[รวม] วิธีผูกพร้อมเพย์ รับเงินสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567

ถือเป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนหลาย ๆ ท่านต่างตั้งตารอ สำหรับการได้รับเงินโอนเข้าจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ซึ่ง ณ เวลานี้จะมีการโอนให้กับท่านโดยเข้าไปที่บัญชีโดยตรงจากบริการพร้อมเพย์ที่มีการผูกติดไว้กับหมายเลขบัตรประชาชน ดังนั้นในครั้งนี้เพื่อเป็นการแนะนำและทบทวนวิธีการผูกพร้อมเพย์ ครั้งนี้เราจึงมาพร้อมกับบทความแนะนำ “วิธีผูกพร้อมเพย์ รับเงินสวัสดิการแห่งรัฐ” สำหรับปี 2566 เราไปดูกัน

 

พร้อมเพย์ สำคัญอย่างไร

 

บริการพร้อมเพย์ (PromptPay)  คือหนึ่งในบริการรับโอนเงินที่เปลี่ยนความยุ่งยากในการทำธุรกรรมทั้งหมด ให้เป็นเรื่องง่าย ๆ ซึ่งสามารถปิดจบได้ทันทีภายในระยะเพียง 1 – 2 นาที โดยที่ทุกท่านไม่จำเป็นต้องมานั่งจำหมายเลขบัญชีธนาคาร ขอเพียงท่านมีหมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือ หมายเลขบัตรประชาชน เพียงเท่านี้ก็สามารถดำเนินการโอนเงินได้ทุกที่ทุกเวลา แถมค่าธรรมเนียมในการดำเนินการนั้นยังถูกลงอีกด้วย

ทั้งนี้การให้บริการพร้อมเพย์ คือ ระบบการเงินแบบอีเพย์เมนต์ (E – Payment) โดยเป็นการให้บริการที่ธนาคารทั้ง 15 แห่งและธนาคารเฉพาะกิจอีก 4 แห่งได้พร้อมและยินดีให้บริการแก่ลูกค้าทุกท่าน เพื่อเปิดให้ประชาชนและภาคธุรกิจสามารถดำเนินการโอนเงินด้วยความรวดเร็ว โดยสามารถใช้เพียงหมายเลขบัตรประชาชน หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือทดแทนการใช้หมายเลขบัญชีผู้รับเงินซึ่งยากต่อการจดจำและมีความยากลำบากสำหรับหน่วยงานของรัฐที่จะต้องดำเนินการโอนเงินให้กับประชาชน อาทิ เงินคืนภาษี เงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เงินอุดหนุนอื่น ๆ ที่ท่านมีสิทธิได้รับจากรัฐ ดังนั้น ณ เวลานี้บริการพร้อมเพย์จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ส่งให้เราจึงต้องมากับรายละเอียดและข้อมูลสำหรับการผูกพร้อมเพย์ เพื่อให้ท่านได้รับความสะดวกและจะได้รับเงินที่รวดเร็ว

 

ผูกพร้อมเพย์กับธนาคารยังไง

 

สำหรับท่านที่ยังไม่ได้ดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์ ทุกท่านสามารถดำเนินการผุกพร้อมเพย์หรือผูกบัญชีด้วยหมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสามารถดำเนินการตามขั้นตอนเบื้องต้นดังนี้

  • เลือกบัญชีและธนาคารที่ท่านต้องการผูกพร้อมเพย์ ซึ่งบัญชีนั้นจะต้องเป็นบัญชีที่เป็นชื่อของท่านแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น ไม่สามารถเป็นบัญชีที่มีชื่อร่วมได้
  • ดำเนินการแจ้งลงทเบียนกับธนาคารที่ท่านเลือก ซึ่ง แต่ละธนาคารนั้นจะมีวิธีการที่แตกต่างกัน เช่น การผูกพร้อมเพย์ผ่านเอทีเอ็ม ผู้กพร้อมเพย์ผ่านแอพ หรือเข้าติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ณ ธนาคารสาขา
  • แจ้งหมายเลขบัตรประชาชน หรือ หมายเลขโทรศัพท์มือถือ

ทั้งนี้ สำหรับหมายเลขโทรศัพท์มือถือหรือเลขประจำตัวประชาชน 1 หมายเลข จะสามารถผูกพร้อมเพย์กับบัญชีได้เพียง 1 บัญชีเท่านั้น ซึ่งจะไม่สามารถดำเนินการผูกพร้อมเพย์ซ้ำได้ แต่ในทางกลับกันนั้น 1 บัญชีเงินฝากของท่านจะสามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือสำหรับการผูกพร้อมเพย์ได้สูงสุดที่ 3 หมายเลข

 

รวมวิธีผูกพร้อมเพย์ กับธนาคารต่างๆ 2566

สำหรับวิธีการผูกพร้อมเพย์เพื่อเตรียมพร้อมรับเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น ขั้นตอนส่วนใหญ่ของแต่ละธนาคารมักจะมีกระบวนการหลัก ๆ ไม่แตกต่างกัน แต่เพื่อความมั่นใจและเพื่อความถูกต้อง ทุกท่านจะสามารถเข้าศึกษารายละเอียดเฉพาะ ซึ่งจะแยกตามรายการที่เราได้รวบรวมมานำเสนอให้ทุกท่านดังนี้

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคารกรุงเทพ ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคารกสิกรไทย ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคารกรุงไทย ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคารออมสิน ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคารทหารไทยธนาชาต ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคารทิสโก้ ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคารเกียรตินาคิน ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคาร CIMB Thai ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคาร ICBC ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคาร UOB ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ที่นี่

วิธีผูกพร้อมเพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ที่นี่

 

ตรวจสอบผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุดด้วยตนเอง

 

ทั้งนี้สำหรับวิธีการตรวจสอบผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุดตรวจสอบผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุดนั้น ทุกท่านจะสามารถดำเนินการได้ 3 ช่องทางด้วยกัน ซึ่งมีรายละเอียดและวิธีการดังนี้

ตรวจสอบผลด้วยตนเอง ผ่านเว็บไซต์

ในส่วนนี้ทุกท่านจะสามารถเข้าดำเนินการตรวจสอบผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุดได้ที่เว็บไซต์ของโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ที่นี่ โดยสามารถดำเนินการได้ ดังนี้

  • เข้าไปที่ เว็บไซต์โครงการ ที่นี่
  • กดที่ปุ่มตรวจสอบผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
  • กรอกหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก
  • เลือกวัน เดือน ปี พ.ศ. เกิด
  • คลิกที่ ตรวจสอบข้อมูล

ตรวจสอบผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เช่นเดียวกันกับวิธีการเข้าลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งทุกท่านก็สามารถเข้าดำเนินการติดต่อเพื่อขอตรวจสอบผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ ซึ่งมีหน่วยงานที่พร้อมให้ความช่วยเหลือ ดังนี้

  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
  • ธนาคารออมสิน
  • ธนาคารกรุงไทย
  • สำนักงานคลังจังหวัด
  • ที่ว่าการอำเภอ
  • สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร
  • ศาลาว่าการเมืองพัทยา

ตรวจสอบผ่านบริการ Call Center

ช่องทางสุดท้ายสำหรับการตรวจสอบผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น ทุกท่านสามารถติดต่อเพื่อขอทราบผลการลงทะเบียนได้ที่ โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร. 02 – 109 – 2345 เวลา 08.30 – 17.30 น.