สมัครบัตรเครดิตไม่เช็คบูโร 2567 Pantip แนะนำว่าไงบ้าง

“การให้โอกาส” เป็นสิ่งสำคัญ คนเราแม้จะเคยผิดพลาดแต่การได้รับโอกาสครั้งใหม่นั้นถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญและเป็นเรื่องที่ควรมีให้แก่กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับกรณีการเปิดโอกาสให้ทุกท่านสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำรองหรือการให้บริการบัตรเครดิต ซึ่งเวลานี้ แม้ว่าท่านจะเคยติดเครดิตบูโร หรือเคยมีประวัติค้างชำระมาก่อน การสมัครบัตรเครดิตใหม่ก็ย่อมสามารถดำเนินการได้ ซึ่งเพื่อเป็นการให้รายละเอียดและข้อมูลแก่ทุกท่าน วันนี้เราจึงเข้าไปสืบค้นรายละเอียดและข้อมูลจาก Pantip ว่าหากท่านต้องการสมัครบัตรเครดิตไม่เช็คบูโร จะต้องทำอย่างไรบ้าง วันนี้เรามีคำตอบจาก Pantip มาเล่าให้ฟัง

 

สมัครบัตรเครดิตแบบไม่เช็คบูโร/แบล็คลิส มีไหม? ที่ไหนบ้าง?

 

สมัครบัตรเครดิตไม่เช็คบูโร 2566 Pantip แนะนำว่าไงบ้าง

ส่วนใหญ่แล้วการพิจารณาประวัติทางการเงินจากสำนักงานเครดิตแห่งชาติ หรือที่เราเรียกกันจนติดปากว่า “เช็คบูโร” นั้นย่อมเป็นกระบวนการสำคัญของการพิจารณาสินเชื่อทุกรายการ และเมื่อกล่าวถึงการสมัครบัตรเครดิต ก็ย่อมต้องมีการเรียกดูประวัติและข้อมูลในส่วนนี้เช่นกัน ซึ่งส่งผลให้หลาย ๆ ท่านอาจจะถูกปฏิเสธการอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิต ดังนั้นแล้ว สำหรับท่านที่อาจจะเปลี่ยนแปลงตัวเองไปแล้ว หรือสามารถดำเนินการเคลียร์ประวัติเสีย ติดบูโรหรือติดแบล็คลิสไปหมดแล้วแต่อาจจะยังมีข้อมูลตกค้างอยู่ ทุกท่านจะสามารถสมัครบัตรเครดิตได้หรือไม่ นั่นคือประเด็นคำถามและข้อสงสัยของเรา

โดยจากการเข้าสืบค้นข้อมูลและรายละเอียดจาก Pantip พบว่ามีแอดมินจากธนาคารต่าง ๆ ได้เข้ามานำเสนอรายละเอียดและข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นนี้มากมายพร้อมทั้งรายละเอียดและความคิดเห็นจากสมาชิกท่านอื่น ๆ ซึ่งเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับการติดบูโร สมัครบัตรเครดิต ซึ่งสามารถสรุปได้เป็นประเด็นและข้อสังเกต ดังนี้

 

ติดบูโร สมัครบัตรเครดิต : ยื่นเอกสารสมัครได้ แต่จะผ่านไหมอีกเรื่อง

 

สมัครบัตรเครดิตไม่เช็คบูโร 2566 Pantip แนะนำว่าไงบ้าง

จากรายละเอียดที่เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรได้ให้ไว้ ทุกท่านนั้นสามารถสมัครบัตรเครดิตไม่เช็คบูโร ได้โดยท่านสามารถยื่นเอกสารเข้ามาเพื่อให้ทางธนาคารพิจารณา โดยกระบวนการเหล่านี้ธนาคารจะดำเนินการพิจารณาจากข้อมูลและคุณสมบัติหลายประการ ซึ่งแม้ว่าท่านอาจจะติดบูโร แต่ธนาคารก็สามารถอนุมัติสินเชื่อหรือบัตรเครดิตแก่ท่านได้ หากท่านมีเงื่อนไขที่เป็นไปตามข้อกำหนดของธนาคาร เช่น

  • มีบัญชีเงินฝากที่สามารถนำมาใช้ค้ำประกันการกู้หรือการสมัครบัตรเครดิตไม่เช็คบูโร โดยสามารถเป็นไปได้ทั้ง บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ บัญชีเงินฝากประจำ โดยท่านอาจจะไม่สามารถผ่อนเงินออกจากบัญชีนั้น ๆ ได้จนกว่าจะยกเลิกบัตรเครดิตใบนั้น
  • หรือท่านอาจจะมีทรัพย์สินอื่น ๆ ที่สามารถนำมาใช้ค้ำประกันการสมัครบัตรเครดิตไม่เช็คบูโรของธนาคารแทนการใช้ประวัติทางการเงิน ซึ่งทรัพย์สินนั้น ๆ จะต้องมีมูลค่ามากกว่ามูลหนี้ที่คงค้าง เช่นกลุ่มสินเชื่อใช้รถ บ้าน ที่ดิน เป็นหลักประกันแล้วมีการพ่วงบัตรเครดิตให้ท่านถือ หรือกลุ่มสินเชื่อใช้สลากออมสินเป็นหลักประกันเป็นต้น

