ลงทุนอะไรดี 2024 ของสะสม เก็งกำไร

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส และวิกฤตเศรษฐกิจ ที่เริ่มทยอยทรุด และชะลอตัวในทุกภาคส่วน แต่การลงทุนก็ยังคงเป็นสิ่งที่เหล่าบรรดานักลงทุน ไม่ว่าจะมือใหม่ มือเก่า ทุนหนาหรือทุนน้อย ต่างพากันศึกษาและมองหาหนทางที่จะลงทุนอะไรดี 2024 เพื่อต่อยอดรายได้และเงินทุนที่ตนเองพอจะมีและพอจะหาได้ จากการเก็บออม ลงทุนอะไรดี 2024 นั้น มีด้วยกันมากมายหลายอย่างที่คุณสามารถศึกษาและลงทุนเพื่อเป็นการลงทุนเพื่อการออม เพื่อการเก็งกำไร โดยในวันนี้ เราจะมาพูดคุยเอาใจนักลงทุนสายของเก่า และสาวกของสะสม ซึ่งมีทั้งของสะสม เก็งกำไรรูปแบบเก่า และของสะสมเก็งกำไรในรูปแบบใหม่ ๆ ด้วยบทความ ลงทุนอะไรดี 2024 ของสะสม เก็งกำไร

 

ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลงทุนอะไรดี 2024 : ของสะสม

เหล่าบรรดาคนมีเงิน เศรษฐี หากมีเงินแล้วคิดจะลงทุน ก็คงนึกถึงแต่ทองคำ หุ้น ที่ดิน แต่สำหรับเรา ๆ ที่เป็นเหล่ามนุษย์เงินเดือน พ่อค้าแม่ค้า ฟรีแลนซ์หรือทำอาชีพอิสระ คงมิอาจจะเอื้อมไปลงทุน กับของสะสมราคาแพงแบบคนมีเงินได้ แต่ด้วยความเปลี่ยนแปลงและความนิยมด้านการสะสมสิ่งของ ซึ่งมีคุณค่าทั้งในด้านราคาและในด้านจิตใจ ส่งผลให้ไม่เพียงเฉพาะของสะสม เก็งกำไรรูปแบบเก่าเท่านั้น แต่ยังคงมีของสะสม น่า ลงทุนในรูปแบบใหม่ ๆ ที่สามารถเปิดโอกาสให้คุณ ได้สะสมเพื่อลงทุน ซึ่งมีรายได้จำกัด อาจจะต้องรอเงินโบนัสหรือรายได้พิเศษเพื่อนำเงินเหล่านั้นมาลงทุน กับของสะสม ซึ่งเป็นของสะสม เก็งกำไรในรูปแบบใหม่ ที่มีความน่าสนใจมากเลยทีเดียว โดยเราขอกล่าวรายละเอียดดังนี้

 

โมเดล ฟิกเกอร์

ลงทุนอะไรดี 2024 เรามาเริ่มกันที่ของสะสม เก็งกำไรชิ้นแรกที่เราคุ้นเคยและอาจจะเคยพบเห็นจากการจัดแสดง โดยเฉพาะตามห้างสรรพสินค้าในปัจจุบัน กับโมเดล ฟิกเกอร์ ซึ่งหากเราจะลงรายละเอียดกันแล้ว โมเดลฟิกเกอร์นั้น มีด้วยกันหลากหลายชนิด ทั้ง Scale Figure โมเดลของสะสม เก็งกำไรย่อส่วนทั้งจาก อนิเมะ เกมส์ ภาพยนตร์ และอื่น ๆ โดยความพิเศษของของสะสม เก็งกำไรนี้คือ ความสมจริงของตัวโมเดล โดยบางรุ่นนั้นอาจมีราคาสูงถึงหลักแสนได้ง่าย ๆ นอกจากนี้ ของสะสม เก็งกำไรโมเดลฟิกเกอร์ยังมีที่เป็นโมเดลพลาสติก ที่แยกเป็นชิ้น เพื่อให้ผู้สะสมได้แสดงฝีมือนำมาประกอบและลงสี จนเป็นโมเดล ซึ่งมีมากมายอีกเช่นกันทั้ง รถถัง รถยนต์ เรือรบ จากค่าย Tamiya และที่นิยมกันมากที่สุดอย่างหนึ่งคือ หุ่นยนต์ โดยเฉพาะแบบ Bandai จากค่าย Kotobukiya เป็นต้น

