กองทุนเปิดใหม่ 2567 กรุงศรี กสิกร ไทยพาณิชย์

เรามาอัพเดตข่าวการลงทุนกันบ้างดีกว่า สำหรับรายละเอียดและข้อมูลของกองทุนเปิดใหม่ 2566 ซึ่ง ณ เวลานี้เหล่านักลงทุนและผู้ที่เริ่มสนใจลงทุนคงกำลังแอบบมองและพิจารณาแววแนวโน้มการเติบโตของหลาย ๆ กองทุนอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งในครั้งนี้เราก็พร้อมที่จะมาช่วยทุกท่านคิดและเพิ่มเติมข้อมูลเกี่ยวกับ “กองทุนเปิดใหม่ 2566” โดยเป็นรายละเอียดที่ได้รับจากเหล่าเซียนและกูรูด้านการลงทุนของโบรกเกอร์ชั้นนำหลาย ๆ แห่ง ซึ่งมีกองทุนเปิดใหม่ 2566 กองใดบ้างที่น่าสนใจ เราไปดูกัน

 

กองทุนเปิดใหม่ 2566

กองทุนเปิด 2566

จะเริ่มต้นเลือกกองทุนเปิดใหม่ทั้งที ก็ต้องจัดพอร์ตหุ้นให้ดูดี แต่ไม่ใช่ว่าอยากเลือกกองทุนไหนก็เลือกได้เลยแบบไม่ต้องกังวล เพราะด้วยความเปลี่ยนแปลงและแนวโน้มการพัฒนาทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งสามารถส่งผลกระทบอย่างจังให้กับกองทุนเปิดใหม่หลาย ๆ ตัวให้ร่วงไปตั้งแต่เริ่มต้น ดังนั้นเมื่อท่านต้องการพิจารณาเลือกลงทุนกับกองทุนเปิดใหม่ ท่านจึงต้องมีหลักการในการเลือกและพิจารณา โดยเราจึงใคร่ขอนำเสนอแนวทางในการเลือกและคิดก่อนลงทุน ดังนี้

เลือกกองทุนเปิด ยังไงดี?

  • เลือกกองทุนที่ถูกใจจะต้องรู้จักตัวเองก่อนว่า ท่านต้องการอะไร วางแผนการลงทุนไปเพื่ออะไร จะลงทุนนานแค่ไหน และที่สำคัญสูงสุดคือ ท่านเองสามารถรับกับความเสี่ยงได้มากน้อยเพียงใด ทั้งนี้ หากท่านเป็นคนหนุ่มสาว ที่ยังมีโอกาสในการสร้างตัว การเลือกลงทุนกับกองทุนเปิดใหม่ที่มีระดับความเสี่ยงสูงและสามารถเลือกลงทุนได้ในระยะเวลาที่ยาวนานได้ ในขณะที่หากท่านเป้นคนวัยใกล้เกษียณ การเลือกพิจารณากองทุนที่มีระยะเวลาที่สั้นกว่า และสามารถได้รับเงินปันผลบ่อย ย่อมมีความน่าสนใจมากกว่าเช่นกัน
  • ต้องทำความเข้าใจและเลือกกองทุนที่ตอบโจทย์ความต้องการและข้อจำกัดของตนเองได้ ทั้งนี้การเลือกกองทุนที่มีความสอดคล้องกับการใช้ชีวิต ย่อมดีกว่าการเลือกตามนักลงทุนเพราะหากท่านต้องการสิทธิประโยชน์ทางภาษี การเลือกลงทุนกับกองทุนรวม RMF/ SSF ย่อมน่าสนใจกว่าการลงทุนกับกองทุนอื่น ๆ แน่นอน
  • เลือกที่เหมาะเลือกที่ใช่กับไลฟ์สไตล์ เน้นความคล่องตัวในการลงทุน ซึ่ง ณ เวลานี้สามารถเลือกช่องทางที่มีความรวดเร็ว สะดวก มีช่องทางในการลงทุนที่หลากหลาย เช่น โมบาย Banking หรือมีหน่วยให้คำปรึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการปันผลที่ชัดเจนเป็นสำคัญ เป็นต้น

ทั้งนี้ ในส่วนต่อจากนี้ก็จะเป็นรายการของกองทุนเปิดใหม่ 2566 ที่มีความน่าสนใจและจะสามารถเข้ามาอยู่ในรายการเลือกพิจารณาของท่านได้ ซึ่งเราได้รับรายละเอียดและข้อมูลมาจากผู้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์ชั้นนำจากบริษัทหลักทรัพย์หลาย ๆ แห่ง

กองทุนเปิดใหม่ 2566

กองทุนเปิดใหม่ 2566 : กลุ่มกองทุนกรุงศรี The One

โดยเป็นกลุ่มการลงทุนที่น่าสนใจ มาพร้อมกับกองทุนเปิดใหม่ 3 กองทุนสำคัญ แบ่งตามระดับความเสี่ยง ตั้งแต่ ความเสี่ยงต่ำ – สูง ซึ่งประกอบไปด้วย

