กล้วยด่าง 2021 ซื้อยังไงให้ได้กำไร ไม่ตายก่อนโต

หลายคนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า “ถ้าเลี้ยงกล้วยแล้วตายก็ไม่ต้องทำอะไรแล้ว” เพราะกล้วยเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายมาก ขั้นตอนการดูแลไม่ยุ่งยากเหมือนไม้ฟอกอากาศชนิดอื่น แต่ถ้าเราซื้อต้นกล้วยมาเลี้ยง โดยเฉพาะกล้วยด่างที่มีราคาแพงอย่างมากในปี 2021 ย่อมอยากเลี้ยงน้องให้โตไว ได้กำไร ไม่ตายก่อนโต การเลือกซื้อกล้วยด่างแต่ละชนิด จากการเลือกชื้อเมล็ด หน่อ และการเพาะเนื้อเยื่อ ก็มีความแตกต่างกัน ดังนั้น วันนี้เราจึงมีคำแนะนำวิธีเลือกซื้อกล้วยด่างอย่างไรให้ได้กำไร ไม่ตายก่อนโต มาฝากเพื่อนๆมือใหม่ที่คิดจะเลี้ยงกล้วยด่างกันนะคะ

 

1.กล้วยด่าง 2021 เลือกซื้อจากหน่อกล้วย

 

เลือกซื้อจากหน่อกล้วย เป็นวิธีการเลือกซื้อกล้วยด่างอย่างไรให้ได้กำไร ไม่ตายก่อนโต ที่ปลอดภัยที่สุด เนื่องจากการปลูกกล้วยด่างจากหน่อกล้อย เป็นวิธีการปลูกกล้วยที่โตไวและให้หน่อไวที่สุด และมีโอกาสตายน้อยที่สุดแล้ว เพราะหน่อกล้วยจะโตไว เลี้ยงง่าย และแข็งแรงกว่าการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ ดังนั้นจะสามารถคืนทุนได้ไวกว่าการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ และการเพาะเมล็ด แต่มีข้อเสียคือต้องใช้เงินทุนที่สูงในการซื้อหน่อกล้วยแต่ละต้น โดยเฉพาะกล้วยด่างที่ได้รับความนิยม ราคาต่อหน่อจะอยู่ที่หลักหมื่น แล้วแต่ขนาดและความด่างอีกทีว่าราคาจะอยู่ในช่วงหมื่นต้น หรือหมื่นปลาย ทั้งนี้หากใครที่มีทุนสูงเราแนะนำให้เลือกต้นที่สวยเพื่อมาตั้งแม่ เวลาออกหน่อลูกจะขายได้ราคาดีกว่าต้นที่ด่างน้อย และคืนทุนได้ไว

 

2.เลือกซื้อกล้วยด่างจากการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ

การเลือกซื้อกล้วยด่างจากการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ เป็นวิธีการเลือกซื้อกล้วยด่างอย่างไรให้ได้กำไร ไม่ตายก่อนโต ที่มีข้อดี คือ ราคาถูกกว่าการซื้อหน่อกล้วยเยอะมาก ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาท ต่อ 1 ต้น ซึ่งเป็นราคาที่ใครเห็นก็ตาโต เพราะเมื่อต้นกล้วยโตเต็มวัยแล้วราคาจะอยู่ที่หลักหมื่น หลักแสน บางต้นไปไกลถึงหลักล้าน แต่ว่าข้อเสียของการเลือกซื้อกล้วยด่างจากการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ คือ ต้นกล้วยจะไม่แข็งแรง อ่อนแอ ตายง่าย โดยเฉพาะมือใหม่ที่ไม่มีความรู้ในการอนุบาลเนื้อเยื่อ มักจะจบที่ความตายของน้อง เนื่องจากกล้วยด่างมีคลอโรฟิลล์น้อยจึงหาอาหารได้น้อย และด้วยขนาดน้องที่เล็กมากก็ยิ่งอ่อนแอและมีโอกาสตายมากกว่าการเลี้ยงจากหน่อกล้วย

3.เลือกซื้อจากเมล็ดกล้วยด่าง

เลือกซื้อกล้วยด่างอย่างไรให้ได้กำไร ไม่ตายก่อนโต การเลือกซื้อจากเมล็ดกล้วยด่าง เหมาะสำหรับคนงบน้อย เนื่องจากการซื้อเมล็ดกล้วยด่างจะมีราคาถูกกว่าการซื้อกล้วยด่างเพาะเนื้อเยื่อ และการซื้อหน่อกล้วยด่าง แต่การซื้อเมล็ดอย่าลืมว่าต้นกล้วยยังไม่เกิดเลย เรายังไม่เห็นว่าน้องมีลักษณะด่างแค่ไหน หรือด่างจริงหรือไม่ บางคนซื้อมาแล้วแช่ในน้ำรากก็ไม่งอก โยนลงดินกล้วยก็ไม่ขึ้น ซึ่งอาจเกิดจากเมล็ดเก็บไว้นาน หรืออาจโดนหลอกขายกล้วยไม่ด่างก็เป็นได้ ดังนั้นควรเลือกซื้อกับคนขายที่ไว้ใจได้ หรือใครไม่อยากเสี่ยงการเลือกซื้อหน่อกล้วยด่างยังคงเป็นวิธีที่ดีที่สุดนะคะ

เรื่องที่อยากฝากสำหรับเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านการเลือกซื้อกล้วยด่างอย่างไรให้ได้กำไร ไม่ตายก่อนโต คือการลงทุนในการซื้อต้นกล้วยเพื่อหวังกำไร แต่ไม่มีความรู้หรือประสบการณ์ในการเลี้ยงดูต้นกล้วยมาก่อน เราขอแนะนำให้ค่อยๆหามาลองเลี้ยง ไม่ต้องรีบขนาดขายบ้าน ขายรถ ขายที่ดินมาซื้อกล้วยไปเลี้ยงเพื่อหวังกำไรข้างหน้า จนเป็นหนี้เป็นสิน เพราะนอกจากความเสี่ยงเรื่องราคาที่สามารถขึ้นลงตามกลไกของตลาดแล้ว การดูแลต้นกล้วยก็มีความเสี่ยงในการตายเช่นกัน ไม่ว่าจะเกิดจากประสบการณ์การเลี้ยง เช่นการจัดการกับโรคของกล้วย หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ ที่ต่างส่งผลต่อต้นกล้วยของเราทั้งสิ้น

 

Tag 

วิธีซื้อกล้วยด่าง
กล้วยด่างฟรอริด้า
กล้วยด่างป่า
กล้วยด่างเกิดจาก
กล้วยด่างมีกี่ชนิด
กล้วยด่างราคา
หน่อกล้วย คือ 
วิธีทำกล้วยด่าง
กล้วยด่างทำไมแพง