ยิ่งไปกว่านั้น การลงทุน กับของสะสมโมเดลฟิกเกอร์ ยังรวมไปถึง ของสะสม เก็งกำไรโมเดลแบบกาชาปอง หรือโมเดลจากตู้แบบสุ่มอีกด้วย โดยบรรดาเหล่าโมเดลฟิกเกอร์จากตู้แบบสุ่มนี้ มีหลายตัวที่เป็นตัวหายาก ซึ่งนั่นสามารถทำให้ราคาของโมเดลของสะสม น่า ลงทุนนี้พุ่งสูงขึ้นไปจากราคาค่าสุ่มโมเดล ถึง 50 – 100 เท่า

ดังนั้น จะเห็นแล้วว่า การลงทุน กับของสะสม โมเดลฟิกเกอร์นี้ สามารถเป็นอีกช่องทางในการออมเงิน หรือการลงทุน ซึ่งเป็นวิธีการลงทุนรูปแบบใหม่ที่นอกเหนือจากการซื้อของเล่น หรือการสะสมของเป็นงานอดิเรก เพราะนอกจากจะได้ใช้เงินกับสิ่งของที่ตนเองรัก และของชอบแล้ว ยังสามารถเป็นการลงทุน กับของสะสมได้อย่างชาญฉลาดและทันสมัยอีกด้วย

ตุ๊กตา

ของสะสม น่า ลงทุนสำหรับคุณผู้หญิง ทั้งสาย Barbie, Teddy Bear, Blythe, Ty ทั้งหมดล้วนเป็นแบรนด์ของตุ๊ตาชั้นนำที่นอกจากจะเป็นของเล่น ของประดับแล้ว ยังสามารถเป็นของสะสม เก็งกำไรได้เป็นอย่างดี ด้วยความน่ารัก สวยงามและสามารถปรับเปลี่ยนเสื้อผ้า หน้าผมได้หลากหลาย ทำให้คุณผู้หญิงต่างตกหลุมรักและยอมเสียเงินจำนวนไม่น้อย ซื้อของสะสม น่า ลงทุนตุ๊กตาเหล่านี้ครอบครอง และที่สำคัญ คือตุ๊กตานี้สามารถเป็นการลงทุน กับของสะมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไร้กังวลเรื่องการเสื่อมสภาพ เพราะเหล่าตุ๊กตาของสะสม เก็งกำไรนี้ นับวันจะยิ่งมีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบางรุ่นและบางยี่ห้อ ซึ่งเป็นโมเดลที่หายากและอาจจะผลิตออกมาอย่างจำกัดจำนวน ส่งผลให้ราคาจากที่มีราคาเริ่มแรกค่อนข้างสูงอยู่แล้ว ยิ่งทวีมูลค่าสูงขึ้น จนบางตัวมีราคาทะลุไปถึงหลักแสนบาท

ดังนั้นหากคุณ มีความสนใจการลงทุนกับของสะสม เก็งกำไรด้วยตุ๊กตา นอกจากคุณจะต้องมีเงินทุนแล้ว คุณควรศึกษารายละเอียดของแบรนด์และรุ่นของตุ๊กตาให้ระเอียด เพื่อเป็นข้อมูลในการลงทุนที่รอบด้านมากขึ้น ไม่ต่างจากการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ หรือการลงทุนกับทองคำ

 

ลงทุนอะไรดี 2024 ของสะสม เก็งกำไร

ไวน์

ยิ่งเก็บนาน ยิ่งกลมกล่ม คือคุณสมบัติหนึ่งของไวน์ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มชั้นดีที่นอกจากจะนิยมใช้สำหรับการดื่มกินในโอกาสสำคัญ ๆ แล้ว ยังสามารถเก็บรักษาเป็นของสะสม น่า ลงทุน ที่สามารถสร้างรายได้จากการเก็บสะสมได้ไม่มากก็น้อย ด้วยความพิเศษและรายละเอียดเฉพาะของการดู คัดเลือกและการเก็บรักษา ทำให้ในปัจจุบันเริ่มมีผู้เชี่ยวชาญและนักคัดเลือกไวน์ที่มีความรู้และประสบการณ์ ได้ออกมาให้ความรู้ และเริ่มมีการจัดอบรมการเก็บไวน์เพื่อเป็นของสะสม เก็งกำไรซึ่งสามารถทำกำไรและดำเนินการได้จริง โดยไม่ต้องเสียเงินมากมายซื้อไวน์ขวดแพง ๆ มาเก็บ แต่คุณต้องเลือกซื้อและเก็ยสะสมให้ถูกยี่ห้อ และที่สำคัญคือเก็บของสะสม เก็งกำไรนี้ให้ถูกวิธี เพื่อเพิ่มรสชาติที่ดีให้กับไวน์ ไม่ใช่ลงทุน ของสะสมชนิดนี้แบบไม่มีความรู้และความเข้าใจ ซึ่งจะทำให้คุณสูญเสียเงินทุนไปเสียเปล่า

