าง KSOI หรือ Kasikorn Securities Offshore Investment ซึ่งเป็นการให้บริการใหม่จาก บล.กสิกร ที่สามารถเปิดโอกาสให้ทุกท่านสามารถลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศได้ง่าย ๆ ทันทีและมีระบบรักษาความปลอดภัยสูง ซึ่งนักลงทุนทุกท่านสามารถดำเนินการเริ่มต้นลงทุนได้ทันทีด้วยแพลตฟอร์มการลงทุนที่หลากหลายทั้ง การลงทุนผ่านเว็บไซต์ และ K Plus ทั้งหมดสามารถดำเนินการซื้อหุ้นได้ง่าย ๆ ขอเพียงทุกท่านมีโทรศัพท์มือถือและเปิดบัญชีเท่านั้น ทั้งนี้หากท่านสนใจและต้องการขอมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าศึกษาข้อมูลได้ ที่นี่

FINANSIA SECURITIES

ด้วยโปรแกรมและเครื่องมือสำหรับการวิเคราะห์ที่เพียบพร้อม ส่งผลให้ FINANSIA เป็นอีกหนึ่งโบรกเกอร์ที่น่าสนใจและสามารถเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักลงทุนทุกท่านได้ทันที ทั้งนี้นอกจากจุดเด่นในการนำเสนอข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับหุ้นและหลักทรัพย์ FINANSIA ยังมาพร้อมกับการให้บริการซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกท่านสามารถเทรด ซื้อ – ขายหุ้นผ่านแอปพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายด้วยแอป FINANSIA HERO ซึ่งมาพร้อมกับการแสดงและอัปเดตข้อมูลแบบ Real Time ช่วยเสริมให้ทุกท่านดำเนินการวิเคราะห์และตัดสินใจเทรดได้อย่างมั่นใจ ทั้งนี้หากท่านยังมีข้อมูลไม่เพียงพอ การเข้าใช้บริการ HERO Chat ที่สามารถช่วยท่านวิเคราะห์กราฟและข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำอีกด้วย ดังนั้นหากท่านสนใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าศึกษารายละเอียดได้ ที่นี่ กับ FINANSIA

 

อ้างอิง 1 2