หมอผิวหนังที่ไหนดี 2023

เมืองไทยเป็นประเทศเมืองร้อน ร้อนเสียจนจะอยู่กันแบบเดิม ๆ ไม่ได้อีกต่อไปเพราะด้วยปัญหาผิวหนังที่มีมากมายทั้ง ฝ้า กระ ด่างขาว ผิวคล้ำ โรคมะเร็ง ซึ่งทั้งหมดนั้นล้วนมีต้นต่อมากจาหลากหลายสาเหตุซึ่งคนปกติทั่วไปอย่างเรานั้น คงจะเป็นการยากที่จะป้องกัน ดังนั้นเพื่อเป็นการแนะนำและให้รายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “หมอผิวหนัง” เพื่อให้ผิวสวย ๆ หรือหนังหน้าของท่านได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด วันนี้เราจึงมาพร้อมกับบทความแนะนำ “หมอผิวหนังที่ไหนดี 2023” โดยจะเป็นการอัพเดตให้ทุกท่านสามารถเลือกและพิจารณาเข้ารับการให้บริการได้ทันเวลา ก่อนที่หน้าและผิวจะพังแล้วอดปัง

ทำไมต้องมีหมอผิวหนัง

หมอผิวหนังที่ไหนดี 2023

หลายท่านคงจะสงสัยว่าทำไม ณ เวลานี้นอกจากแพทย์ทั่วไปแล้วทำไม เราจะต้องเข้าขอคำปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหมอผิวหนังที่ไหนดี ซึ่งหมอผิวหนัง คือ แพทย์ที่ผ่านการศึกษาเฉพาะทาง ดจวิทยา (Dermatology) พร้อมด้วยการผ่านการอบรมในการทำหัตถการ ซึ่งจะต้องมีประสบการณ์ในการรักษาโรคผิวหนังซึ่งไม่ได้มีเฉพาะโรคผิวหนังที่เกิดจากพันธุกรรม อาการเจ็บป่วยต่าง ๆ แต่ยังรวมไปด้วยการให้คำปรึกษาเพื่อเป็นการป้องกันและเตรียมการเพื่อไม่ให้ผิวหนังของเราเกิดอาหารผิดปกติต่าง ๆ ดังนั้นเพื่อเป็นการให้การรักษาและการป้องกันที่ถูกต้อง ตรงประเด็น การเข้ารับการรักาจากหมอผิวหนังจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับทุกท่าน ซึ่งอาศัยอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยมลพิษ สารเคมีและมีการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่รวดเร็ว

ซึ่งการเลือกพิจารณาหมอผิวหนังนั้น ทุกท่านจะต้องเลือกพิจารณารายชื่อแพทย์และคลินิกที่ได้รับการรับรองจากแพทย์สภาเป็นสำคัญ ซึ่งสามารถเข้าไปสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมได้ และจากรายการดังกล่าวนั้น มีทั้งรายชื่อแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่ประจำอยู่ในโรงพยาบาลของรัฐและเอกชน โดยเราได้คัดเลือกและรวบรวมมานำเสนอให้ทุกท่านแล้ว ดังนี้

ภาควิชาตจวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

หมอผิวหนังที่ไหนดี 2023 ศิริราช

ด้วยข้อมูลงานวิจัย องค์ความรู้ ชื่อเสียงและเครื่องมือที่เพียบพร้อม ส่งผลให้ภาควิชาตจวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดลนั้นเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย สำหรับการให้บริการรักษาอาการผอดปกติและอาการป่วยของผิวหนัง พร้อมด้วยทีมแพทย์และอาจารย์หมอที่เต็มไปด้วยความรู้เฉพาะทางนำทีมโดย ศ.พญ.วรัญญา บุญชัย เปิดโอกาสให้ทุกท่านสามารถเข้ารับการให้บริการได้หลากหลายทั้งการขอคำปรึกษา คำแนะนำและการเข้ารับการรักษาด้านผิวหนัง ซึ่งสามารถเดินทางเข้าไปติดต่อได้โดยตรงและสำหรับท่านที้องการทราบตารางการให้บริการสำหรับคลินิกพิเศษนอกเวลา ก็สามารถเข้าติดตามได้ ที่นี่ โดยมีอาจารย์หมอที่พร้อมให้บริการมากมาย

ติดต่อนัดหมาย

หน่วยตรวจโรคผิวหนัง ตึกผู้ป่วยนอก ชั้น 4 โทร.0 – 2419 – 7380 -1

ศูนย์เลเซอร์ผิวหนังศิริราช ตึกผู้ป่วยนอก ชั้น 6 โทร.0 – 2419 – 99922 หรือ 0 – 2419 – 9933

 

หน่วยผิวหนัง ฝ่ายอายุรศาสตร์ คลินิกโครงการวิจัย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

หมอผิวหนังที่ไหนดี 2023 รพ.จุฬา

นอกจากประเด็นด้านการจัดการศึกษาในกับนักศึกษาแล้ว หน่วยผิวหนัง ตจวิทยายังพร้อมให้บริการทางคลินิกทางด้านผิวหนังให้แก่บุคคทั่วไป ซึ่งรวมไปถึงประชาชนที่กำลังประสบปัญหาด้านผิวหนัง โดยพร้อมด้วยการให้บริการคลินิกเฉพาะทางด้านผิวหนังถึง 10 คลินิก ซึ่งมีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

