รักษาโรคนอนกรน ที่ไหนดี คลินิกนอนกรน 2566

การนอนกรน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาเรื้อรังที่สามารถสร้างปัญหาทั้งในด้านสุขภาพ การทำงาน ปัญหาด้านการพักผ่อนและสามารถรวมไปจนถึงปัญหาครอบครัวเลยทีเดียว ด้วยการนอนกรน (Snoring) เพียงอย่างเดียวอาจจะไม่ส่งผลต่อสุขภาพมากนัก แต่หากการนอนกรนนั้น มีอาการของการเกิดภาวะหยุดภายใจขณะหลับ (Sleep apnea) ด้วยแล้ว อาการผิดปกติจากการนอนนี้ อาจจะก่อให้เกิดผลเสีย ซึ่งสามารถส่งผลและนำไปสู่การเกิดการหยุดหายใจซึ่งอันตรายอย่างมากต่อการเสียชีวิต และสามารถรวมไปถึงการก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพทั้งทางร่างกาย จิตใจ และอารมณ์

ดังนั้น ในครั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาอาการนอนกรน หรือการแก้ไขการนอนกรน หยุดหายใจอย่างถูกต้องและถูกวิธี เราจึงมาพร้อมกับข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับคลินิกรักษาอาการนอนกรน ที่ไหนดี ซึ่งจะสามารถช่วยให้ทุกท่านที่มีอาการนอนกรนนี้มีอาการดีขึ้น หรือรักษาอาการนอนกรนจนหายทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิง เพราะวิธีแก้การนอนกรน ผู้หญิงก็มีปัญหาเรื่องการนอนกรนเช่นกัน

 

Advertisement

อาการนอนกรน หยุดหายใจ คืออะไร

 

คลินิกนอนกรน รักษาอาการนอนกรน ที่ไหนดี 2566

การกรน คือภาวการณ์นอนที่มีเสียงดังขณะนอนหลับ โดยเสียงนั้นมีที่มาจากการสั่นสะเทือนของเนื้อเยื่ออ่อนบริเวณด้านหลังหลอดลมส่วนบน ลิ้นไก่ และเพดานอ่อน โดยเป็นผลมาจากการบีบแคบลงของเส้นทางเดินหายใจส่วนบน ซึ่งเกิดขึ้นจากการหย่อนตัวของกล้ามเนื้อขากรรไกรล่าง ลิ้น และเพดานอ่อน ซึ่งเข้าไปขวางทางลมผ่านขณะที่นอนหลับ โดยอาการนอนกรนนั้น อาจจะเกิดขึ้นจากสาเหตุหลาย ๆ ประการ ซึ่งอาจจะเกิดจากปัจจัย ดังนี้

  • มีน้ำหนักมาก จากการวิจัยและสำรวจพบว่า ผู้ที่มีน้ำหนักมากจะมีทางเดินหายใจส่วนบนแคบกว่าผู้ที่มีน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดอาการนอนกรน
  • มีอาการของโรคทางเดินหายใจ หรือโรคภูมิแพ้
  • มีสันจมูกเบี้ยวหรือคด หรือมีรูปหน้าและคางที่ผิดปกติ
  • มีต่อมทอลซิลโตขวางทางเดินหายใจ
  • ดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ หรือสูบบุหรี่เป็นประจำ
  • รับประทานยาที่ทำให้เกิดอาการง่วง เช่น ยาแก้แพ้ ยานานหลับ ยาคลายเคลียด
  • จากการวิจัยผู้ชายมีโอกาสนอนกรนมากกว่าผู้หญิง 6 – 10 เท่า
  • อาการนอนกรน ผู้หญิงนั้นจะมีอาการเพิ่มขึ้นเมื่ออยู่ในวัยหมดประจำเดือน

 

อันตรายของอาการนอนกรน หยุดหายใจ

 

อันตรายของอาการนอนกรน หยุดหายใจ

ในความเป็นจริงสำหรับหลาย ๆ ท่านอาจจะคุ้นชินกับอาการนอนกรนมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ต่างทราบดีถึงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการนอนกรนนั้น ๆ แต่สำหรับอาการการนอนแล้วเกิดภาวะหยุดหายใจนั้น อาจจะยังไม่ทราบรายละเอียดและความน่ากลัวของอาการนี้ อาการนอนกรน และภาวะหยุดหายใจขณะหลับ (Sleep apnea) นั้นสามารถก่อให้เกิดภาวการณ์หายใจที่ผิดปกติ การนอนไม่หลับต่อเนื่องและสามารถสะสมและนำไปสู่อาการพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพทางร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ และอาจส่งผลให้ระบบการเผาผลาญอาหารของร่างกายด้อยประสิทธิภาพลง จนก่อให้เกิดโรคอ้วนและเบาหวานได้อีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น อันตรายที่สามารถเกิดจากอาการนอนกรนและภาวะหยุดหายใจขณะหลับนั้น ยังสามารถก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับสมอง หลอดเลือดหัวใจ อาทิ โรคความดันโลหิตสูง ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ โรคหลอดเลือดสมองและอาจก่อให้เกิดภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้อีกด้วย

