ลงทุนแฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญ ราคาเท่าไหร่

สมัยนี้ใคร ๆ ก็ต้องมีรถเพื่อใช้ในการเดินทางเพราะถ้าจะให้สะดวกและรวดเร็วจริง ๆ ก็ต้องมีไว้ขับเองสักคัน ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้และที่ใหม่สุด ๆ สำหรับรถไฟฟ้าพลังงาน EV ซึ่งมีรถก็ต้องดูแลเอาใจใส่ ดังนั้นเมื่อมีความต้องการก็ย่อมมีตลาดและทำให้เรามองเห็นความเป็นไปได้ทางธุรกิจ โดยในครั้งนี้เราจึงมาพร้อมกับบทความพิเศษเพื่อแนะนำรายละเอียดและข้อมูลของ แฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญซึ่งมีข้อมูลและรายละเอียดอย่างไร ลงทุนเท่าไหร่บ้าง วันนี้เราจะได้รู้กัน

 

แฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญ น่าสนใจยังไง

ทำธุกิจล้างรถหยอดเหรียญลงทุนน้อย กำไรงาม จริงหรือ? ถือว่าเป็นคำถามที่ต้องหาคำตอบกัน ทั้งนี้สำหรับการลงทุนแฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญนั้นกำลังเป็นที่สนใจและได้เข้ามาเป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ สำหรับนักลงทุน เพราะด้วยปริมาณรถที่มีการใช้งานกันบนท้องถนนที่มีมากขึ้นในทุก ๆ แต่กลับสวนทางกับเวลาของเจ้าของรถที่ต้องใช้ในการดูแลที่ลดน้อยลงในทุก ๆ วันเราจะเห็นได้ทันทีว่า มีช่องว่างเพียงพอให้ธุรกิจดูแลรถหรือ Car Care สามารถเข้ามาเป็นตัวกลางในการรับผิดชอบในส่วนของการดูแลรถ เช่น ล้าง อัด ฉีด อบโอโซน หรือแม้กระทั่งการฆ่าเชื้อโรคได้แบบสบาย ๆ และประกอบกับรูปแบบการลงุทนที่เน้นหนักไปที่ธุรกิจอัตโนมัติ ลงทุนทีเดียว แต่ใช้เงินและกำลังกายในการดูแลค่อนข้างน้อย ส่งผลให้แฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญสามารถเป็นทางเลือกที่น่าสนใจได้ไม่ยาก

ทั้งนี้ ในเมื่อเราทราบแล้วว่าการลงทุนทำธุรกิจล้างรถหยอดเหรียญนั้นน่าสนใจ และมีจุดเด่นที่จะทำให้สามารถสร้างผลกำไรได้ ในส่วนต่อจากนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า หากเราตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจล้างรถหยอดเหรียญ จะต้องมีรายจ่ายในส่วนใดบ้าง วันนี้เรามาดูกัน

ลงทุนแฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญ ต้องจ่ายอะไรบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจประเภทใด แน่นอนว่าเราจะไม่สามารถพิจารณาหรือมองปัจจัยต่าง ๆ เพียงมุมเดียวได้ ซึ่งสำหรับการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญนั้นเช่นเดียวกัน ในเมื่อท่านมีแผนธุรกิจที่เพียบพร้อมสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ ก่อนอื่นคุณจะต้องดำเนินการพิจารณาและตัดสนใจเกี่ยวกับองค์ประกอบสำหรับการตั้งธุรกิจก่อนการตัดสินใจ ซึ่งจะมีทั้ง คำนวณต้นทุนการเลือกแฟรนไชส์ ทำเลที่ตั้ง การจ้างงาน ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับอุปกรณ์ หรือแม้กระทั่งกิจกรรมเสริมดารตลาดอื่น ๆ ซึ่งทั้งหมดนั้นสามารถนำมาจัดทำเป็นรายการค่าใช้จ่ายสำหรับการลงทุน ซึ่งจะเป็นการตอบคำถามคาใจที่ทุกท่านกำลังมองหาอยู่ว่าท้ายที่สุดแล้ว การเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญ ลงทุนเท่าไหร่

