หาเงิน 500 – 1000 บาท จาก TikTok 2024

ในปัจจุบัน เป็นยุคที่หลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แม้กระทั่งความบันเทิงและความสนุกสนานในการใช้ชีวิต ด้วยเวลาเพียงแค่ 15 วินาที ก็มากพอที่สร้างความสนุกสนานและสร้างแรงบันดาลใจอย่างมากมายมหาศาลสำหรับการทำงาน การสร้างสรรค์ผลงานและการดำเนินชีวิตด้วย TikTok หนึ่งในแอปพลิเคชั่นยอดฮิตในปัจจุบันที่ใช้สำหรับการโพสต์วีดีโอคลิปความยาวเพียง 15 วินาที เพื่อ “Inspire creativity and bring joy” ตามเป้าหมายของผู้พัฒนา อีกทั้งยังสร้างรายได้ออนไลน์และหาเงินจาก TikTok ได้อีกด้วย

 

ลิงก์ผู้สนับสนุน

TikTok คืออะไร

TikTok เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับสร้างและโพสต์คลิปวีดีโอสั้น ๆ ความยาวประมาณ 15 วินาที เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสร้างความสนุกสนานให้แก่ผู้ที่เข้ามาติดตามและรับชมวีดีโอคลิปที่เราสร้างขึ้น ในลักษณะของผู้ให้บริการ “Video-Sharing Social networking service” หรือแพลตฟอร์มสำหรับแชร์วีดีโอออนไลน์ ภายใต้การดูแลและพัฒนาจากบริษัท ByteDance หนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาด้านเทคโนโลยีชั้นนำของจีน

โดยแรกเริ่ม TikTok ให้บริการการแชร์วีดีโอการเต้น Cover สั้น ๆ และการ Lip-Sync เน้นการสร้างความสนุกสนานแก่ผู้สร้างและผู้ติดตามรับชม โดยในปี 2017 ได้มีการเผยแพร่ลงบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สำหรับกลุ่มผู้ใช้บริการนอกประเทศจีน และถือว่าเริ่มการให้บริการรูปแบบนานาชาติในวันที่ 2 สิงหาคม 2018 หลังมีการควบรวมเข้ากับบริษัท Msical.ly โดยในปัจจุบันมีผู้ใช้บริการทั่วโลกจำนวนมากถึง 500 ล้านคน ซึ่งถือว่าเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะความนิยมที่ทะยานขึ้นในช่วงกักตัวจากโควิด-19

 

หาเงิน 500 – 1000 บาท จาก TikTok หาเงิน เล่นยังไงให้ดัง

TikTok หาเงิน ยังไง

จากการสำรวจข้อมูลทางสถิติของผู้ใช้งาน TikTok ในประเทศไทย ปี 2019 – 2020 พบว่ามากกว่า 60% ของผู้ใช้เป็นคนรุ่นใหม่ (Gen Z) ซึ่งคือคนที่เกิดหลังปี 2538 หรือ 1995 ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีความต้องการเฉพาะเจาะจง รวดเร็ว ไม่ยืดเยื้อ สรุปใจความเข้าใจง่าย ไม่น่าเบื่อ และใช้เวลาสั้นในการทำความเข้าใจ

ดังนั้น หากคุณต้องการเล่น Tik Tok หาเงิน โจทย์ข้อแรกคุณต้องหาวิธีเล่นTikTok ยังไงให้ดัง เสียก่อน จากนั้นก่อนที่คุณจะรู้ตัว แอป TikTok ก็จะกลายเป็นช่องทางหาเงินออนไลน์ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณได้ 500 – 1000 บาท ต่อวันเลยทีเดียว  

 

