จ่ายเงิน M Flow ไม่เป็นสมาชิก ทำยังไง?

หากท่านรู้ตัวว่าได้ฝ่าฝืนใช้ระบบ M Flow โดยที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกมาก่อน ไม่ว่าจะด้วยความไม่รู้หรือตั้งใจก็ตาม สิ่งที่ท่านจะต้องทำคือการรีบจ่ายค่าปรับให้รวดเร็วที่สุด เพราะหากประวิงเวลาให้นานออกไป อาจทำให้ต้องเสียค่าปรับมากขึ้นหลายเท่า ซึ่งการจ่ายเงิน M Flow ไม่เป็นสมาชิก ทำได้ไม่ยาก เพียงทำตามขั้นตอนในบทความนี้

จ่าย m flow ไม่เป็นสมาชิก

M Flow คืออะไร?

M Flow คือ ระบบจัดเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น แตกต่างจาก Easy Pass ที่จะใช้ตัวสแกนให้ไม้กั้นเปิดออกอัตโนมัติ แต่ M Flow จะสามารถขับรถยนต์ผ่านไปได้เลย โดยไม่ต้องชะลอเพื่อให้ไม้กั้นเปิด ช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณทางเข้า-ออกทางด่วนได้เป็นอย่างมาก ซึ่งหลักการทำงานของระบบ M Flow ก็คือการใช้ AI บันทึกภาพทะเบียนรถของผู้ใช้งานระบบ M Flow แล้วชำระค่าธรรมเนียมออนไลน์หลังการใช้บริหาร หรือ ระบบ Post Paid ใช้ก่อนจ่ายทีหลัง ซึ่งมีทั้งการชำระทันทีหลังจากใช้งาน และชำระตามรอบบิลคล้ายกับค่าเน็ต ค่ามือถือ ซึ่งการชำระค่าบริการ M Flow ทำได้ง่าย ๆ ทั้งการชำระด้วย QR Code และการชำระเงินผ่านระบบตัดเงินอัตโนมัติ

M Flow มีบริการที่ไหนบ้าง

  • ด่านทับช้าง 1
  • ด่านทับช้าง 2
  • ด่านธัญบุรี 1
  • ด่านธัญบุรี 2

จ่าย M Flow ไม่เป็นสมาชิก ทำยังไง

สำหรับท่านที่ขับรถเข้าไปในช่อง M Flow โดยที่ไม่ได้เป็นสมาชิก ท่านสามารถดำเนินการชำระเงินได้ง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์ https://mflowthai.com/mflow/unuserpayment โดยจะต้องชำระเงินภายในเวลาที่กำหนด เพื่อป้องกันการถูกปรับ ทั้งนี้ หากท่านเป็นผู้ใช้งานทางด่วนบ่อย ๆ การสมัคร M Flow ไว้ก็ไม่ใช่เรื่องที่เสียหาย โดยสามารถดำเนินการได้ง่าย ๆ ผ่านแอพสำหรับ iphone และ android หรือสมัครผ่านเว็บไซต์ www.mflowthai.com

จ่ายค่าปรับ M Flow เจรจาลดค่าปรับได้ไหม?

สำหรับท่านที่ใช้บริการ M Flow โดยไม่ได้ตั้งใจ หรือชำระค่าปรับล่าช้าโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ท่านสามารถที่จะเจรจาขอลดค่าปรับ หรือโต้แย้งกับทาง M Flow ออนไลน์ได้ ด้วยการยื่นคำร้องผ่าน https://mflowthai.com/mflow/dispute โดยท่าจะต้องเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับป้ายทะเบียนรถ และจังหวัด รวมถึงเหตุผลในการโต้แย้งให้พร้อม