สำหรับประเด็นนี้ เราได้ดำเนินการพิจารณาและขอแบ่งรายจ่ายในส่วนแรกสำหรับการลงทุนเป็น 2 ประเภท ซึ่งประกอบไปด้วย ต้นทุนที่ต้องจ่ายครั้งเดียว และรายจ่ายที่ต้องใช้สำหรับเลี้ยงธุรกิจเป็นรายเดือน พร้อมด้วยรายจ่ายสำหรับแฟรนไชส์โดยเราจะขอแยกไปนำเสนอในส่วนหลัง ซึ่งจะมีรายละเอียดสำคัญต่าง ๆ ดังนี้

รายจ่ายก้อนเดียว

ค่าสถานที่

ไม่ว่าจะเช่าหรือซื้อเป็นเจ้าของ ทั้งหมดแล้วสำหรับรายจ่ายของที่ตั้งนั้นย่อมเป็นรายจ่ายก้อนใหญ่ที่ทุกท่านต้องพิจารณาเป็นอับดับแรก ซึ่งราคา ค่าเช่านั้นก็จะขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่และทำเลที่ตั้งซึ่งหากคุณเป็นเจ้าของพื้นที่อยู่แล้ว ถือว่าเป็นโอกาสเหมาะมาก ๆ สำหรับการลงทุน เพราะรายจ่ายในส่วนนี้จะเป็นจำนวนที่มากที่สุดและสามารถเป็นปัจจัยชี้เป็นชี้ตายได้เลยว่าธุรกิจแฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญของคุณจะอยู่รอดได้หรือไม่ เพราะส่วนใหญ่แล้วค่าใช้จ่ายในส่วนนี้อาจสูงถึง 40 50% ของเงินต้นทุนเลยทีเดียว

ค่าก่อสร้าง

การก่อสร้างและอุปกรณ์เสริมตกแต่ง เป็นรายการค่าใช้จ่ายอีกส่วนที่ต้องเตรียมเงินลงทุนไว้หนัก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับท่านที่มีพื้นที่เปล่าหรือต้องเข้าไปเช่าพื้นที่และมีความจำเป็นสำหรับการก่อสร้างร้าน เพราะแน่นอนว่าแม้จะเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญ แต่ Shop หรือ สำนักงานที่พักลูกค้าก็ควรจะมี ดังนั้น การพิจารณาในส่วนนี้ก็เป็นรายจ่ายหลักอีกประเด็นที่ต้องเตรียมไว้ ซึ่งสำหรับการประมาณการเบื้องต้น ค่าก่อสร้างควรจะอยู่ที่ 20 30% ของเงินลงทุน

ค่าตู้ล้างรถหยอดเหรียญ

เครื่องล้างรถหยอดเหรียญคือพระเอก และเป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับธุรกิจล้างรถหยอดเหรียญ ซึ่งคุณจะต้องลงทุนในเครื่องล้างรถหยอดเหรียญโดยต้องคำนึงถึงศักยภาพของเครื่องล้างรถหยอดเหรียญที่ควรมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่รองรับกลุ่มลูกค้ารถมอเตอร์ไซต์ หรือ จะเน้นเครื่องที่ครบคลุมทุกฟังก์ชั่นเพื่อใช้งานทั้งรถมอเตอร์ไซต์และรถยนต์ในคราวเดียว โดยตู้ในส่วนนี้จะเป็นตู้แบบสำเร็จหรือติดตั้งจากโครงสร้าง ซึ่ง 2 แบบนั้นมีอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่ต้องเพิ่มเข้ามาเพื่อให้การทำงานนั้นมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และยิ่งไปกว่านั้น หากท่านเลือกพิจารณาตู้หรือเครื่องล้างที่มีให้บริการผ่อนหรือเช่าได้ รายจ่ายในส่วนของต้นทุนก็จะสามารถครอบคลุมและลดลงได้อีก ซึ่งในส่วนของตู้ล้างนั้น เราจะนำเสนอรายละเอียดและข้อมูลของแต่ละแฟรนไชส์ต่อไป