ดังนั้น พอจะสรุปได้ว่าแม้ท่านอาจจะติดบูโร สมัครบัตรเครดิตก็สามารถดำเนินการได้ แต่จะต้องเป็นการดำเนินการที่สอดคล้องกับกระบวนการและเงื่อนไขของธนาคารนั้น ๆ ซึ่งจะใช้ทรัพย์สิน บัญชีเงินฝากค้ำประกันการขอสมัครบัตรเครดิตแทนนั่นเอง ตามตัวอย่างความเห็นของแอดมิน ธนาคารกสิกรไทยดังนี้

 

สมัครบัตรเครดิตไม่เช็คบูโร 2566 Pantip แนะนำว่าไงบ้าง

ติดบูโร สมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน ทำไง?

รอ 36 เดือนแล้วค่อยสมัครกับธนาคารที่ท่านไม่มีประวัติค้างชำระ

สำหรับข้อเสนอแนะในกรณีที่ท่านอาจจะติดบูโร สมัครบัตรเครดิตก็สามารถดำเนินการได้ แต่ท่านอาจจะต้องรอระยะเวลาให้ผ่านพ้นไปสัก 36 เดือน หรือ 3 ปี เพื่อให้รายการแบล็คลิสที่แสดงในประวัติข้อมูลจากสำนักงานเครดิตแห่งชาตินั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปเสียก่อน และหลังจากนั้นท่านค่อยดำเนินการสมัครบัตรเครดิตไม่เช็คบูโรก็ทำได้ กับสถาบันการเงินหรือธนาคารอื่น ๆ ที่ท่านไม่มีประวัติค้างชำระ ซึ่งก็จะทำให้ท่านมีโอกาสได้รับการพิจารณาอนุมัติมากกว่านั่นเอง แต่อย่างไรก็ตาม การดำเนินการในลักษณะนี้ก็ยังไม่สามารถการันตีได้ว่าท่านจะได้รับการอนุมัติบัตรเครดิต แต่เป็นเพียงอีกหนึ่งวิธีการเท่านั้นสำหรับท่านที่ติดบูโร สมัครบัตรเครดิตก็ทำได้

 

สมัครบัตรเครดิตไม่เช็คบูโร 2566 Pantip แนะนำว่าไงบ้าง

ปิดหนี้ให้หมดแล้วค่อยสมัคร

โลกแห่งความเป็นจริงนั้น ค่อนข้างโหดร้ายและไม่มีใครจะมาเห็นใจกันแน่นอน ดังนั้นให้เมื่อท่านยังคงเป็นหนี้หรือมีประวัติการค้างชำระ สิ่งที่ควรดำเนินการก่อนการสมัครบัตรเครดิตไม่เช็คบูโรก็คือ การปิดหนี้เดิม ซึ่งทั้งหมดนั้นจะต้องดำเนินการก่อนการสมัคร เพื่อให้ธนาคารมองเห็นความตั้งใจและเป็นการล้างประวัติ แล้วหลังจากนั้นทุกท่านจึงสามารถเข้าดำเนินการสมัครบัตรเครดิตได้ แต่เรื่องของการพิจารณา จะอนุมัติบัตรเครดิตให้ท่านหรือไม่นั้น จะเป็นอีกเรื่องหนึ่งซึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับความเห็นของแต่ละธนาคาร ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะพิจารณาจากความพร้อมในการชำระเงินเป็นสำคัญนั่นเอง

สรุป : บัตรเครดิตไม่เช็คบูโร pantip บอกว่าไม่มีจริง

 

สมัครบัตรเครดิตไม่เช็คบูโร 2566 Pantip แนะนำว่าไงบ้าง

ในความเป็นจริงนั้น ทุกการพิจารณาบัตรเครดิต ถือเป็นการพิจารณาสินเชื่อให้ยืมเงินแทบทั้งสิ้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติธรรมดาทั่วไปที่ธนาคารและสถาบันการเงินจะต้องดำเนินการตรวจสอบให้แน่ใจว่า ทุกท่านที่สมัครจะสามารถหาเงินมาจ่ายได้ตรงตามกำหนด ดังนั้น บัตรเครดิตไม่เช็คบูโร pantip จึงสามารถให้ข้อมูลได้ว่าแทบจะไม่มีอยู่จริง เพราะทุกใบทุกรายการย่อมมีการตรวจและเช็คประวัติทางการเงินของผู้สมัครทั้งหมด เพียงแต่บางรายอาจจะมีทรัพย์สิน บัญชีเงินฝากให้มูลค่าที่สูงพอจะค้ำประกันการสมัครบัตรเครดิต จนส่งผลให้ธนาคารยอมอนุมัติบัตรเครดิตให้ท่านนั่นเอง ดังนั้นก่อนสมัครบัตรเครดิตทุกท่านควรพิจารณาในประเด็นเหล่านี้ให้ดีเสียก่อน

อ้างอิง 1 2