ดังนั้น ลงทุนอะไรดี 2024 ด้วยของสะสม เก็งกำไร ด้วยไวน์ยิ่งเก็บยิ่งดี สามารถเป็นอีกช่องทางให้คุณในการลงทุนรูปแบบใหม่เพื่อให้สามารถบริหารจัดการการลงทุนได้ตามเป้าหมาย ซึ่งการลงทุนวิธีนี้ กับของสะสม น่า ลงทุนชิ้นนี้ คุณต้องศึกษาและเรียนรู้รายละเอียดให้ดีก่อนการลงทุน

โมเดลรถเหล็ก

ของสะสม น่า ลงทุน 2024 ด้วยโมเดลรถเหล็กเป็นการลงทุนที่น่าสนใจช่องทางหนึ่ง เนื่องจากความสวยงามและความน่าหลงไหลของโมเดลรถเหล็กที่ถูกผลิตออกมา ให้มีความสมจริงและสวยงาม ประกอบกับการผลิตที่จำกัดจำนวนในบางรุ่น ส่งผลให้โมเดลรถเหล็กสามารถกลายเป็นของสะสม เก็งกำไรและของสะสม น่า ลงทุนสำหรับคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นโมเดลรถเหล็กจากแบรนด์ใด ทั้ง Tomica, Hot Wheel เป็นต้น ซึ่งบางตัวและบางรุ่น ยิ่งเก่า ราคายิ่งสูง ยกตัวอย่างเช่น โมเดลรถเหล็กจากแบรนด์ Tomica อย่าง Honda Civic EG 3 ประตู ราคาปกติทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 3000 เยน ซึ่งมีการนำออกประมูลกันในตลาด ซึ่งสามารถทำให้ราคาพุ่งสูงข้นถึง 12000 เยน เลยทีเดียว

ซึ่งการเก็บสะสมโมเดลรถเหล็ก เป็นของสะสม เก็งกำไรในประเทศราคาก็สูงเช่นกัน ซึ่งรถแต่ละคัน ราคาที่นักสะสมเก็บสะสมกันนั้น สามารถขึ้นไปแตะที่คันละ 2500 – 3000 บาทเลยทีเดียว ขอเป็นรถรุ่นที่หายาก สภาพดี โดยสามารถอ้างอิงราคาของสะสม เก็งกำไรโมเดลรถเหล็กได้จาก ร้านค้าออนไลน์เช่น E- Bay หรือร้านอื่น ๆ ซึ่งคุณสามารถนำของสะสม เก็งกำไรเหล่านี้ออกประมูลได้หลากหลาย เพราะบรรดานักสะสมโมเดลรถเหล็กมีกันอยู่ทั่วทั้งโลก โดยหลายท่านก็สะสมกันจนสามารถมีเงินหมุนเวียนกับของสะสม เก็งกำไรนี้ได้มากถึงหลักแสน

 

ลงทุนอะไรดี 2024 ของสะสม เก็งกำไร

การ์ด

เกมส์การ์ด หรือบางท่านอาจจะเรียกการ์ดเกมส์ เป็นการเล่นที่นิยมกันเป็นอย่างมากสำหรับกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนทำงาน ที่มีความชื่นชอบการเล่นที่เน้นประสบการณ์และรายละเอียด ซึ่งมีการปรับมาจากการ์ตูน ภาพยนตร์และเกมส์คอนโซล และเกมส์พีซี โดยตัวการ์ดสามารถเป็นทั้งเกมส์ที่นำมาใช้ในการเล่นและเป็นของสะสม น่า ลงทุน เนื่องจาก การซื้อการ์ดแต่ละใบ จะต้องทำการซื้อ ด้วยการจัดจำหน่ายแบบสุ่มในซองปิด ที่ผู้ซื้อไม่สามารถทราบได้ว่า ด้านในจะมีการ์ดใบใด้อยู่บ้าง โดยการ์ดที่สามารถเป็นของสะสม เก็งกำไรที่สามารถสร้างมูลได้สูง คือการ์ดของสะสม เก็งกำไรที่มีคุณสมบัติพิเศษ หรือเป็นการ์ดที่หายากนั่นเอง

โดยราคาของการ์ดที่เป็นของสะสม เก็งกำไรมูลค่าสูงนั้น มีมากมายหลากหลายใบ และถูกนำมาจากเกมส์การ์ดที่แตกต่างหลากหลายเกมส์ด้วยเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่ที่เป็นการ์ดของสะสม น่า ลงทุนนั้นจะเป็นการ์ดหายาก อาทิ Tournament Black Luster Soldier ซึ่งเป็นการ์ดของสะสม เก็งกำไรที่มีราคาสูงมาก ๆ เพราะเป็นการ์ดที่มีเพียงใบเดียวในโลก ซึ่งผู้ที่ครองครองคือ ผู้ชนะการแข่งขัน Yu – Gi – Oh Tournament ซึ่งมีราคาสูงสุดถึง 10 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

