เช็คยอด กยศ. ด้วยบัตรประชาชน 2564

ใครที่กู้ยืมเงิน กยศ. มาใช้จ่ายเพื่อเล่าเรียนก็ย่อมต้องอยากรู้ว่าปัจจุบันยอดหนี้ กยศ. ของตนเองเหลืออยู่เท่าไหร่ ซึ่งปัจจุบันคุณสามารถเช็คยอด กยศ. ได้อย่างง่ายดายผ่านระบบออนไลน์ เพียงพิมพ์หมายเลขบัตรประชาชน 13 หลักเท่านั้นก็จะสามารถเช็คยอดหนี้ กยศ. ได้อย่างรวดเร็วทันใจ ส่วนจะมีวิธีเช็คยอด กยศ. แบบไหนบ้างนั้น มาดูกันเลย

 

ลิงก์ผู้สนับสนุน

เช็คยอด กยศ. ใช้ข้อมูลอะไรบ้าง

ก่อนที่คุณจะเช็คยอด กยศ. ออนไลน์ ให้คุณเตรียมข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ให้พร้อมเสียก่อน ประกอบด้วย

– หมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก

– เบอร์มือถือ

– อีเมล์ที่ใช้งานเป็นประจำ

– วัน/เดือน/ปีเกิดของตนเอง

 

เช็คยอด กยศ. ด้วยบัตรประชาชน

– ขั้นตอนแรกให้คุณเข้าไปที่เว็บไซต์ กยศ. สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนแล้วให้ล็อคอินเข้าระบบ ส่วนผู้ที่ใช้งานเป็นครั้งแรกให้คลิก ‘ลงทะเบียน’

– การลงทะเบียนเข้าใช้งานครั้งแรก คุณจะต้องใช้ข้อมูลหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และวัน/เดือน/ปีเกิดของตนเอง

– เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ให้กดยืนยัน ระบบจะส่งรหัส OTP ไปยังมือถือที่คุณได้ให้เบอร์ไว้ จากนั้นให้ใส่รหัสยืนยันให้เรียบร้อย

– หลังจากที่ลงทะเบียนใช้งานระบบ กยศ. ออนไลน์เสร็จสิ้น ให้คุณล็อคอินเข้าสู่ระบบโดยใช้ Username และ Password ที่ตั้งไว้

– เมื่อเข้ามาแล้ว คุณจะเห็นข้อมูลทั้งหมดของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลสัญญา ข้อมูลการโอนเงิน ข้อมูลบัญชีผู้กู้ เมนูการพิมพ์รหัสชำระเงิน และดาวน์โหลดเอกสาร

– สำหรับผู้ที่ต้องการเช็คยอด กยศ. ให้คุณเลือก ‘ข้อมูลบัญชีผู้กู้’ ซึ่งภายในจะแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับยอดค้างชำระ วันที่ครบกำหนดชำระหนี้ กยศ. ตารางการผ่อนชำระหนี้ และข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับยอดหนี้ กยศ. ของคุณทั้งหมด

 

เช็คยอด กยศ. ผ่านแอพ

นอกเหนือจากการเช็คยอด กยศ. ผ่านเว็บไซต์ คุณยังสามารถเช็คยอด กยศ. ผ่านแอพได้ด้วยเช่นกัน เพียงแค่คุณดาวน์โหลดแอพ ‘เป๋าตัง’ ของธนาคารกรุงไทยมาใช้งาน โดยสามารถดาวน์โหลดสำหรับ ios และ android มาติดตั้งในมือถือให้เรียบร้อย จากนั้นให้ลงทะเบียนเชื่อบัญชีกรุงไทยเข้ากับแอพเป๋าตังแล้วล็อคอินเข้าใช้งาน เลือกเมนูเงินกู้เพื่อการศึกษา หากคุณเชื่อมบัญชีกรุงไทยเข้ากับแอพเรียบร้อย ข้อมูลยอดหนี้ กยศ. ของคุณก็จะปรากฏในแอพเป๋าตัง สามารถเช็คยอดและชำระหนี้ กยศ. ในแต่ละเดือนได้เลยในทันที