สมัครบัตรอิออน ให้ผ่าน ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง 2565

บัตรอิออนเป็นบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดที่เพียบพร้อมด้วยคุณประโยชน์มากมาย ไม่ว่าคุณจะต้องการสมัครบัตรอิออนเพื่อสร้างสภาพคล่องทางการเงิน ใช้สำหรับช้อปปิ้ง เดินทางท่องเที่ยว หรือเผื่อไว้ยามต้องการเงินด่วนฉุกเฉินโอนเข้าบัญชี คุณก็สามารถสมัครบัตรอิออนได้ เพียงมีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป และมีรายได้ขั้นต่ำเพียงเดือนละ 8,000 บาทขึ้นไปเท่านั้น เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเป็นของบัตรอิออนได้อย่างง่ายดาย โดยปัจจุบันมีบัตรอิออนมากมายหลายประเภทที่ประโยชน์การใช้งานแตกต่างกัน ซึ่งเราจะนำมาแนะนำให้คุณรู้จักกันในวันนี้

ยาวไป เลือกอ่าน

 

ลิงก์ผู้สนับสนุน

บัตรอิออน มีกี่แบบ

คุณอาจจะสงสัยว่าบัตรอิออน มีกี่แบบ อะไรบ้าง และควรสมัครบัตรอิออนแบบไหนที่สอดคล้องกับความต้องการของตนเอง ปัจจุบันบัตรอิออนมีทั้งสิ้น 8 แบบ ดังนี้

 

1.บัตรเครดิตอิออน รอยัล ออร์คิด พลัส เวิลด์ มาสเตอร์การ์ด

เหมาะสำหรับ: นักเดินทางผู้มีรายได้ 70,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และมีอายุการทำงาน 4 เดือนขึ้นไป

จุดเด่น: รับไมล์สะสมรอยัล ออร์คิด พลัส (Royal Orchid Plus) ของการบินไทยได้เร็วกว่าบัตรอื่น ๆ

สมัครบัตรเครดิตอิออน รอยัล ออร์คิด พลัส เวิลด์ มาสเตอร์การ์ด

 

2.บัตรเครดิตอิออน รอยัล ออร์คิด พลัส แพลทินัม

เหมาะสำหรับ: นักเดินทางผู้มีรายได้ 30,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และมีอายุการทำงาน 4 เดือนขึ้นไป

จุดเด่น: รับโบนัสไมล์รอยัล ออร์คิด พลัส สะสม สูงสุด 2,000 ไมล์ เมื่อเดินทาง ตามเส้นทางบินที่กำหนด ครบทุก 4 เที่ยวบิน

สมัครบัตรเครดิตอิออน รอยัล ออร์คิด พลัส แพลทินัม

 

3.บัตรเครดิตอิออน โกลด์

เหมาะสำหรับ: บุคคลทั่วไปผู้มีรายได้ 20,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และมีอายุการทำงาน 4 เดือนขึ้นไป

จุดเด่น: รับส่วนลด 5% ทุกวัน ที่แม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต, แม็กซ์แวลู ทันใจ และอิออนเพ็ทช็อป ทุกสาขา

สมัครบัตรเครดิตอิออน โกลด์

 

4.บัตรเครดิต วีซ่า โอลิมปิก อิออน

เหมาะสำหรับ: นักกีฬา, ผู้ที่มีรายได้ต่อเดือน 20,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และมีอายุการทำงาน 4 เดือนขึ้นไป

จุดเด่น: รับเครดิตเงินคืน 2% ทุกการใช้จ่าย ณ ประเทศญี่ปุ่น สำหรับยอดใช้จ่าย 5,000 เยนขึ้นไป/เซลล์สลิป สิทธิพิเศษที่ร้านในเครือ REV (Sports Revolution)

สมัครบัตรเครดิต วีซ่า โอลิมปิก อิออน

 