รายจ่ายเป็นรายเดือน

เรียกง่าย ๆ ก็เป็นเงินหมุนสำหรับธุรกิจ ซึ่งท่านเองก็ควรจะมีเงินทุนที่เตรียมไว้สำหรับการดำเนินการอย่างน้อย ๆ ก็ 3 6 เดือนเป็นอย่างต่ำ เพราะค่าใช้จ่ายในส่วนนี้จะแปรเปลี่ยนไปตามศักยภาพในการให้บริการ จำนวนลูกค้าและที่สำคัญคือ สถานะของธุรกิจ ซึ่งอย่างน้อยก็ควรจะเลี้ยงตัวเองให้ได้ 2 3 ปี จนกว่าจะคืนทุนหรือสามารถผยุงตัวเองได้ ซึ่งรายการค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ จะเป็นรายจ่ายที่สามารถแจกแจงรายละเอียดได้ทั้ง ค่าจ้างพนักงาน เงินเดือนตัวท่านเอง ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ค่าโฟมล้าง หรืออาจจะเป็นค่าใช้จ่ายในส่วนสำรองเพื่อแก้ไขปัญหา ซึ่งมีรายละเอียดโดยประมาณ คือ

ค่าไฟฟ้า ประมาณเดือนละ 10,000 บาทสำหรับค่าไฟฟ้าซึ่งจะมีทั้งแบบใช้ไฟชั่วคราวซึ่งจะแพงกว่าการขอใช้ไฟฟ้าถาวร โดยมีราคาอยู่ที่ 4.40 6.8 บาท/ หน่วย
ค่าน้ำ ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้สามารถนำเสนอเป็นรายละเอียดแบ่งเป็นค่าน้ำของการประปานครหลวง 10.03 บาท/ หน่วย และ การประปาส่วนภูมิภาคที่ 21.20 บาท/ หน่วย คิดเป็นใช้จ่ายต่อเดือนประมาณ 10,000 15,000 บาท
ค่าโฟมหรือน้ำยาล้าง ในส่วนนี้ท่านสามารถหาผลิตภัณฑ์ล้างรถที่เป็นแกลลอนใหญ่สำหรับการใช้งานในธุรกิจได้ โดยยิ่งซื้อเยอะก็จะยิ่งทำให้ราคาถูกลง โดยสามารถตีเป็นรายจ่ายต่อเดือนได้ประมาณ 10,000 – 15,000 บาท

ลงทุนแฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญ ราคาเท่าไหร่

เตรียมเงินไว้ได้เลยหลัก 200,000 – 500,000 บาท สำหรับการเริ่มต้นลงทุนทำธุรกิจแฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญ ทั้งนี้จะเป็นในส่วนของท่านที่มีพื้นที่เป็นของตนเอง และไม่จำเป็นต้องดำเนินการปรับหรือเตรียมพื้นที่สำหรับการเปิดธุรกิจ โดยหากท่านไม่มีที่เป็นของตนเอง จำนวนเงินสำหรับต้นทุนก็อาจจะต้องบวกเพิ่มไปถึงอย่างน้อย ๆ ก็ 500,000 – 1,000,000 ล้าน สำหรับการหาเช่าพื้นที่ ค่าทำสัญญาเช่า การปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ก่อสร้างโครงสร้างต่าง ๆ แล้วจึงนำค่าใช้จ่ายในส่วนที่เป็นรายเดือน พร้อมกับค่าแฟรนไชส์มาบวก โดยจากการคาดการณ์และการคำนวณในเบื้องต้นนั้นสำหรับการลงุทนแฟรนไชส์ล้างรถหยอดหรียญนั้น จะต้องมีเงินเตรียมไว้อย่างน้อย ๆ ก็ 500,000 800,000 บาท โดยเป็นตัวเลขกลม ๆ และเป็นการประมาณการณ์ในเบื้องต้นสำหรับธุรกิจที่น่าจะสามารถดำเนินการแล้วคืนทุนได้ภายใน 2 ปี

แนะนำแฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญ

Cat Car Wash

นึกถึงแฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญ ต้อง CAT CAR WASH โดยแฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญจาก Cat Car Wash นั้นได้ดำเนินการประยุกต์ให้เข้ากับความทันสมัย มาพร้อมระบบโปรแกรมบริหารการตู้ล้างรถหยอดเหรียญ ด้วยฟังก์ชั่น AI อัจฉริยะ ลิขสิทธิ์เดียวของ CAT CAR WASH โดนเฉพาะ สามารถสั่งงานผ่าน Web Application ช่วยนักลงทุนหรือเจ้าของธุรกิจบริหารจัดการด้วยชุดข้อมูลจริงแบบ Real Time จากตู้ ทั้งนี้นอกจากประเด็นที่นำเสนอไปนั้น ทางแฟรนไชส์ยังมีบริการวางระบบและติดตั้งด้วยทีมงานช่างคุณภาพ วัสดุเกรดพรีเมี่ยม ทนทาน อายุใช้งานยาวนาน พร้อมตัวเลือกปรับสเปคให้เหมาะกับเงินทุนในกานสร้างธุรกิจของคุณ