นอกเหนือจากการ์ดที่มาจากเกมส์แล้ว ของสะสม น่า ลงทุนที่เป็นการ์ดอีกประการ ก็คือเหล่าบรรดาการ์ดที่เป็นของสะสม เก็งกำไรที่เป็นการ์ดนักกีฬา โดยตัวอย่างที่เป็นการลงทุน ของสะสมที่ดีคือ การ์ด Michael Jordan, 1986 – 87 Fleer Rookie Card โดยมีราคาอยู่ที่ 100,000 ยูโร โดยแทบไม่ต้องบรรยายความสามารถและความโด่งดังของสุดยอดนักบาสเก็ตบอลท่านนี้ เพราะ MJ เปรียบเสมือนบุคคลที่เป็นสัญญาลักษณ์คนหนึ่งของกีฬาชนิดนี้ อีกทั้งหากกล่าวถึงการ์ดนักกีฬา ที่สามารถเป็นของสะสม น่า ลงทุน หรือของสะสม เก็งกำไรได้ก็อาจจะรวมไปถึง การ์ด Koby Bryant, Tom Brady, Peyton Manning, Tiger Woods ในฝั่งอเมริกันเกมส์ หรือการ์ดของสะสม เก็งกำไรจากกีฬาฟุตบอลฝั่งยุโรป ทั้ง Zinedine Zidane, Ronaldo หรือแม้แต่นักกีฬาในปัจจุบันอย่าง Christiano Ronaldo และ Messi

Minifigure

ลงทุนอะไรดี 2024 ลงทุนกับของสะสม เก็งกำไร Minifigure จาก Lego ก็เป็นการลงทุนที่น่าสนใจสำหรับปี 2024 เนื่องจาก Lego บริษัทผลิตของเล่นรูปแบบตัวต่อพลาสติก จากประเทศเดนมาร์ก นั้นได้มีการปรับแนวทางการผลิตและการพัฒนาของเล่นไปสู่การเป็นของเล่นและของสะสมสำหรับคนทุก ๆ วัย โดยการปรับเพิ่มเติมด้านรูปแบบ ซึ่งนำมาจากทั้งเกมส์ ภาพยนตร์ การ์ตูน โดยพร้อมนำเสนอของเล่นและของสะสม เก็งกำไรที่มีความเหมาะสมทั้งสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย เช่น การเพิ่มเรื่องราวของเจ้าหญิง Disney เข้าไปเป็นรูปแบบเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้แก่ลูกค้าสุภาพสตรี และการเพิ่มเติมรูปแบบจากภาพยนตร์ทั้ง สตาร์วอร์ส อินเดียน่า โจนส์ แฮรี่ พอตเตอร์ จูแรสซิก พาร์ค และมาร์เวล อเวนเจอร์ เป็นต้น ซึ่งทำให้ของสะสม น่า ลงทุนนี้ยิ่งทวีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดย Lego บางรุ่นนั้น เป็นของสะสม เก็งกำไรที่สามารถเก็บสะสมให้ราคาสูงขึ้นไปหลาย เท่าตัว

ยิ่งไปกว่านั้น Lego ยังออกรุ่นที่เป็น mimifigure เพื่อให้เหล่าบรรดานักสะสมได้เก็บของสะสม เก็งกำไร ซึ่งจะมีการจัดจำหน่ายในรูปแบบการสุ่มในซองสินค้า โดยไม่ให้ผู้ซื้อเห็นรูปแบบที่แท้จริง ซึ่งรุ่นที่เป็นทีเด็ดและเป็นของสะสม น่า ลงทุน ก็คือรุ่นที่ 18 โดยเป็นเลโก้ Classic Police Officer โดยความพิเศษของเลโก้ของสะสม เก็งกำไรตัวนี้คือ ความดั่งเดิม เพราะรูปแบบของตำรวจที่นำมาเป็นรูปแบบของรุ่นนี้นั้น บริษัทได้นำรูปแบบมาจากเลโก้ตำรวจตัวแรกที่บริษัทผลิตขึ้นในอดีต ประกอบกับการจัดจำหน่ายแบบสุ่ม ส่งผลให้ราคาของสะสม น่า ลงทุนชิ้นนี้พุ่งจากราคาซื้อที่ประมาณ 250 – 300 บาท ขึ้นไปที่ตัวละ 800 – 1200 บาทเลยทีเดียว ถือว่าเป็นของสะสม เก็งกำไรที่มีราคาสูงเป็นอย่างมาก แม้เวลาจะผ่านไปไม่นาน

 

อ้างอิง 1 2 3