5.บัตรเครดิต อิออน คลาสสิค

เหมาะสำหรับ: บุคคลทั่วไปผู้มีรายได้ 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และมีอายุการทำงาน 4 เดือนขึ้นไป

จุดเด่น: รับสิทธิ์ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ 1 ที่นั่ง ราคา 99 บาท เฉพาะที่นั่งปกติ ระบบปกติ (ดิจิตอล 2 มิติ) ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ อีจีวีทุกสาขา / พาราไดซ์ ซีนีเพล็กซ์ / หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์ / เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์ / ไดอาน่า ซีนีเพล็กซ์ / อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์ และโรงภาพยนตร์ที่ร่วมรายการรายการ

สมัครบัตรเครดิต อิออน คลาสสิค

 

6.บัตรเครดิตบิ๊กซี แพลทินัม เพย์เวฟ

เหมาะสำหรับ: พ่อค้าแม่ขาย ผู้ค้าปลีกที่มีรายได้ 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป

จุดเด่น: แบ่งชำระสินค้า 0% นาน 6 เดือน แบ่งชำระรายเดือนกับ AEON Happy Plan ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 6 เดือน เมื่อชำระค่าสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า ตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป / เซลส์สลิป ที่ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และ บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า

สมัครบัตรเครดิตบิ๊กซี แพลทินัม เพย์เวฟ

 

7.บัตรสินเชื่อบิ๊กซี เอ็กซ์คลูซีฟ

เหมาะสำหรับ: บุคคลทั่วไปและพ่อค้าแม่ขาย ผู้ค้าปลีกที่มีรายได้ 8,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป

จุดเด่น: แบ่งชำระสินค้า 0% นาน 3 เดือน แบ่งชำระรายเดือนกับโปรแกรม AEON Purpose Loan ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 3 เดือน เมื่อชำระค่าสินค้าประเภท เครื่องใช้ไฟฟ้ามูลค่า 5,000 บาทขึ้นไป / สัญญาอนุมัติ ที่ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และ บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ทุกสาขา

สมัครบัตรสินเชื่อบิ๊กซี เอ็กซ์คลูซีฟ

 

8.บัตรเครดิตอิออน เจ-พรีเมียร์ แพลทินัม

เหมาะสำหรับ: นักเดินทาง (ไปเที่ยวญี่ปุ่น) และบุคคลทั่วไปผู้มีรายได้ 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และมีอายุการทำงาน 4 เดือนขึ้นไป

จุดเด่น: รับส่วนลดและเงินคืนสูงสุด 18% ที่ห้าง AEON โซนห้างสรรพสินค้า ประเทศญี่ปุ่น โดยรับส่วนลด 5% จากแฮปปี้คูปอง, 8%เงินคืนภาษี และ 5% เครดิตเงินคืน

สมัครบัตรเครดิตอิออน เจ-พรีเมียร์ แพลทินัม

 

สมัครบัตรอิออนใช้เอกสารอะไรบ้าง

สำหรับผู้ที่อยากรู้ว่าการสมัครบัตรอิออนใช้เอกสารอะไรบ้าง สิ่งที่คุณต้องเตรียมให้เรียบร้อยเพื่อให้สามารถสมัครบัตรอิออนผ่านอย่างรวดเร็ว ประกอบด้วย

  • สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาบัตรข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ
  • เอกสารยืนยันรายได้ อาทิ สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (50 ทวิ) และหลักฐานแสดงที่มาของรายได้อื่น ๆ
  • สำเนาบัญชีธนาคารหน้าแรก และย้อนหลัง 180 วัน (6 เดือน)
  • สำเนาใบทะเบียนการค้า / สำเนาหนังสือรับรองการจด ทะเบียนบริษัท / หจก. (กรณีเป็นผู้ประกอบการ)

