กองทุนลดหย่อนภาษี 2566 กรุงไทย (KTB)

การลดหย่อนภาษี 2565-2566 นั้น ทุกท่านยังพอจะมีเวลา เพราะด้วยตัวเลือกและการวางแผนด้านภาษีที่ดี รัดกุม จะสามารถช่วยให้ท่านเก็บออม ลงทุนและได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งในครั้งนี้ เรามาพร้อมกับบทความแนะนำ “กองทุนลดหย่อนภาษี 2565-2566 กรุงไทย” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ที่จะช่วยให้ท่านลดหย่อนภาษีเงินได้ 2565-2566 ไปพร้อม ๆ กับการลงทุนซึ่งมีให้ท่านเลือกมากมายทั้ง RMF SSF กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ซึ่งทั้งหมดเราได้หยิบยกมาให้ท่านที่นี่ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

กองทุนลดหย่อนภาษี 2565-2566 กรุงไทย (KTB)

กองทุนลดหย่อนภาษี 2565-2566 ดีอย่างไร มีอะไรบ้าง

สำหรับท่านที่กำลังมองหาวิธีการลดหย่อนภาษี 2565-2566 การรเลือกพิจารณาวิธีการที่จะสามารถช่วยให้ท่านสามารถลดหย่อนภาษี ไปพร้อม ๆ กับการลงทุนนั้น ย่อมเป็นทางเลือกแรก ๆ ที่จะเลือกดำเนินการ เพราะค่าของเงินที่หามาได้นั้น ควรที่จะต้องให้งานให้คุ้มค่าสูงสุด ดังนั้นทางเลือกการลงทุนในกองทุนลดหย่อนภาษี จึงเป็นทางเลือกลำดับต้น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองทุนลดหย่อนภาษีที่เน้นการออมสำหรับวัยเกษียณ หรือการเก็บออมในลักษณะอื่น ๆ ที่จะสามารถส่งผลและออกดอกออกผลให้ท่านได้ในอนาคต ซึ่งเราได้หยิบยกรายละเอียดมานำเสนอให้ทุกท่านทราบดังนี้

กองทุน RMF

คือ กองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ (Retirement Mutual Fund) ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการเก็บออมเงินเพื่อการเกษียณของคนไทยอย่างแท้จริง เนื่องจากเน้นให้ทุกท่านสามารถลงทุนต่อเนื่องในระยะยาว คล้ายกับกองสำรองเลี้ยงชีพ และกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ

กองทุน SSF

คือ กองทุนรวมเพื่อส่งเสริมการออมระยะยาว ซึ่งนำดำเนินการลงทุนในหลักทรัพย์ได้ทุกประเภท โดยทุกท่านสามารถนำจำนวนเงินที่ซื้อกองทุนลดหย่อนภาษีนี้ มาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธณรมดาได้

ทั้งนี้ นอกจากกองทุนต่าง ๆ ที่เรายิบยกมานำเสนอเบื้องต้นนั้น ทุกท่านยังสามารถเลือกพิจารณาลงทุนในกองทุนลดหย่อนภาษี 2565-2566 อื่น ๆ ได้ โดยต่อจากนี้จะเป็นการนำเสนอรายการกองทุนลดหย่อนภาษีของ กรุงไทย ซึ่งมีทั้ง กองทุน ssf กรุงไทย กองทุน RMF ลดหย่อนภาษี เพื่อให้ท่านหมดกังวลและจะได้ทราบรายละเอียดว่ากองทุน rmf กรุงไทย ตัวไหนดี

กองทุน RMF กรุงไทย 2565-2566 ตัวไหนดี

ในส่วนนี้สำหรับท่านที่มีความสนใจและต้องการลงทุนในกองทุน RMF ลดหย่อนภาษี เรามาดูกันเลยว่าบทความของเราในครั้งนี้มีกองทุนใดบ้างที่เข้าตา

กองทุนลดหย่อนภาษี 2565-2566 กรุงไทย: กองทุนเปิดกรุงไทย หุ้นไฮดิวิเดนด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (KT – HiDiv RMF)

กองทุนลดหย่อนภาษี 2565-2566 กรุงไทย ตัวนี้นำเสนอโดย บมจ.ธนาคาการกรุงไทย ซึ่งเป็นกองทุน RMF ลดหย่อนภาษีที่เน้นการลงทุนในหุ้นไทย ที่มีศักยภาพและความสามารถในการทำกำไร และมีนโยบายจ่ายเงินปันผล ดังนั้นกองทุน RMF ลดหย่อนภาษีตัวนี้จึงมีความเหมาะสมสำหรับ ทุกท่านที่มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของหุ้นไทย และต้องการรับเงินปันผลระหว่างการลงทุน ซึ่งถือเป็นประเด็นสำคัญอย่างมากสำหรับนักลงทุนมือใหม่ที่ไม่ต้องการเสี่ยงเอาเงินก้อนใหญ่ไปลงทุนไว้โดยไม่ได้รับอะไรตอบแทนเลยในระยะยาว ทั้งนี้แม้ว่าท่านจะได้รับเงินปันผลจากการลงทุนในกองทุน RMF ลดหย่อนภาษี KT – HiDiv แต่ความเสี่ยงของการลงทุนนี้ก็ยังอยู่ในระดับ 6 ซึ่งหมายถึงเสี่ยงสูง