เล่นTik Tok ยังไงให้ดัง

คำนึงถึง Influencer Engagement เพื่อดึงสปอนเซอร์

ยอดผู้เข้าชมและยอดการมีส่วนร่วม หรือจำนวนยอดการกดไลค์ การแชร์ การคอมเมนต์ ไปจนถึงการตรวจสอบและติดตามข้อมูลผู้เข้าชมคลิปวีดีโอของเรานั้นเป็นสิ่งที่สำคัญและเป็นสิ่งที่จะสามารถดึงดูด เหล่า Influencer หรือ ผู้นำและผู้มีอิทธิพลบนระบบโซเชียลให้เข้ามาติดต่อเราเพื่อให้สปอนเซอร์ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีแพลตฟอร์มมากมายที่เปิดโอกาสให้สินค้าแบรนด์ดัง สามารถเข้ามาใช้การโฆษณาได้โดยผ่านกลุ่มคนที่มีชื่อเสียงทั้ง ดารา นักแสดง นักร้องหรือแม้แต่ TikToker ที่เป็นที่นิยม ให้ทำการ Tie-in สินค้าเข้าไปในคลิปวีดีโอ โดยสามารถทำได้ทั้งในลักษณะการว่าจ้างเป็นรายคลิป หรือ สามารถดำเนินการจ้างเป็นสัญญาแบบต่อเนื่องก็ได้ ดังนั้นช่องทางนี้จึงเป็นวิธีหลักในการหาเงินจาก TikTok ที่สามารถทำได้โดยแทบไม่ต้องลงทุนใด ๆ อีกทั้งยังสามารถผูกโยงกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้อีกทั้ง Instagram, Youtube

 

หาเงิน 500 – 1000 บาท จาก TikTok หาเงิน เล่นยังไงให้ดัง

หาเงินกับ TikTok Gifts

ในปัจจุบัน TikTok ได้มีการนำระบบโปรแกรม Monetization เข้ามาใช้ โดยผู้ใช้สามารถ หาเงิน จากการเล่น TikTok ด้วยวิธีการสตรีมมิ่ง (Streaming) ทำวีดีโอด้วยการไลฟ์และเปิดการจำหน่ายสินค้าดิจิทัล ซึ่ง TikTok เรียกว่า “Virtual Gift” โดยเจ้าของขวัญเหล่านี้มีมูลค่าแทนด้วยจำนวน Coin ซึ่งเป็นค่าเงินที่บรรดาผู้ติดตามใน TikTok ต้องทำการเติมเงินเข้าสู่ระบบเพื่อนำเงินจริง ๆ นั้นไปแลกเป็น Coin ไว้ใช้จ่าย แลกเป็น Virtual Gift ในระบบ ในขณะที่ฝั่ง TikToker จะได้รับเป็น Diamond เพื่อนำกลับไปแลกเป็นเงินจริง ๆ เข้าบัญชี Paypal อีกที โดย Virtual Gifts เหล่านั้นมีมูลค่าที่ต่างกัน เช่น Panda = 5 Coins, Italian Hand = 5 Coins, Love Bang = 25 Coins, Sun Cream = 50 Coins, Rainbow Puke = 100 Coins, Concert = 500 Coins, I’m Very Rich = 1000 Coins และ Drama Queen = 5000 Coins

 

การฝากขายสินค้าใน TikTok

หากคุณเป็น TikToker ที่มีจำนวนผู้ติดตามมากมาย ข้อนี้อาจเป็นอีกหนึ่งข้อที่น่าสนใจและอาจสร้างรายได้ให้แก่คุณ เราคงต้องยอมรับว่าในปัจจุบัน คนดังทั้งในโลกแห่งความเป็นจริงและในแพลตฟอร์มโซเชียลต่างก็เป็นคนที่มีอิทธิพลต่อความรู้สึกนึกคิดของประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะในด้านการโฆษณา ซึ่งเป็นการใช้พลังของความมีชื่อเสียง ความน่าเชื่อถือ เป็นปัจจัยหลักในการโน้มน้าวให้เกิดความสนใจและสามารถชี้นำให้เกิดการจับจ่ายและซื้อสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพวิธีหนึ่ง โดยคุณสามารถรับการฝากขายสินค้าและรอรับส่วนแบ่งจากยอดขายได้ง่าย ๆ จากการเป็น TikToker โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการให้บริการ Affiliate program และสินค้าจากที่ต่าง ๆ โดยคุณไม่ต้องไปดำเนินการผลิต และจัดส่งสินค้าใด ๆ เลย แค่ทำหน้าที่สร้างคลิปวีดีโอของคุณและมีการฝากขายสินค้าเข้าไปด้วย ก็สามารถสร้างรายได้ซึ่งเป็น Passive Income ได้อย่างง่ายดาย