หลังจากที่เตรียมเอกสารประกอบการสมัครอิออนเรียบร้อยแล้ว ให้คุณตรวจเช็คความถูกต้องครบถ้วนอีกครั้ง แล้วให้ลงนามกำกับสำเนาถูกต้องทุกฉบับ กรณีที่ต้องการยื่นสมัครบัตรอิออนออนไลน์ ให้สแกนเอกสารทั้งหมดเป็นไฟล์ pdf จากนั้นให้อัพโหลดเก็บไว้ใน Cloud เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน

 

วิธีสมัครบัตรอิออน ให้ผ่าน

วิธีการสมัครบัตรอิออนให้ผ่านนั้น ไม่มีเคล็ดลับอะไรที่สลับซับซ้อน เพียงแค่คุณทำตามคำแนะนำต่อไปนี้ คุณก็จะได้รับการอนุมัติสมัครบัตรอิออนอย่างรวดเร็ว

 

ลิงก์ผู้สนับสนุน

เลือกบัตรอิออนให้สอดคล้องกับคุณสมบัติของคุณ

หากคุณรู้ตัวว่าเงินเดือนไม่เกิน 8,000 บาท/เดือน คุณควรเลือกสมัครบัตรอิออน สินเชื่อบิ๊กซี เอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งออกแบบมาสำหรับผู้มีรายได้ตั้งแต่ 8,000 บาท/เดือน ขึ้นไป จะช่วยเพิ่มโอกาสในการสมัครบัตรอิออนให้ผ่านมากยิ่งขึ้น หรือในกรณีที่คุณเป็นเด็กจบใหม่เพิ่งทำงานได้ไม่นาน คุณก็ไม่ควรรีบไปสมัครบัตรเครดิตอิออน รอยัล ออร์คิด พลัส แพลทินัม ซึ่งออกแบบมาสำหรับคนทำงานที่มีฐานเงินเดือน 30,000 บาทขึ้นไป แต่ควรเลือกสมัครบัตรเครดิต อิออน คลาสสิค สำหรับผู้มีรายได้ 15,000 บาท/เดือน จะมีความเหมาะสมมากกว่า และหากคุณมีคุณสมบัติสอดคล้องกับเกณฑ์และกลุ่มเป้าหมายของบัตรอิออนแล้ว โอกาสที่คุณจะสมัครบัตรอิออนผ่านก็ยิ่งสูงมากยิ่งขึ้น

เลือกสมัครบัตรอิออนที่มีวงเงินต่ำก่อน

อีกหนึ่งเคล็ดลับหนึ่งในการสมัครบัตรอิออนให้ผ่านคือการเลือกสมัครบัตรอิออนที่ให้วงเงินต่ำกว่าฐานเงินเดือนหรือความสามารถในการชำระหนี้ของคุณ เมื่อผู้พิจารณาสินเชื่อเห็นว่าคุณมีคุณสมบัติเพียงพอที่จะใช้บัตรอิออนดังกล่าวก็จะรีบอนุมัติให้โดยทันที และมีหลายกรณีที่แถมบัตรอิออนที่มีวงเงินสูงขึ้นให้อีกใบหรือติดต่อเจ้าของบัตรว่าจะทำบัตรอิออนที่มีวงเงินสูงขึ้นให้แบบไม่ต้องยื่นเอกสารใหม่ วิธีนี้เป็นการ Play Safe รูปแบบหนึ่งและจะทำให้คุณได้รับบัตรอิออนใหม่ภายในเวลาอันรวดเร็ว

เตรียมเอกสารให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

สิ่งสำคัญที่สุดในการพิจารณาอนุมัติบัตรอิออนก็คือเครดิตความน่าเชื่อถือของคุณ เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณสามารถสมัครบัตรอิออนให้ผ่านก็คือการโน้มน้าวใจของผู้พิจารณาบัตรว่าคุณมีศักยภาพในการชำระหนี้และมีความน่าเชื่อถือว่าจะไม่ก่อให้เกิดหนี้เสียอย่างแน่นอน ซึ่งสิ่งเหล่านี้สะท้อนออกมาจากเอกสารทางการเงินของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสลิปเงินเดือน ใบกำกับภาษี สมุดบัญชีธนาคารที่แสดงเงินเข้า-ออก รวมถึงความสามารถในการออม ยิ่งคุณมีเงินออมมากเท่าไหร่ โอกาสที่คุณจะสมัครบัตรอิออนผ่านก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น เพราะบริษัทจะเชื่อว่าคุณมีความสามารถในการชำระหนี้นั่นเอง