  • คลินิกผิวหนังทั่วไป
  • คลินิกผิวหนังเฉพาะโรค พร้อมด้วย คลินิกผิวหนังเรื้อรัง คลินิกผิวหนังแพ้ยารุนแรง คลินิกผิวหนังภูมิคุ้มกัน
  • คลินิกผิวหนังเหตุจากอาชีพและสิ่งแวดล้อม
  • คลินิกเลเซอร์
  • คลินิกเนื้องอกผิวหนัง
  • คลินิกโรคผมและหนังศีรษะ
  • คลินิกโรคผิวหนังของต่อมไขมัน
  • คลินิกผิวหนังสะเก็ดเงิน คลินิกผิวหนังสะเก็ดเงิน คลินิกข้อสะเก็ดเงิน คลินิกโรคทางเมตาบอลิสมและสะเก็ดเงิน คลินิกโรคตับและสะเก็ดเงิน คลินิกสะเก็ดเงินและอาหารสุขภาพ
  • คลินิกผิวหนังและแสงอาทิตย์ คลินิกผิวหนังและแสงอาทิตย์ คลินิกทดสอบแสงอาทิตย์ คลินิกรักษาด้วยแสงสีแดง คลินิกพรี – พรม ผิวแพ้แสงอาทิตย์และพันธุ์ศาสตร์
  • ศูนย์ให้การรักษาด้วยแสงอาทิตย์เทียม

ครบวงจร ทันสมัย และแม้ว่าจะเริ่มต้นก่อตั้งในปี พ.ศ.2490 แต่หน่วยผิวหนัง ฝ่ายอายุรศาสตร์ คลินิกโครงการวิจัย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ก็ยังพัฒนาระบบและอัพเดตความรู้ งานวิจัยและปรับรูปแบบการให้บริการอย่างสม่ำเสมอจนเป็นที่ยอมรับและมีมาตรฐานได้รับความไว้วางใจอยู่ในแนวหน้าของประเทศ โดยสำหรับท่านที่สนใจและต้องการเข้ารับการให้บริการสามารถเข้าติดต่อได้ตามวันและเวลาที่ระบุไว้ ที่นี่

 

ศูนย์ผิวหนัง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (SWU SKIN CENTER)

หมอผิวหนังที่ไหนดี 2023 มศว.

ศูนย์ผิวหนังแห่งนี้มาพร้อมกับประเด็นน่าสนใจหลายข้อที่สามารถเปิดโอกาสให้ทุกท่านซึ่งเป็นประชาชนทั่วไปสามารถเข้าใช้บริการได้สะดวก ทั้ง ราคาที่สามารถเข้าถึงได้ การเดินทางที่สะดวกเพราะศูนย์ผิวหนังของ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒตั้งอยู่ที่ ชั้น 4 ตึก ศ.มล.ปิ่น มาลากุล  ย่านอโศก ทั้งนี้การให้บริการของศูนย์พร้อมที่จะนำเสนอแผนการให้คำปรึกษาด้านผิวหนัง การทำหัตถการและเครื่องมือให้บริการ ได้แก่

  • บริการเพื่อการตรวจโรคผิวหนัง ผม เล็บ ยกตัวอย่างเช่น ผื่นผิวหนัง รักษาก้อน ตุ่ม ติ่งเนื้อ ไฝ ปาน มะเร็ง ปัญหาหนังศีรษะ เส้นผม ผมร่วง รักษาสิวครบวงจร ฝ้า กระ รักษาหูดด้วย Cryotherapy ผ่าตัดตกแต่งแผลเป็น คีลอยด์ ตรวจรักษาโรคผื่นแพ้สัมผัส และทำการทดสอบ Patch Test รักษาสะเก็ดเงิน ด่างขาว ด้วยการฉายแสงอาทิตย์เทียม
  • บริการด้านผิวพรรณและความงาม ซึ่งมาพร้อมกับการให้บริการต่าง ๆ ดังนี้ Fontona Laser ลดรอยแดงแผลเป็น/ Co2 Laser กระเนื้อ ติ่งเนื้อ ไฝ/ HIFU ยกกระชับ หน้าเรียว ลดไขมัน/ Picosecond Laser หน้าใส ลดฝ้า รูขุมขนกว้าง หลุมสิว/ IPL หน้าใส/ Q – switched Laser หน้าใส ลบรอยลัก กระลึก/ บริการกำจัดขน/ Filer เติมเต็มร่องแก้ม ใต้ตา ลดริ้วรอย/ Botulinum Toxin ลดริ้วรอย ลดกราม/ Subcision รักษาหลุมสิว/ Fractora รักษาหลุมสิว รอบแผลเป็น รูขุมขนกว้าง/ AHA, BHA peel/ รักษาเส้นเลือดขอด

เวลาให้บริการ เริ่มต้นตั้งแต่วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.00 – 15.00 น. และสำหรับการให้บริการนอกเวลาราชการ วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 16.30 – 19.30 น. และเสาร์ 09.00 – 12.00 น. และสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าดูได้ ที่นี่ ทันที

 

อ้างอิง 1 2