 

สร้างแบรนด์สินค้าเพื่อขายใน TikTok

การสร้าง พัฒนาและขายสินค้าของตนเองเป็นโมเดลธุรกิจที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จากทั้งผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม TikTok หรือจากการใช้งานแพลตฟอร์มอื่น ๆ ทั้ง Facebook, Instagram, Youtube และ Blogger เพราะนอกจากจะมีโอกาสได้รายได้จาก Virtual Gifts หรือการโฆษณาอื่น ๆ แล้ว ก็สามารถได้รับเงินจากการขายสินค้าอีกด้วย ยิ่งเป็นสินค้าที่คุณสามารถผลิตได้เอง เงินจะไปไหน โดยสินค้าที่เป็นที่นิยมสำหรับ TikToker นั้นก็มีทั้ง เสื้อ หมวก แก้วน้ำ Accessories อื่น ๆ อีกมากมาย ยึดหลักตามสุภาษิตไทย “น้ำขึ้นให้รีบตัก” เพราะในเมื่อมีผู้ติดตามเยอะ คุณควรพิจารณาและแสวงหาโอกาสในการต่อยอดจากโอกาสที่คุณมี เพราะในโลกสมัยใหม่นั้น อะไรก็ไม่แน่นอน ดังนั้นการคิดและใช้โอกาสอย่างเต็มศักยภาพจึงเป็นสิ่งที่ควรปฏิบัติ เพราะหลาย ๆ คนคงไม่อยากนั่งทำคลิปวีดีโอไปจนแก่เฒ่า เพราะนั่นอาจจะเกิดเป็นความเสี่ยงที่เราอาจไม่ได้รับความนิยมในอนาคตก็เป็นได้ ดังนั้นการขายสินค้าของตนเองจึงเป็นอีกทางเลือกที่จะสามารถสร้างรายได้จาก TikTok

 

หาเงิน 500 – 1000 บาท จาก TikTok หาเงิน เล่นยังไงให้ดัง

เข้าใจผู้ชมและผู้ติดตามใน TikTok เสมอ

เข้าใจและพยายามรักษาผู้ชมของคุณ ไม่ว่าคุณจะมีเป้าหมายในการหารายได้จาก TikTok แค่ไหน แต่สิ่งที่สำคัญสูงสุดสำหรับคนทำ Content ก็คือคุณภาพครับ ยิ่งคุณต้องการให้มีผู้ติดตามคุณมากขึ้นเท่าไหร่ สิ่งที่จะต้องพัฒนาเพิ่มมากขึ้นอยู่ตลอดเวลา ก็คือ คุณภาพของเนื้อหา แม้ว่า TikTok จะอนุญาตให้เราทำวีดีโอคลิปยาวสูงสุดเพียง 15 วินาที แต่ก็มีวิธีการมากมายที่สามารถต่อเติมให้วีดีโอนั้นยาวขึ้น แม้จะไม่สามารถให้ยาวเกิน 1 นาทีได้ แต่ก็เพียงพอต่อการสร้างสาระ ความสนุกสนานและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ชม เพราะท้ายที่สุดหากคุณทำแต่วีดีโอที่ด้อยคุณภาพ ไม่ตรงตามความต้องการของผู้ติดตาม หรือไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง ความนิยมเหล่านั้นก็จะหายไป เพราะฉะนั้น แม้จะเป็นคลิปใน TikTok แต่ก็ขอให้มีความชัดเจนในการเข้าถึงผู้ชมและการแสดงออกถึงความเป็นตัวคุณ

 

 

อ้างอิง 1 2 3

อ่านบทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

ยืมเงิน 1000 ด่วน ห้าให้มันนี่/เงินทันเด้อ/WEALTHI 2563
ยืมเงิน 5000 ด่วน SCB/ออมสิน/กสิกร/กรุงไทย แอปยืมเงิน 2563
หาเงิน 500 ด่วน ใน 24 ชั่วโมง ยืมเงิน 500 ด่วน ต้องการเงิน 500 ด่วน