 

สมัครบัตรอิออน ไม่มีสลิปเงินเดือน

กรณีที่คุณเป็นผู้ประกอบการหรือประกอบอาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ หรือค้าขายออนไลน์ ไม่มีสลิปเงินเดือนเป็นหลักฐานแสดงความสามารถในการชำระหนี้ คุณสามารถสมัครบัตรอิออน ไม่มีสลิปเงินเดือนได้ ด้วยการยื่นบัตรประชาชนและสำเนาสมุดบัญชีธนาคารย้อนหลัง จำนวน 180 วัน (6 เดือน) โดยจะต้องเป็นสมุดบัญชีที่แสดงรายรับ-รายจ่ายหลักของคุณ ดังนั้น เคล็ดลับในการสมัครบัตรอิออนให้ผ่าน โดยไม่มีสลิปเงินเดือนคือการพยายามออมเงินในสมุดบัญชีดังกล่าวให้ได้มากที่สุด แสดงให้เห็นว่าคุณมีความสามารถในการออมเงิน อย่างน้อย 10% ของรายรับในหนึ่งเดือน สิ่งนี้จะช่วยรับประกันว่าคุณมีศักยภาพในการชำระหนี้ได้ตรงตามกำหนดนั่นเอง

สมัครบัตรอิออนได้กี่ใบ

คุณสามารถสมัครบัตรอิออนได้กี่ใบก็ได้ตามที่คุณต้องการ ขอเพียงแค่มีคุณสมบัติสอดคล้องกับเกณฑ์การสมัครบัตรอิออนแต่ละใบนั่นเอง

 

สมัครบัตรอิออนเงินเดือน 7000 ได้ไหม?

ปัจจุบันการสมัครอิออนที่มีวงเงินต่ำที่สุด คือ บัตรอิออน สินเชื่อบิ๊กซี เอ็กซ์คลูซีฟ คุณจะต้องมีรายได้ขั้นต่ำ จำนวน 8,000/เดือน เพราะฉะนั้น หากคุณมีเงินเดือน 7,000 บาท คุณควรพยายามเก็บออมเงินให้ได้ประมาณ 10% ของเงินเดือนต่อเนื่องเป็นเวลา 6 เดือน หรือหาช่องทางการสร้างรายได้เสริม ไม่ว่าจะเป็นการหางานออนไลน์ได้เงินจริงหรืออาชีพเสริมค้าขายต่าง ๆ หลังเลิกงานเพื่อช่วยเป็นหลักประกันความสามารถในการใช้หนี้ หากทำได้ ต่อให้คุณมีเงินเดือนไม่ถึง 7,000 บาท ก็สามารถสมัครบัตรอิออนผ่านได้

สมัครอิออนออนไลน์ กี่วันรู้ผล

การสมัครบัตรอิออน หลังจากที่ยื่นเอกสารเรียบร้อยแล้วจะใช้เวลาในการพิจารณาเอกสาร ประมาณ 1 – 7 วัน

อิออน โทร

หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติม คุณสามารถโทรปรึกษาเจ้าหน้าที่อิออนในแต่ละภูมิภาคได้ดังนี้

  • Line ID: https://line.me/R/ti/p/%40aeonth
  • กรุงเทพฯ และภาคกลาง ติดต่อ อิออน โทร 02-665-0123
  • ภาคเหนือ ติดต่อ อิออน โทร 053-403-123
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ติดต่อ อิออน โทร 043-349-123
  • ภาคใต้ ติดต่อ อิออน โทร 074-271-000

บทความที่เกี่ยวข้อง