ทั้งนี้สำหรับจุดเด่นที่เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ Cat Car Wash น่าสนใจนั้น เราพอจะสรุปเป็นรายละเอียดได้ ดังนี้

นำเสนอสินค้าคุณภาพด้วยเครื่องแบบ Car care One Stop Service มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่ครบครัน
สามารถเปิดให้บริการได้ตลอดวันตลอดคืน 24 ชั่วโมง ไม่มีต้นทุนค่าแรงคนคุ้มใด ๆ ทั้งสิ้น
แฟรนไชส์พร้อมให้บริการหลังการขาย ทั้งตรวจเช็คสภาพเครื่องและการสอนระบบโปรแกรมบริหารจัดการ และให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง
สามารถคืนทุนได้ภายใน 2 ปี ขอเพียงมีผู้ใช้บริการ 10 รายต่อวันเท่านั้น การันตีรายได้ต่อเดือนได้ทันที 35,000 บาท

สนใจลงทุนสามารถติดต่อได้ที่หมายเลข 080 3969194 หรือต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมก็สามารถเข้าดูรายละเอียด ที่นี่

Joywash Stations

อีกหนึ่งธุรกิจแฟรนไชส์ล้างรถหยอดเหรียญที่น่าสนใจไม่น้อย สามารถเริ่มต้นได้ด้วยเงินทุนเพียงหลักหมื่นปลาย ๆ ถึงหลักแสนบาท JOYWASH STATIONS เป็นผู้นำธุรกิจล้างรถหยอดเหรียญ เข้าสู่อุตสาหกรรม ล้างรถหยอดเหรียญของประเทศไทยด้วยการนำเทคโนโลยีล่าสุดจากประเทศเยอรมันหนึ่งในประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องยานยนต์ ซึ่งเป็นระบบล้างด้วยแปรงฉีดโฟม ระบบผสมโฟมอัตโนมัติ ทั้งนี้เมื่อร่วมลงทุนกับแฟรนไชส์ ทางบริษัทยินดีนำเสนอการให้ความช่วยเหลือเต็มรูปแบบ พร้อมออกแบบธุรกิจให้ฟรีด้วยการให้คำปรึกษาด้วยความเชี่ยวชาญ ลงมืทำด้วยความชำนาญ

ยิ่งไปกว่านั้นสำหรับท่านร่วมลงทุน จะได้รับการติดตั้งเครื่องล้าง 5 ฟังก์ชั่นในการใช้งาน ทำงานครบและรวดเร็วด้วยระบบการล้างเร็ว ประหยัดต้นทุน เพิ่มผลกำไร ให้ทวีคูณเป็นสองเท่า ทั้งนี้นอกจากจุดเด่นที่นำเสนอไปแล้วทุกท่านจะได้รับการให้บริการอีกมากมาย เช่น

การวิเคราะห์ทำเลที่ตั้งของธุรกิจ
การออกแบบและติดตั้งระบบการล้าง
การอบรม Front Operation และการดูแลรักษาเครื่องและระบบ
ให้การสนับสนุนด้านการตลาด
รับประกันและดูแลรักษาตลอดสัญญา 1 ปี
ให้การสนับสนุนระบบซ่อมบำรุง และ Supply อาทิ น้ำยาและอะไหล่

หากท่านสนใจและต้องการมาร่วมทำธุรกิจ แฟนไชส์หยอดเหรียญกับ JOTWASH STATIONSสอบถามรายละเอียดได้เลยที่ 065-325-1655 หรือเข้าดูที่ Facebook: joywashselfservice

 

Wash Me

Wash Me Vending Machine ที่มาพร้อมกับรูปแบบธุรกิจแนวใหม่ แม้จะเป็นการล้างรถก็สามารถทำได้เอง ไม่ต้องรอหรือง้อพนักงาน ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องทำให้หน้าบ้านเปียกน้ำหรือหมดกังวลเรื่องเวลา เพราะให้เวลาสั้น ๆ เพียง 10 นาที ก็สามารถทำให้รถคุณใหม่ได้ด้วยเครื่องล้างรถหยอดเหรียญจาก Wash Me ทั้งนี้สำหรับท่านที่สนใจและต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการลงทุน สามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่โดย Wash Me  มาพร้อมกับตู้หลากหลายรูปแบบตอบสนองทั้งรถยนต์และลูกค้าที่ขี่มอเตอร์ไซค์อาทิ

