8 วิธีจีบคนที่ชอบ

เมื่อพานพบคนที่ใช่ ดอกรักผลิบานในใจ จะมีทางเลือกอะไรนอกเหนือไปจากการเข้าไปทำความรู้จักคนที่หมายปอง ทุกคนรู้ว่านี่คือขั้นตอนที่ยากที่สุด รู้ทั้งรู้ว่ารัก แต่จะเข้าไปทักอย่างไรให้เธอมีใจ วันนี้เราจึงได้รวบรวมเทคนิค 10 วิธีจีบคนที่ชอบ ฉบับปี 2023 ซึ่งเป็นการเก็บข้อมูลจากเว็บบอร์ดออนไลน์อย่าง Pantip และโพสต์ใน Facebook เพื่อให้ได้เทคนิคจีบสาวที่ใช้งานได้จริง และเข้ากับบริบทสังคมไทย พร้อมแล้วมาดูกันเลย

 

1.สบตา

การสบตาเป็นเครื่องหมายแสดงความมั่นใจ และบ่งบอกให้รู้ว่าคุณกำลังสนใจเธอ เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ถ้าหากเธอสบตาตอบและไม่หลบสายตา ก็เป็นสัญญาณว่าเธอก็สนใจคุณเช่นกัน แต่ให้สบตาอย่างเป็นธรรมชาตินะ ไม่ใช่การจ้องเขม็ง แบบนั้นอาจทำให้เธอรู้สึกอึดอัดเหมือนถูกคุกคามได้

2.รอยยิ้ม

รอยยิ้มเป็นเสน่ห์ของคนเรา ลองนึกถึงคนที่คุณแอบชอบ เวลาที่เค้ายิ้มทำให้คุณมีความสุขมากแค่ไหน นั่นแหละ ถ้าคุณสบตาเค้าแล้วส่งยิ้มให้ มิตรภาพก็พร้อมจะเกิดขึ้นแล้วผลิบานเป็นความรัก รอยยิ้มนอกจากจะเป็นการเชื้อเชิญให้เกิดบทสนทนาแล้ว ในทางจิตวิทยา เมื่อเรายิ้มให้ใครก็มีโอกาสสูงที่เค้าคนนั้นจะส่งยิ้มตอบโดยอัตโนมัติ อันเป็นกลไกการเลียนแบบตามธรรมชาติอย่างหนึ่ง

 

3.แต่งตัวดี

ไม่ว่าจะไปไหน การแต่งตัวให้ดีมีสไตล์เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องแต่งตัวจัดเต็มไปเสียทุกครั้ง แต่ขอให้ระลึกว่าการแต่งตัวดีเป็นเครื่องหมายการค้าหรือแบรนด์ของตัวคุณเอง หมั่นทำให้ติดเป็นนิสัย การแต่งตัวดีไม่ได้หมายความว่าต้องแบรนด์เนมตั้งแต่หัวจรดเท้า สำหรับผู้ชายให้เลือกเสื้อผ้าที่ฟิตกับร่างกาย ใส่แล้วดูพอเหมาะพอดี ทะมัดทะแมง คล่องแคล่ว จะมีเครื่องประดับหรือไม่ก็ได้ เพราะสิ่งสำคัญคือความมั่นใจ และเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับร่างกายช่วยเพิ่มความมั่นใจได้มาก

4.ใส่ใจรายละเอียด

การใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของคนที่คุณแอบชอบเป็นเรื่องใหญ่เสมอ ไม่ใช่แค่วันเดือนปีเกิดหรือสิ่งที่เค้าชอบเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการจดจำเรื่องที่เค้าเคยพูดให้ฟัง ปัญหาที่เค้าเคยบ่น รวมไปถึงการเก็บรายละเอียดเล็กน้อยที่ตัวเค้าเองก็ไม่คิดว่าสำคัญ หากคุณทำสิ่งเหล่านี้ได้ก็จะเป็นเสน่ห์ที่ยากจะหาใครเหมือน และทำให้เป็นอันดับหนึ่งในใจเค้าได้ไม่ยาก

 

5.เป็นผู้ฟังที่ดี

ในโลกที่มีแต่คนพูดเป็นส่วนใหญ่ การเป็นผู้ฟังที่ดีเป็นเสน่ห์เหลือล้น และการฟังที่ดีคือการฟังในสิ่งที่เค้าระบายให้ฟังอย่างเงียบ ๆ ไม่ต้องแทรก ไม่ต้องตัดสิน ไม่ต้องให้ความเห็น เพราะบางครั้งสิ่งเดียวที่เค้าต้องการก็คือการบ่นให้ฟัง และหากคุณเป็นผู้ฟังที่ดีก็จะทำให้เค้ารู้สึกสบายใจ และมองว่าคุณเป็นที่พึ่งได้นั่นเอง

6.ให้เกียรติ

การให้เกียรติกันและกันเป็นหัวใจของชีวิตคู่ และการให้เกียรติกันก็ควรทำอย่างเสมอต้นเสมอปลายตั้งแต่วันแรกที่คุณเข้าไปจีบเค้า การให้เกียรติคือการเคารพในความเป็นเค้า ทั้งนิสัย เรื่องส่วนตัว และความชอบ หากรักเค้าก็ไม่ควรเข้าไปตัดสินหรือด่วนที่จะไปแก้ไขนิสัยบางอย่างของเค้า ให้เกียรติกัน ไม่ว่าเค้าจะทำงานอะไร มาจากครอบครัวแบบไหน เรียนจบที่ไหนมา เค้าไม่ได้ขอให้คุณมารัก ถ้ารักเค้าก็ต้องให้เกียรติในสิ่งที่เค้าเลือกและเคารพการตัดสินใจของเค้าด้วย

 

7.อย่าส่งข้อความถี่ไป

ถ้าคุณจีบเค้าทางแชท จำไว้เสมอว่าอย่าส่งข้อความถี่ไปเป็นผืด ๆ จนแชทหนักขวา ถ้าเค้ายังไม่ตอบก็ไม่ต้องส่งข้อความไปให้มันสิ้นเปลือง และพึงระลึกไว้เสมอว่าแต่ละข้อความที่ส่งไปควรไตร่ตรองอย่างดีแล้ว เพราะข้อดีของการจีบทางแชทคือคุณมีเวลาในการคิดและเลือกใช้ถ้อยคำ จงเลือกใช้ถ้อยคำที่กระตุ้นให้เค้าอยากคุยกับคุณ แต่ถ้าลองแล้ว เค้ายังตอบแบบถามคำตอบคำ แบบนี้ขอให้เปลี่ยนเป้าหมายจะดีต่อตัวเองมากกว่า

8.โฟกัสกับตัวเอง

ถ้าจีบแล้วเค้ายังไม่ตอบรับ สิ่งเดียวที่คุณทำได้คือการโฟกัสกับการพัฒนาตัวเอง ออกไปฟิตเนสทำให้ตัวหุ่นดีขึ้น ขยันทำผลงานให้โดดเด่น เพิ่มมูลค่าให้กับตัวเอง ยิ่งคุณโดดเด่นมากขึ้นเท่าไหร่ สปอตไลท์ก็จะหันมาส่องที่ตัวคุณมากขึ้นเท่านั้น และเมื่อคนอื่นเริ่มเข้าหาคุณ ก็ไม่มีทางที่เค้าจะเมินคุณต่อไปได้อย่างแน่นอน