 

การรักษาอาการนอนกรน เบื้องต้น

 

การรักษาอาการนอนกรน เบื้องต้น

ก่อนที่เราจะไปทำความรู้จักกับการเข้ารับการรักษาอาการนอนกรน จากคลินิกนอนกรนนั้น ทุกท่านสามารถดำเนินการรักษาอาการนอนกรน หยุดหายใจขณะนอนหลับได้เบื้องต้น โดยมีด้วยกันมากมายหลากหลายวิธี ซึ่งสามารถปฏิบัติด้วยตนเองหรือเข้าขอรับการรักษาที่คลินิกนอนกรน หยุดหายใจที่โรงพยาบาล ดังนี้

  • ลดน้ำหนัก
  • ใช้เครื่องช่วยหายใจแรงดันบวกในทางเดินหายใจ (CPAP) เพื่อดำเนินการรักษาอาการนอนกรนด้วยการเปิดทางเดินหายใจที่ตีบให้กว้างมากขึ้น
  • ใส่อุปกรณ์ดึงลิ้นหรือกรามให้เลื่อนไปด้านหลัง
  • จี้หรือผ่าตัดเพดานอ่อนและลิ้นไก่ด้วยเลเซอร์ หรือ Laser – assisted uvulopalatopharyngoplasty (LAUP)
  • ผ่าตัดเพดานในช่องปากหรือตัดกล้ามเนื้อบริเวณโคนลิ้น
  • ผ่าตัดเลื่อนกรามเพื่อให้ทางเดินหายใจกว้างขึ้น

หลังจากที่เรา ทำความรู้จักอาการนอนกรน หยุดหายใจกันแล้ว จากนี้เราได้รวบรวมคลินิกและศูนย์การรักษาอาการนอนกรน หยุดหายใจมานำเสนอให้ทุกท่าน ที่นี่ หมดกังวลเรื่องรักษานอนกรน ที่ไหนดี

 

คลินิกนอนกรน รักษาอาการนอนกรน ที่ไหนดี 2566

1.ศูนย์คุณภาพการนอนหลับ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

แม้การนอนอาจจะเป็นเรื่องง่าย ๆ และการพักผ่อนที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ แต่อาการนอนกรน หยุดหายใจนั้น มีอันตรายและสามารถก่อให้เกิดปัญหาตามมามากมาย โดยศูนย์คุณภาพการนอนหลับ ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เป็นศูนย์การแพทย์ครบวงจรด้านการวินิจฉัยและรักษาอาการผิดปกติที่เกิดจากการนอนหลับ โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินหายใจ หู คอ จมูก ด้านระบบประสาท อาการนอนกรน หยุดหายใจ พร้อมการให้บริการ ด้วยการรักษาและคำปรึกษาที่เพียบพร้อมจากสาเหตุต่าง ๆ เพื่อทำให้ผู้ป่วยหายจากอาการเป็นรายบุคคลอย่างใกล้ชิด

สนใจหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ที่นี่ หรือติดต่อที่ 02 011 2988 ศูนย์คุณภาพการนอนหลับ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ พร้อมให้คำปรึกษาด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกวัน เนื่องด้วยการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 กรุณานัดหมายล่วงหน้า หรือสอบถามเวลาการให้บริการที่ 1378

 

2.คลินิกโรคระบบทางเดินหายใจและนอนกรนในเด็ก โรงพยาบาลพญาไท

คลินิกโรคระบบหายใจและนอนกรนในเด็ก (Respiratory & Snoring Clinic) โรงพยาบาลพญาไท 1 ให้บริการตรวจ วินิจฉัย และรักษาโรคระบบทางเดินหายใจในเด็กทุกชนิด รวมถึงให้บริการฟื้นฟูและให้คำแนะนำวิธีการดูแลสุขภาพที่ถูกต้องเหมาะสมกับผู้ป่วยเด็กแต่ละราย โดยทีมแพทย์และทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่เรียกว่าสหสาขาวิชาชีพ จะทำงานอย่างประสานสอดคล้องกัน เพื่อให้ผลการรักษาทุกภาวะการเจ็บป่วยของเด็กๆ หายดี และมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

ด้วยความพร้อมในการให้บริการรักษาอาการนอนกรนในเด็ก ของโรงพยาบาลพญาไท ที่สามารถให้การบริการทั้ง การตรวจเอกซเรย์ปอด การตรวจสมรรถภาพปอด การตรวจหลอดลมและการตรวจสุขภาพการนอนหลับที่ครบครันและพร้อมให้บริการทุกท่านทันที โดยสามารถติดต่อนัดหมายและขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ โทร. 02 – 201 – 4600 ต่อ 3111 หรือ 3112 หรือติดต่อที่ Call Center 1772

คลินิกโรคระบบทางเดินหายใจและนอนกรนในเด็ก โรงพยาบาลพญาไทเปิดให้บริการ

วันอังคาร 9.00 – 15.00/ วันพุธ 9.00 – 20.00/ วันพฤหัส 9.00 – 15.00/ วันศุกร์ 9.00 – 13.00/ วันอาทิตย์ 10.00 – 20.00

สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ โรงพยาบาลพญาไท

 

3.ศูนย์โรคการนอนหลับ คณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

อีกหน่วยงานที่มีความพร้อมในการให้การรักษาอาการนอนกรน หยุดหายใจด้วยเครื่องมือ ห้องปฏิบัติการณ์และบุคลากรทางการแพทย์ที่เพียบพร้อม โดยทุกท่านที่มีอาการนอนกรน และมีความต้องการเข้าขอรับการรักษาสามารถดำเนินการได้ทันที ตามขั้นตอนดังนี้

นัดหมายเพื่อข้าพอแพทย์ โดยสามารถดำเนินการได้หลากหลายช่องทาง ดังนี้

  • คลินิกอายุรกรรม ชั้น 1 อาคารศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ โทร. 02 200 3998 หรือ 02 200 4022
  • คลินิกหู คอ จมูก ชั้น 2 อาคารศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ โทร. 02 200 4069 – 70
  • คลินิกอาจารย์แพทย์อายุรกรรม ชั้น 4 อาคารศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ โทร. 02 200 3508 – 9
  • คลินิกอาจารย์แพทย์โสต ศอ นาสิก ชั้น 4 อาคารศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ โทร. 02 200 4249 – 50

หลังจากนั้น เดินทางมาพบแพทย์ในวันและเวลาที่นัดหมาย โดยกรุณานำเงินสดเพื่อวางมัดจำการตรวจการนอนหลับ 3,000 บาท ณ ฝ่ายการเงินของโรงพยาบาล ก่อนติดต่อศูนย์การนอนหลับ แล้วนำเอกสารใบคำสั่งตรวจของแพทย์ พร้อมใบเสร็จมัดจำ 3,000 บาท มาติดต่อเพื่อทำการนัดตรวจรักษานอนกรน ที่ศูนย์โรคการนอนหลับ ชั้น 7 อาคารศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการนัดหมายวันตรวจการนอน พร้อมทั้งอธิบายขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนการเข้ารับการรักษาอาการนอนกรน หยุดหายใจ และออกใบนัด

ทั้งนี้หากสนใจเข้ารับการรักษา สามารถศึกษารายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่ หรือโทร 02 200 3768 กด 0 ศูนย์การนอนหลับ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี

 

4.ศูนย์หู คอ จมูก โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

ด้วยความเชี่ยวชาญ ศูนย์หู คอ จมูก โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์พร้อมให้บริการตรวจและวินิจฉัยอาการนอนกรน หยุดหายใจ เพื่อดำเนินการรักษาอาการผิดปกติที่มีความเกี่ยวข้องกับหู คอ จมูกได้อย่างถูกต้อง ด้วยเครื่องมือ อุปกรณ์การรักษาที่ทันสมัย พร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่สามารถให้คำปรึกษาในการรักษานอนกรนทั้งวิธีการไม่ต้องผ่าตัดและวิธีการผ่าตัด

ทั้งนี้หากคุณมีความสนใจหรือต้องการศึกษาข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าศึกษาได้ ที่นี่ หรือ ติดต่อ 02 – 419 – 1000 โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ วันจันทร์ – วันอาทิตย์ 07.00 – 21.00 น.

 

5.คลินิกรักษานอนกรน VitalSleep Clini

VitalSleep Clinic เป็นศูนย์รวมทางการรักษาอาการนอนกรน หยุดหายใจที่เป็นการรักษาแพทย์แผนปัจจุบันที่เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มแพทย์และทันตแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง มากมายหลากหลายสาขา โดยเฉพาะอาการผิดปกติและอาการนอนกรน หยุดหายใจขณะนอน ซึ่งบุคลากรทั้งหมดได้รับการอบรมและฝึกจากสถาบันที่น่าเชื่อถือทั้งในและต่างประเทศ

การดำเนินการรักษานอนกรน หยุดหายใจของคลินิกมีด้วยกันหลากหลายวิธี ทั้งวิธีการรักษาการนอนกรนแบบไม่ผ่าตัด และวิธีการรักษานอนกรน หยุดหายใจด้วยวิธีการผ่าตัด ซึ่งจะได้รับการดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด ด้วยวิธีการตรวจการนอนเพื่อประเมินและแนะนำแนวทางการรักษา โดยมีอัตราค่ารักษาอาการนอนหลับผิดปกติด้วยวิธีการ Sleep Test ที่ราคาเพียง 5,900 บาท หรือการดำเนินการรักษาด้วยวิธีการใช้คลื่นวิทยุ RF ซึ่งมาพร้อมกับโปรโมชั่น ซื้อ 4 ฟรี 1 หรือหากยังไม่แน่ใจ สามารถเข้ารับการขอคำปรึกษาได้ก่อนทันที โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

ทั้งนี้หากสนใจเข้ารับการรักษา สามารถศึกษารายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

อ้างอิง 1 2