  • กองทุนเปิดกรุงศรี The One Mild (KF1MILD) เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ค่อนข้างต่ำ โดยเน้นต้องการสร้างผลตอบแทนที่ชนะอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งเป็นกองทุนเปิดใหม่ที่ลงทุนใน ตราสารหนี้มากที่สุดถึง 60 – 80% และลงทุนในหุ้น 15 – 35% และสินทรัพย์ทางเลือกอื่น ๆ อีกประมาณ 10%
  • กองทุนเปิดกรุงศรี The One Mean (KF1MEAN) เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ระดับปานกลาง โดยเน้นการเติบโตของเงินลงทุนในระยะยาว ซึ่งเป็นกองทุนเปิดใหม่ที่ลงทุนใน ตราสารหนี้เทียบเท่ากับ หุ้นและการลงทุนอื่น ๆ อย่างละครึ่งต่อครึ่ง
  • กองทุนเปิดกรุงศรี The One Max (KF1MAX) เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง โดยเน้นต้องการสร้างผลตอบแทนที่สุดและสามารถรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดจากความผันผวนได้ ซึ่งเป็นกองทุนเปิดใหม่ที่ลงทุนใน ตราสารหนี้เพียง 20% และเน้นการลงทุนในหุ้นและการลงทุนอื่น ๆ อีก 80%

สำหรับท่านที่สนใจและต้องการเริ่มต้นศึกษารายละเอียดของกองทุนเปิดใหม่เหล่านี้ก่อนการตัดสินใจ ทุกท่านสามารถเข้าดำเนินการอ่านและศึกษารายละเอียดได้ทันที ที่นี่ สำหรับกลุ่มกองทุนเปิดใหม่กรุงศรี 2566

กองทุนเปิดใหม่ 2566 : K – GINCOME – A (R)

ไม่ว่าจะเจอสภาวะตลาดแบบไหนก็สามารถปรับและรับกับความเสี่ยงได้ด้วยกองทุนเปิดใหม่กสิกร เพียงกองทุนเดียวก็ปิดโจทย์ตอบทุกปัญหา ทั้งนี้กองทุนนี้สามารถช่วยให้ทุกท่านกระจายการลงทุนได้ในสินทรัพย์ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น เงินฝาก ตราสารหนี้ หุ้น สินทรัพย์ทางเลือกอื่น ๆ  โดยกองทุนจะเน้นการลงทุนในสินทรัพย์ที่จะสามารถจ่ายผลตอบแทนที่สม่ำเสมอเป็นสำคัญในทุกสภาวะของตลาด ดังนั้น แม้ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจอาจจะไม่แน่นอน แต่ท่านต้องได้รับผลตอบแทนที่แน่นอน ซึ่งท่านที่สนใจสามารถเข้าศึกษารายละเอียดของกองทุนเปิดใหม่นี้ได้ทันที ซึ่งจะมีการแบ่งทางเลือกให้สามารถลงทุนได้ 4 รูปแบบ คือ

  • แบบสะสมมูลค่า สำหรับผู้ลงทุนที่เน้นการลงทุนแบบสะสมผลตอบแทน โดยจะเน้นที่ระยะยาวเหมาะสำหรับท่านที่ต้องการรับผลตอบแทนเป็นเงินก้อน
  • แบบรับซื้อคืนอัตโนมัติ เน้นการลงทุนแลลทยอยรับผลตอยแทนในทุก ๆ เดือน โดยกองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติสูงสุดไม่เกิน 12 ครั้งต่อปี เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการรับรายได้สม่ำเสมอทุกเดือน
  • แบบเพื่อการออม ลงทุนระยะยาว พร้อมรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีและเมื่อลงทุนครบตามเงื่อนไข ก็มีโอกาสรับเงินปันผลระหว่างลงทุนได้ไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี
  • แบบเพื่อการเลี้ยงชีพ เป็นการลงทุนเพื่อกระจายความเสี่ยง ลดความผันผวนของพอร์ตเกษียณ พร้อมรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีเช่นกัน

สำหรับท่านที่สนใจและต้องการเข้าศึกษารายละเอียดขข้อมูลของกองทุนเปิดใหม่นี้ ก็สามารถกดเข้าไปดูได้ ที่นี่ ทันทีสำหรับกองทุน K – GINCOME –  A (R)

กองทุนเปิดใหม่ 2566

กองทุนเปิดใหม่ 2566 : กองทุนเปิดไทยพาณิชย์สำหรับการเกษียณอายุ

เป็นกองทุนระดับความเสี่ยงสูงที่เน้นลงทุนในตราสารทุน ตราสารหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน เงินฝาก หน่วยลงทุนของกองทุนที่เสนอขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยอาจจลงทุนเพิ่มเติมในต่างประเทศโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่เกิน 79% ของ NAV ในช่วงแรกจะลงทุนในตราสารแห่งทุนไม่เกิน 50% ของ NAV  กองทุนเปิดใหม่ตัวนี้อาจดำเนินการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) บางรายการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารการลงทุน (Efficient Portfolio Management) โดยป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดจากอัตราแลกเปลี่ยนของหลักทรัพย์ หรือทรัพย์สินในสกุลเงินต่างประเทศที่กองทุนถืออยู่เทียบกับสกุล เงินบาท ณ ขณะใดขณะหนึ่ง ไม่น้อยกว่า 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ ทั้งนี้สำหรับการลงทุนในกองทุนเปิดใหม่ตัวนี้จะไม่มีการจ่ายเงินปันผล ซึ่งสำหรับท่านที่สนใจและต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมก็สามารถเข้าศึกษาข้อมูลกองทุนเปิดใหม่ได้ทันที ที่นี่

 

อ้างอิง 1 2