กองทุนลดหย่อนภาษี 2565-2566 กรุงไทย: กองทุนเปิดเคแทม โกลด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (KT – GOLD RMF)

ใครที่ชอบทองคำต้องเลือกลงทุนกับกองทุน RMF ลดหย่อนภาษีตัวนี้ เนื่องจากกองทุนซึ่งดำเนินการพิจารณาและวิเคราะห์ข้อมูลตัวนี้ มีความพร้อมและเน้นการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งลงทุนในทองคำเป็นสำคัญ ดังนั้นการลงทุนในกองทุน KT – GOLD RMF จึงเป็นการเก็บออมและการลงทุนในกองทุน RMF ลดหย่อนภาษีที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับท่านที่พร้อมรับความเสี่ยงได้มาก โดยเฉพาะมูลค่าของหน่วยลงทุน ซึ่งจะมีความผันผวนตามราคาทองคำที่มีการซื้อ – ขาย ในตลาดโลกซึ่งมีความผันผวนมาก ดังนั้น ระดับความเสี่ยงของการลงทุนในกองทุน RMF ลดหย่อนภาษีนี้จึงอยู่ที่ระดับสูงมาก หรือระดับ 6 ดังนั้นสำหรับท่านที่ต้องการลงทุน ก็ควรพิจารณาและศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนการตัดสินใจ

กองทุนลดหย่อนภาษี 2565-2566 กรุงไทย (KTB)

กองทุนลดหย่อนภาษี 2565-2566 กรุงไทย: กองทุนเปิดกรุงไทย SET50 เพื่อการเลี้ยงชีพ (KTSET50RMF)

อีกหนึ่งกองทุนที่มีความน่าสนใจและอยู่ในรายการแนะนำกองทุน rmf กรุงไทย ตัวไหนดี ของ บมจ.ธนาคารกรุงไทยประจำปี 2565-2566 ซึ่งกองทุนนี้เป็นกองทุนที่เน้นการลงทุนตามดัชนี SET 50 หรือลงทุนตามหุ้นไทยขนาดใหญ่ 50 ตัวแรกในตลาดซื้อขาย ซึ่งมีความน่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับเทรนด์การซื้อขายในปี 2565 ซึ่งมีความเปลี่ยนแปลงไปจากปี 2564 พอสมควร ทั้งนี้การลงทุนในกองทุน RMF ลดหย่อนภาษีของกรุงไทยตัวนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับท่านที่ต้องการลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ของไทย เพื่อโอกาสในการเติบโตอย่างมั่นคงไปพร้อม ๆ กับเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งส่งผลให้ระดับความเสี่ยงของการลงทุนในกองทุน RMF ลดหย่อนภาษีนี้จึงอยู่ที่ระดับสูงมากเช่นกัน

กองทุนลดหย่อนภาษี 2565-2566 กรุงไทย: กองทุนเปิดกรุงไทยหุ้น Mid – Small Cap (KTMSEQ)

อีกหนึ่งกองทุน RMF ลดหย่อนภาษีที่มาพร้อมกับจุดเด่นและระดับความเสี่ยงที่สูงมาก แต่อย่างไรก็ตามจากผลงานและข้อมูลที่ผ่านมา บางชี้ว่ากองทุน RMF ลดหย่อนภาษีของ บมจ.ธนาคารกรุงไทยตัวนี้จะสามารถเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับท่านที่ต้องการลงทุนไปพร้อม ๆ กับการได้สิทธิประโยชน์ทางภาษี ซึ่งกองทุนนี้จะเน้นในการลงทุนในตราสารของบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและมีแนวโมที่จะเติบโตในทางธุรกิจโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สิน

ทั้งนี้สำหรับท่านที่สนใจ การลงทุนทุกครั้งย่อมมีความเสี่ยง ดังที่ บมจ.ธนาคารกรุงไทยได้ดำเนินการระบุและให้ข้อมูลไว้แล้ว ดังนั้นทุกท่านควรพิจารณาและศึกษารายละเอียดให้ครบถ้วนก่อนการตัดสินใจ

อ้างอิง 1 2

Tags
กองทุนลดหย่อนภาษี 2565-2566 ตัวไหนดี
กองทุนลดหย่อนภาษี 2565-2566 ตัวไหนดี pantip
ซื้อสินค้าลดหย่อนภาษี 2565-2566
กองทุนลดหย่อนภาษี 2565-2566 ktb
ตารางลดหย่อนภาษี 2565-2566
ltf ลดหย่อนภาษี 2565-2566
กองทุนลดหย่อนภาษี 2565-2566 กรุงไทย
ซื้อกองทุนลดหย่อนภาษี 2565-2566 pantip