Wash Me Model B

Wash Me Model B เครื่องล้างรถระบบหยอดเหรียญ แบบติดผนัง 4 ระบบ เหมาะสำหรับงานระดับปานกลาง เช่น ล้างรถมอเตอร์ไซด์ ตัวเครื่องโดดเด่น ปุ่มกดLED ขนาดใหญ่ กดเปิด ปิด ง่าย เหมาะสำหรับการติดตั้งหลายๆ เครื่อง

พิเศษ สำหรับ ปี 2023 นี้ ออฟชั่นเสริม  ฟรี เมื่อจอง 4เครื่องขึ้นไป
ระบบเช็คยอดออนไลน์
ระบบโปรโมชั่นตามช่วงเวลา
จาก ราคา ปกติ 4,000บาท/เครื่อง (ด่วน!!! มีจำนวนจำกัด)

ราคา 36,000 บาท

Model B-Pro Information

Wash Me Model B-Pro เครื่องล้างรถระบบหยอดเหรียญ แบบติดผนัง 4 ระบบ เหมาะสำหรับงานหนัก เช่น ล้างรถยนต์ ใช้งานต่อเนื่อง ตัวเครื่องโดดเด่น ปุ่มกดLED ขนาดใหญ่ กดเปิด ปิด ง่าย เหมาะสำหรับการติดตั้ง หลายๆ เครื่อง เพราะสามารถใช้ทรัพยากรร่วมกันได้ มาพร้อมกับ ปั๊มน้ำที่ใหญ่ขึ้น ตลับม้วนเก็บสายลมอัตโนมัติมีทั้งหมด 4 สีให้เลือก แดง เหลือง เขียว น้ำเงิน

พิเศษ สำหรับ ปี 2023 นี้ ออชั่นเสริม  ฟรี เมื่อจอง 4เครื่องขึ้นไป
ระบบเช็คยอดออนไลน์
ระบบโปรโมชั่นตามช่วงเวลา
จาก ราคา ปกติ 4,000บาท/เครื่อง (ด่วน!!! มีจำนวนจำกัด)

ราคา 42,000 บาท

Model S4 Information

Wash Me Model S เครื่องล้างรถระบบหยอดเหรียญ แบบตั้งพื้น 4 ระบบ เหมาะสำหรับงานระดับปานกลาง เช่น ล้างรถมอเตอร์ไซด์ ตัวเครื่องโดดเด่น ปุ่มกดLED ขนาดใหญ่ กดเปิด ปิด ง่าย เหมาะสำหรับการติดตั้ง ที่มีโครงสร้างอยู่แล้วและยังสามารถใช้ร่วมกันได้ โดยที่สำคัญคือดูแลรักษาง่าย

ราคา 42,000 บาท

 

AR90 Information

แขนเหวี่ยง AR90 แขนเหวี่ยงล้างรถที่ออกแบบมาสำหรับช่องล้างมอเตอร์ไซด์ ลดการพันของสาย ช่วยยืดอายุการใช้งานของสายเนื่องจากสายจะไม่ถูกทับ หรือพับไปมาจากการใช้งาน ให้เจ้าของกิจการดูแลร้านได้ง่ายขึ้นไม่ต้องคอยมานั่งเก็บสาย และยังช่วยให้ลูกค้าใช้งานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
        สามารถใช้ร่วมกับปืนแบบ 2 in 1 ได้

ราคา 2,000 บาท

AR190 Information

แขนเหวี่ยง AR190 แขนเหวี่ยงล้างรถที่ออกแบบมาสำหรับช่องล้างรถยนต์ ลดการพันของสาย ช่วยยืดอายุการใช้งานของสายเนื่องจากสายจะไม่ถูกทับ หรือพับไปมาจากการใช้งาน ให้เจ้าของกิจการดูแลร้านได้ง่ายขึ้นไม่ต้องคอยมานั่งเก็บสาย และยังช่วยให้ลูกค้าใช้งานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
        สามารถใช้ร่วมกับปืนแบบ 2 in 1 ได้

ราคา 3,000 บาท

 

อ้างอิง 1 2